Những điểm mạnh khi mua laptop AMD Ryzen 7

Bạn đang tìm kiếm và sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop, với bộ vi xử lý AMD Ryzen để có thể vừa phục vụ được công việc cũng như giải trí. Nhưng lại không biết nên chọn Ryzen 5 hay Ryzen 7 là chất lượng hơn về mặt đồ họa cũng như giá thành. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những điểm mạnh khi mua laptop AMD Ryzen 7

Thông tin về AMD Ryzen 7

AMD Ryzen 7 được ra mắt vào tháng 4/2017 cùng với mẫu Ryzen 5, được thiết kế dựa trên kiến trúc Zen hiện đại và thừa kế từ Excavator. So với các thế hệ CPU trước AMD, thì hiệu suất của số luồng được cải thiện lên đến 52% do công nghệ Zen.

AMD Ryzen 7 hiệu năng chất lượng cho dòng laptop tầm trung

Những công nghệ hiện đại được sử dụng trên AMD Ryzen 7:

  • ​Zen thế hệ thứ 3: được đánh giá là công nghệ hoàn thiện nhất từ trước đến nay của AMD. Với Zen 3, AMD Ryzen 7 được cải thiện hiệu năng cũng như số luồng, nhân cũng được tăng lên đáng kể giúp cho hiệu quả công việc có thể xử lý nhanh chóng.
  • ​AMD StoreMI: là công nghệ hiện đại có thể hợp nhất cùng với ổ cứng HDD và SSD để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong đó AMD StoreMI có thể giúp máy tính cải thiện được thời gian load và mở ứng dụng, khởi động hệ điều hành. 
  • ​AMD Ryzen VR-Ready-Premium: công nghệ này mang lại cho những người dùng có nhu cầu muốn trải nghiệm VR, nó sẽ giúp bạn game thủ có thể tận hưởng và hòa mình vào trong những trò chơi.

Điểm mạnh của laptop AMD Ryzen 7

Hiện nay, các dòng laptop sử dụng CPU AMD ngày càng phổ biến và được người dùng ưa chuộng bởi không chi có tính ổn định và đồ họa họa cao, mà chủ yếu là giá thành phù hợp cho những người dùng không đủ đầu cho những chiếc card đồ họa mạnh mẽ. Thêm một điểm là hiệu năng của các dòng laptop AMD Ryzen hầu như đều vượt xa đối thủ trong cùng phân khúc.

Trải nghiệm AMD Ryzen 7 với laptop Acer

Dưới đây là những điểm mạnh mà một chiếc laptop AMD Ryzen 7 có thể mang lại cho người dùng:

  • ​Giá thành hấp dẫn: Điều mà khiển các người dùng laptop hướng đến sử dụng AMD là giá thành của nó hầu như điều thấp hơn nhiều so với CPU Intel. Kèm theo đó là hiệu năng không có quá nhiều chênh lệch nhưng bù lại thì khả năng xử lý đồ họa, hình ảnh của AMD lại mạnh mẽ hơn. Do đó mà laptop AMD Ryzen 7 sẽ là lựa chọn cho những sinh viên, người yêu thích render video, chỉnh sửa hình ảnh.
  • ​Khả năng xử lý đồ họa tốt, không cần card đồ họa rời: dù ở Intel hay AMD điều tích hợp thêm những card đồ họa có sẵn để giúp máy tính đặt hiệu năng cao. Nhưng ở những dòng chip Intel thì card tích hợp lại ngốn khá nhiều dung lượng của RAM cũng như bộ nhớ. Còn AMD thì đạt hiệu quả cao trong xử lý đồ họa mà không cần sự hỗ trợ từ card rời và nó có thể đảm bảo bạn chơi game ổn định ở mức 60 FPS. 
  • ​Tiết kiệm năng lượng: do được sản xuất được trên công nghệ Zen mới nhất kèm theo đó là tiến trình 7nm hay 12nm, nhờ vậy là những dòng AMD Ryzen 7 điều có khả năng tiết kiệm năng lượng và dung lượng pin ấn tượng, giúp ích cho những chuyến đi xa mà vẫn phải làm việc với laptop. 

Ngoài ra, ở những dòng AMD Ryzen 7 điều được tích hợp một số công nghệ nổi bật như, AMD Sensemi tích hợp nhiều tính năng hiện đại, giúp tối ưu hiệu năng hoạt động. Cuối cùng là AMD Ryzen Master giúp tối ưu cho việc ép xung vi xử lý AMD Ryzen, hỗ trợ ép xung thủ công một cách tối ưu.

Gaming Aspire 7 A715-41G-R150 với AMD Ryzen 7 3750H

Gaming Aspire 7 A715-41G-R150 là một dòng laptop gaming tầm trung của Acer hiện nay. Với cấu hình đủ để cho game thủ có thể thoải mái trải nghiệm những tựa game đồ họa như PUBG, Call Of Duty…với đồ họa trung bình cao. 

Do có được nguồn sức mạnh từ con chip AMD Ryzen 7 3750H, được tạo nên từ công nghệ Zen 3 và có tích hợp thêm với card đồ họa Radeon Vega 10 giúp cho Ryzen 7 3750H có thể xử lý hình ảnh trong game mà không cần đến sự hỗ trợ của card rời. Ngoài ra hiệu năng của Aspire 7 A715-41G-R150 đạt đỉnh cao khi có thêm sự hỗ trợ từ card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti DDR6 mới nhất và dung lượng RAM tối đa có thể lên đến 32GB. Với cấu hình, sẽ giúp cho hiệu năng của Aspire 7 A715-41G-R150 đứng đầu trong các dòng laptop gaming tầm trung.

Hiệu năng ổn định chất lượng tầm trung

Bên cạnh đó thì Aspire 7 A715-41G-R150 còn được tích hợp đầy đủ hệ thống các cổng kết nối. Điển hình như USB SuperSpeed 5Gbps, thông qua nó người dùng có thể truyền dữ liệu siêu nhanh. Ngoài ra, còn có một số cổng khác như USB 2.0 và HDMI. Đặc biệt với công nghệ WiFi 6 sẽ giúp laptop có thể truy cập internet nhanh và ổn định.

Truy cập internet nhanh chóng, ổn định với Wifi 6

Để hỗ trợ cho các sinh viên trở lại trường hay là những bạn đang muốn sở hữu chiếc laptop gaming chất lượng Acer đã cho ra mắt chương trình Back to school  từ ngày 1-8 đến 31-10 2021, khi mua sản phẩm bạn sẽ được thêm 1 năm bảo hành miễn phí đến từ Acer

Trên đây mà bài viết về những điểm mạnh khi mua laptop AMD Ryzen 7 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Và mẫu laptop Aspire 7 A715-41G-R150 với chip AMD Ryzen 7 3750H hứa hẹn sẽ cho người dùng trải nghiệm đỉnh cao khi chơi game.

Tham khảo: 7 yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua laptop gaming tầm trung năm 2020