Những điểm khiến Acer Nitro 5 trở thành chiếc laptop gaming được ưa chuộng nhất phân khúc

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất laptop bắt đầu tập trung nhiều vào những mẫu laptop gaming thuộc phân khúc tầm trung, hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy có giá thành “hạt dẻ” nhưng những mẫu laptop này sở hữu sức mạnh không kém cạnh gì với các phiên bản cao cấp. Thậm chí, một số nhà sản xuất như Acer còn được tích hợp nhiều công nghệ vốn chỉ có trên những mẫu laptop gaming cao cấp.

image5

Laptop Acer Nitro 5 là một trong những mẫu laptop gaming tầm trung điển hình cho sự kết hợp giữa sức mạnh và công nghệ như đã nói trên. Tuy vừa mới ra mắt trong đầu năm 2020 nhưng Acer Nitro 5 thế hệ mới đã được rất nhiều người dùng săn đón bởi những nâng cấp sáng giá mà Acer trang bị.

Thiết kế hầm hố đậm chất gaming

Acer Nitro 5 phiên bản mới được nâng cấp toàn diện về ngoại hình so với thế hệ trước với các đường cắt góc cạnh được hãng gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những đường cắt này kết hợp cùng các chi tiết thiết kế phay xước mang lại sự chắc chắn và hầm hố hơn cho laptop.

image2-4

Đáng chú ý, Acer đã khá táo bạo khi mang cổng sạc đặt ở ngay trung tâm phía sau của laptop. Điều này mang lại sự cân đối trong thiết kế cũng như thuận tiện hơn cho việc cắm sạc của người dùng, hạn chế được vấn đề bị cấn dây khi sử dụng Nitro 5 ở một số không gian hẹp. Nhìn phần mặt sau của Nitro 5 trông khá giống như đuôi của những mẫu siêu xe Lamborghini.

image3-2

Acer Nitro 5 còn được trang bị cả bàn phím RGB 4 vùng cho phép người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc và hiệu ứng chuyển động bằng phần mềm NitroSense của Acer. Đây là một trong những yếu tố mà ít nhà sản xuất nào trang bị trên những mẫu laptop gaming tầm trung.

Sức mạnh vô song với vi xử lý mới nhất

image6

Điều đầu tiên đối với với người dùng khi chọn mua một chiếc laptop gaming đó là sức mạnh phần cứng. Để củng cố sức mạnh cho dòng Nitro 5 thế hệ mới, Acer đã trang bị bộ vi xử lý hàng đầu thị trường hiện nay – Intel Core thế hệ thứ 10 với hai phiên bản tùy chọn là Core i5 và Core i7. Đây là hai con chip xử lý mạnh mẽ hàng đầu được sử dụng trên cả những mẫu laptop cao cấp.

Đi kèm với con chip xử lý mạnh mẽ là thanh RAM 8GB mặc định, Acer rất tâm lý khi tích hợp thêm một khe nâng cấp RAM giúp người dùng có thể nâng cấp tối đa 32GB RAM. Máy được trang bị ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe, hỗ trợ nâng cấp tối đa lên đến 2TB tha hồ cho người chơi lưu trữ game và dữ liệu.

image4-2

Điểm đáng chú ý nhất trong phần cấu hình của Nitro 5 có lẽ là tùy chọn card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti hoặc 1650. Đây là dòng card đồ hoạ tầm trung được nhiều người ưa thích. Sức mạnh xử lý của dòng card đồ hoạ này dư sức đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng với các tựa game nặng như GTA, PUBG,…

Hệ thống tản nhiệt chuẩn gaming

Hệ thống tản nhiệt trên Acer Nitro 5 được nâng cấp với hai quạt, 4 khe hút gió và thoát nhiệt thông minh. Vị trí các ống đồng cũng được bố trí hợp lý giúp nâng cao hiệu suất tản nhiệt lên đến 25% so với thế hệ trước. Ngoài ra, Nitro 5 còn được trang bị phần mềm tăng tốc độ quạt Acer CoolBoost giúp tăng thêm 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt CPU/GPU xuống 9%.

image1-7

Với khả năng làm mát tối ưu như vậy, Acer Nitro 5 sẽ luôn ở trong tình trạng nhiệt độ tốt nhất để luôn đảm bảo hiệu năng của máy hoạt động ổn định trong thời gian dài, tránh tình trạng máy nóng lên, tụt FPS hay giật lag.

Hệ thống âm thanh đẳng cấp

Acer là một trong số ít các nhà sản xuất laptop gaming tập trung nhiều vào chất lượng âm thanh trên laptop. Đa phần những người chơi game thường sẽ đeo tai nghe riêng của mình để nghe tốt hơn khi chơi game. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc loa ngoài trên laptop là không tốt. Với Nitro 5 thế hệ mới Acer đã cải tiến rất nhiều về chất lượng âm thanh trên máy.

image7

Hệ thống âm thanh trên Nitro 5 được nâng cấp với phần mềm âm thanh DTS:X Ultra tái tạo âm thanh 3D. Công nghệ này sẽ giúp âm thanh chuyển động qua lại dạng âm thanh vòm sống động. Ví dụ như khi bạn chơi PUBG, tiếng bước chân sẽ được thể hiện rõ ràng theo từng hướng như trái hoặc phải, chuyển đổi liên tục khi đối thủ di chuyển giúp người chơi xác định chính xác vị trí của đối thủ mà không cần đến tai nghe.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên máy còn hỗ trợ bởi công nghệ Acer True Harmony với 6 chế độ tùy chỉnh âm thanh giúp hệ thống tự động định lượng giúp âm thanh chuẩn xác hơn trong quá trình chơi game lâu dài.

Chính sách bảo hành “chiều lòng” nhất thị trường

Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, bảo hành là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm nhất khi quyết định mua. Acer đã tung ra chính sách bảo hành VIP 3S1 vô cùng hay chỉ áp dụng duy nhất cho thị trường Việt Nam.

Đây là chính sách bảo hành nhanh trong vòng 3 ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật, nếu như quá 3 ngày mà sản phẩm chưa được bảo hành xong, Acer sẽ sẵn sàng đổi trả theo dạng 1 đổi 1. Có rất ít nhà sản xuất nào chiều lòng người dùng đến như vậy như Acer Việt Nam.