Màn hình Predator Z35P – Thiết kế đậm chất gaming

Trong vài năm trở lại đây, Acer đã từng bước ghi dấu ấn của mình vào thị trường sôi động của laptop và màn hình chơi game với việc liên tiếp ra mắt các dòng máy Predator được cả giới chuyên môn lẫn người dùng đánh giá rất cao. Trong đó, Predator Z35P màn hình cong 35-inch, được mệnh danh là con quái vật trong làng, có độ phân giải 3440 x 1440 và tốc độ làm mới 100Hz càng làm vững chắc thêm cho vị thế đó.

Màn hình Predator Z35P – Thiết kế đậm chất gaming

Thiết kế và tính năng

Điều đầu tiên mà bất cứ ai đang ngắm nhìn chiếc Z35P cũng đều nhận ra đó là nó mang một thiết kế rất đậm nét game thủ. Đây là một màn hình cong khổng lồ 35 inch được bao quanh bởi đường viền mỏng manh tinh tế mà bạn gần như sẽ không cảm giác được nó có hiện hữu khi màn hình được bật lên, nhờ đó đem đến trải nghiệm chơi game và giải trí chân thật nhất cho người sử dụng. acervietnam-gaming-z35-03 Z35P sử dụng khung hiển thị Vertical Alignment (VA) để tối ưu hoá thời gian phản hồi, mở rộng góc nhìn và có tính năng tái tạo màu sắc hoàn hảo. Điều tuyệt vời về VA là nó hoạt động nhanh hơn màn hình sử dụng tấm nền IPS và có thể đạt đến độ đen tối đa. Nhờ đó đem đến cho màn hình này tỷ lệ tương phản 2500: 1, cùng độ sáng 300 nit và phổ màu sRGB tuyệt vời. Acer cũng tuyên bố Z35P sẽ có thời gian phản hồi là 4ms – một con số rất được giới game thủ ưa chuộng.

Ngoài ra, các cổng kết nối trên Z35P bao gồm 1 đầu HDMI, 1 cổng DisplayPort, cùng tốc độ làm tươi 100 Hz có thể tăng lên 120 Hz với chức năng “ép xung” mới đi kèm – chắc chắn là cấu hình đủ mạnh mẽ cho mọi yêu cầu từ giải trí đến làm việc của người sử dụng. acervietnam-gaming-z35-04-01

Thử nghiệm

Khi sử dụng trang thử nghiệm của Lagom LCD để kiểm tra kỹ hơn về cách Z35P hoạt động, như đã mong đợi, Z35P và panel VA cung cấp một mức màu đen tuyệt vời cũng như có khả năng hiển thị màu trắng với độ sáng chính xác tuyệt đối. Sự tương phản trên màn hình chơi game này thật sự tốt, với những khu vực sáng và tối ngay lập tức được phân biệt rõ ràng. Ngoài ra, nó cũng thể hiện được sự chuyển tiếp màu sắc một cách trơn tru mà không có bất kỳ lỗi nào đáng kể được phát hiện.

Tuy nhiên, đã có một số vấn đề về góc nhìn xảy ra, nó liên quan đến việc duy trì độ chính xác của màu sắc từ trái sang phải. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, với một màn hình cong có kích thước này, có thể bạn sẽ không thường xuyên sử dụng góc nhìn 45 độ, vì thế đây là một lỗi nhỏ không quá đáng bận tâm.  acervietnam-gaming-z35-02-04 Điểm thực sự quan trọng hơn đối với một màn hình chơi game là vấn đề thời gian đáp ứng. Mà với thử nghiệm của Lagom, Z35P đã thể hiện mình là một ứng viên đáng nể.

Một khiếu nại phổ biến mà ta thường gặp đối với các khung hiển thị VA là hiện tượng bóng mờ – nghĩa là sự mờ đi của hình ảnh phía sau các đối tượng đang di chuyển nhanh. Và trên thực tế, các bài kiểm tra đã không gặp phải tình trạng này trong khi thử nghiệm các tựa game từ đơn giản đến nặng nề trên sản phẩm này. Đó là một điểm cộng đáng lưu ý.

Trò chơi

Không thể không nói về trải nghiệm chơi game trên chiếc Z35P mà không nhắc đến tỷ lệ 21: 9 tuyệt vời của nó. Một mặt, một số người dùng sẽ cho rằng một màn hình siêu rộng sẽ rất có lợi cho game thủ khi sử dụng do tầm nhìn ngoại vi đã được mở rộng khá nhiều. Và mặt khác, với sự hỗ trợ đắc lực của một màn hình cong, lợi ích đó lại càng gia tăng hơn nữa. Tuy nhiên, sẽ có một số trò chơi hiện nay không tương thích với tỷ lệ 21: 9, hãy lưu ý điều đó. acervietnam-gaming-z35-05-01 Một trong những điểm mà có lẽ bạn sẽ thích ở màn hình gaming siêu rộng này là việc nó mang đến một cảm giác thực sự được hoà mình vào thế giới trò chơi yêu thích. Với Battlefield 1, không chỉ trải nghiệm được màu sắc và những chi tiết sắc nét ấn tượng, màn hình còn mở rộng không gian và gợi lên cảm giác tương tự như game thực tế ảo (VR). Tương tự, khi chơi một trận đấu của Battlegrounds, bạn sẽ cảm thấy như mình có thể quay đầu lại và nhìn xung quanh để tìm ra nơi ẩn náu của kẻ thù trong khi đang chạy ngang qua cánh đồng. Không khó hiểu khi tất cả đã được đảm bảo nhờ màn hình có độ phân giải 1440p, cùng tốc độ làm tươi 120Hz và công nghệ G-Sync tân tiến nhất.

Bạn có thể mua Predator Z35P chính hãng ở đâu?

Hiện nay, Acer Predator Z35P đang được phân phối rộng rãi tại gần 200 cửa hàng trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm mua hàng gần nhất bằng cách truy cập vào danh sách đại lý của hãng tại đây.

Kết luận

acervietnam-gaming-z35-sanpham8 Acer Predator Z35P đòi hỏi sự hy sinh không chỉ từ ví mà còn từ việc không còn bất kỳ khoảng trống nào cho những thứ khác trên bàn của bạn với kích thước và chi phí của nó. Thêm vào đó, tỷ lệ 21: 9 không phải là phù hợp với tất cả các tựa game trên thị trường tại thời điểm này, vì tiêu chuẩn đó vẫn chưa phổ biến hoàn toàn. Tuy nhiên, với những tính năng vượt trội của mình, Z35P chắc chắn sẽ là trải nghiệm chơi game đầy mê hoặc cho bất kỳ thành viên nào của giới yêu thích gaming.