Mẫu laptop gaming dưới 25 triệu đáng mua năm 2022

Việc lựa chọn một laptop gaming tầm trung tốt sẽ là một vấn đề đau đầu và mất nhiều thời gian do hiện tại thị trường đang có quá nhiều sự lựa chọn với đa dạng các cấu hình khác nhau. Vậy các game thủ với ngân sách 25 triệu nên mua laptop nào? Và laptop gaming dưới 25 triệu có đáp ứng được nhu cầu chơi game thủ?

Laptop gaming dưới 25 triệu của Acer có gì?

Với tầm giá này, các game thủ có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc gaming vừa tầm cho mình. Và chiếc laptop được đề xuất sẽ là Acer Nitro 5, hãy cùng điểm qua những tính năng nổi bật của đứa con cưng đến từ dòng laptop gaming của nhà Acer nhé!

Thiết kế đậm chất gaming

acer-nitro-5-2

Nitro 5 có kích thước trung bình điển hình của các dòng laptop gaming với 363.4 (chiều dài) x 255 (chiều rộng) x 25.9 (chiều dày) mm. Vỏ máy được sử dụng tone màu đen cùng logo Acer in bóng ở giữa cho Nitro 5 một vẻ ngoài mạnh mẽ. Nắp và khung chính có hoa văn bằng sợi carbon phá vỡ sự đơn điệu của vỏ màu đen khác. Điểm nhấn của thiết kế là 2 mặt bên vỏ được làm cong nhẹ, giúp máy có vẻ cứng cáp hơn. Bàn phím và trackpad có viền ngoài màu đỏ, với các phím WASD có viền ngoài dày hơn.

Cạnh bên máy là jack cắm tai nghe và các cổng kết nối. Hệ thống khe tản nhiệt được đặt phía sau lưng máy ngay dưới nắp, thiết kế đặc biệt này giúp Nitro 5 có dáng vẻ như một người máy hay một chiếc xe đua hạng nặng. Có thể nói Acer đã trang bị cho Nitro 5 một thiết kế rất “gaming”, không lẫn vào đâu được.

acer-nitro-5_an515-55_rgb-kb_05

Cấu hình khủng

Acer đã cho ra mắt nhiều phiên bản với nhiều mức cấu hình và giá khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu của người dùng. Series Nitro 5 có dung lượng RAM tối thiểu là 8GB ở phiên bản thấp nhất. Nitro 5 được trang bị chip Intel Core I7-10705H thế hệ 10 đầy sức mạnh, sẵn sàng chiến tất các tựa game lớn nhỏ, thậm chí là với mức thiết lập cấu hình cao. Nếu bạn là một “heavy user” chính hiệu với việc hành xác laptop bằng hàng chục tab trên chrome, vài file word, spotify đang chạy ngầm và chiến một tựa game nặng thì cũng đừng lo, Nitro 5 có khả năng xử đẹp các tác vụ nặng trên mà không gặp chút trở ngại nào.

unnamed-7

Phiên bản có cấu hình cao nhất  được trang bị card đồ họa rời  NVIDIA® GeForce® GTX 1650Ti, sẵn sàng đáp ứng các công việc đòi hỏi độ họa cao như thiết kế hay gaming. Nitro 5 còn có tính năng hỗ trợ VR, khi mà công nghệ VR đang ngày càng trở nên thịnh hành, đây sẽ là sự trang bị tốt cho tương lai.

acer-nitro-5_an515-55_wp-e-tailer-intel_rgb-kb_03-1

Nitro 5 có hỗ trợ nâng cấp ổ cứng với 2 khe M2 1TB PCie NVMe SSDs có khả năng chạy RAID0 technology in Raid 0 cùng 2 khe RAM DDR4 nâng cấp lên đến 32GB. Tối ưu cho việc nâng cấp sau này của bạn khi các dòng game đang ngày càng đòi hỏi cao hơn.

Với các laptop gaming, nhiệt độ là một yếu tố quan trọng do máy tỏa rất nhiều nhiệt khi phải gánh các tựa game nặng. Nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng lớn đến hiện tượng giảm FPS, giật, lag,… khi chơi game. Nitro 5 được trang bị hệ thống 2 quạt tản nhiệt kết hợp cùng phần mềm CoolBoost độc quyền của Acer giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU lên đến 9% so với các hệ thống thông thường.

Âm thanh ấn tượng

acer-nitro-5-4

Acer đã thực sự đưa chuẩn chất lượng âm thanh phòng thu vào một laptop gaming như Nitro 5. Với công nghệ âm thanh TrueHarmony Plus độc quyền từ Acer và phần mềm DTS:X® Ultra tái tạo âm thanh 3D, giúp Nitro 5 cho định lượng âm thanh cực kỳ to rỏ, chuẩn xác trong quá trình chiến game. Các dải âm high, mid, và low khá đều nhau, chi tiết âm thanh được thể hiện vô cùng sinh động. Có thể nói loa của Nitro 5 đứng top trong những laptop gaming tầm trung.

Màn hình sắc nét

acer-nitro-5_an515-55_wp-e-tailer-intel_rgb-kb_01_backlit

Nitro 5 sở hữu màn hình 15.6 inch  với độ phân giải Full HD (1920 x 1080) cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và sắc nét. Màn hình Nitro 5 có nhiều sự lựa chọn lên đến 144Hz và tốc độ phản hồi 3ms. Chi tiết hiển thị trên Nitro 5 tốt, tone màu chung khá ấm. Màn hình có độ sáng tốt với các bài test đo được lên đến 300 nit. Bạn có thể vô tư sử dụng trong môi trường ngoại cảnh, ánh sáng nhiều mà không gặp trở ngại nào.

Bàn phím tối ưu

acer-nitro-5_an515-55_wp-e-tailer-intel_rgb-kb_04_backlit

Bàn phím Nitro 5 có hành trình phím lý tưởng 1.6mm, cấu trúc các phím bấm chắc chắn, có độ nảy tốt, cùng cụm phím WASD được tô đỏ nổi bật giúp tối ưu cho việc chơi game. Bàn phím hỗ trợ đèn LED RGB 16 triệu màu giúp làm nổi bật không gian phím, tăng độ thẩm mỹ của máy cũng như giúp bạn có thể chiến game bất kể ngày đêm.

acer-nitro-5-1

Acer trang bị cho “chiến binh” Nitro 5 một vũ khí cực kì đắc lực , đó là Nitro Sense – một phím bấm được tích hợp sẵn trên bàn phím. Chỉ với một nút chạm bạn có thể quan sát được nhiệt độ phần cứng CPU/GPU, v..v. Điều chỉnh tốc độ quạt với các mức setting: Auto, Max, Custom hoặc bật CoolBoost™ để tăng tốc độ quạt. Thậm chí có thể kích hoạt phần mềm âm thanh Acer True Harmony’s™ với 6 chế âm thanh khác nhau. Nitro Sense sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn trong việc tối ưu laptop phục vụ cho gaming.

Kết nối chuẩn gaming

Nitro 5 được trang bị đầy đủ các chuẩn kết nối thông dụng bao gồm 1 x USB Type-C, 1 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, 1 x HDMI, 1 x Ethernet (RJ-45), 1 x DC-in jack for AC adapter, 1 x 3.5 mm jack cắm tai nghe,1 x đầu đọc thẻ SD, giúp thuận tiện trong việc sử dụng hằng ngày.

acer-nitro-5-3-1

Ngoài ra, Nitro 5 còn sở hữu phần mềm Killer™ Ethernet E2600, cho phép thiết lập ưu tiên và tăng tốc các ứng dụng được người dùng quan tâm. Phần mềm cho khả năng tăng 25% tốc độ loading khi sử dụng 1 ứng dụng duy nhất và tăng gấp 10 lần tốc độ internet khi sử dụng đa nhiệm. Bạn sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề “mạng lag” nhức nhối muôn thuở của các game thủ nữa.

Kết luận

Acer Nitro 5 thực sự là lựa chọn đáng tiền cho phân khúc laptop gaming dưới 25 triệu. Với một cấu hình khủng, hệ thống âm thanh và bàn phím chất lượng cùng nhiều tính năng hỗ trợ sẽ giúp bạn có được trải nghiệm gaming tuyệt vời nhất.