Liệu rằng học sinh cấp 3 có cần laptop không?

Trong đời sống hiện đại ngày nay, laptop là một công cụ cần thiết để phục vụ công việc, học tập và giải trí. Học sinh cấp 3 cũng vậy, nếu biết cách sử dụng laptop hiệu quả thì giúp ích rất nhiều trong quá trình học tập. Tuy vậy vẫn có quan điểm trái ngược nhau giữa việc mua hay không nên mua laptop cho học sinh. Do đó, chúng ta cùng tìm hiểu xem cấp 3 có cần laptop không nhé! 

Lý do học sinh cấp 3 nên dùng laptop

Học và tìm kiếm tài liệu

Ngày nay, xã hội phát triển, khoa học công nghệ tiên tiến nên việc dùng laptop để tìm hiểu thêm thông tin giúp học tập tốt hơn là điều cần thiết. Hơn nữa, ngày nay việc học online cũng đã rất phổ biến nên việc các bạn học sinh cấp 3 sở hữu cho mình một chiếc laptop là điều nên làm. 

Khi bước vào cấp 3, các bạn sẽ cần phải học làm quen với excel, word, powerpoint, pascal,…Đồng thời cũng cần phải tìm hiểu thêm nhiều tài liệu học tập. Ngoài ra, cần có một chiếc laptop để giải trí sau những giờ học căng thẳng cũng là cần thiết. . 

Làm quen với việc dùng laptop

Ngoài học tập thì các bạn học sinh cấp 3 cũng nên tập làm quen với việc sử dụng laptop để giúp ích cho việc học đại học sau này. Thực tế, bước vào đại học chiếc laptop được xem là vật dụng vô cùng cần thiết. Các bạn phải thường xuyên tìm tư liệu, làm thuyết trình, bài tập,…chủ yếu đều thực hành trên laptop. Do đó, sử dụng laptop thành thạo ngay vào giai đoạn ở cấp 3 cũng là điều cần thiết. 

Laptop hỗ trợ rất nhiều trong việc học nhóm của học sinh sinh viên 

Học sinh cấp 3 thì nên chọn mua laptop nào?

Ngày nay có rất nhiều dòng laptop với đa dạng mẫu mã, cấu hình được bán trên thị trường. Tuy nhiên với nhu cầu học tập và giải trí cơ bản của học sinh thì chỉ nên lựa chọn những chiếc máy tính với cấu hình vừa phải, mỏng nhẹ, nhỏ gọn giá thành rẻ là được. 

Một trong những chiếc laptop dành cho học sinh có thể lựa chọn đó là Acer Aspire 5. Đây là dòng laptop giá rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn học sinh phổ thông.

Acer Aspire 5 – Hiệu năng ổn định

Chiếc laptop này được rất nhiều các bạn học sinh sinh viên chọn lựa để làm dụng cụ học tập. Aspire 5 được trang bị cấu hình với chip xử lý Intel Core i3-8145U cùng cây RAM 4GB đối với phiên bản thấp nhất. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có phiên bản cao cấp với chip Intel Core i5-10210U, RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB PCIe NVMe SSD, cho phép người dùng nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe. 

Với cấu hình này, Acer Aspire có thể đáp ứng tốt các tác vụ như tìm đọc tài liệu, soạn thảo văn bản, excel, Powerpoint,…Với phiên bản Acer Aspire 5 cao cấp thì các bạn học sinh cũng có thể dùng thêm phần mềm Photoshop, edit video, Illustrator,… 

Cấu hình Acer Aspire khỏe phục vụ cho nhiều công việc khác nhau 

Sở hữu thiết kế sang trọng, nhỏ gọn tiện lợi di chuyển

Acer Aspire 5 có thiết kế đơn giản, thanh lịch, sang trọng và nhỏ gọn phù hợp cho việc di chuyển hay dễ dàng cho vào balo để mang đi học. Máy có trọng lượng là 1.5kg và có độ dày ấn tượng chỉ 17.95mm. 

Bên cạnh đó, Acer cũng luôn tạo ra những sản phẩm với thiết kế với độ thẩm mỹ cao. Điển hình là Acer Aspire 5 có thiết  kế màn hình tràn viền siêu mỏng mang đến không gian hiển thị rộng hơn. Nhìn chung, Acer Aspire sở hữu thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Với mức giá tầm trung mà sở hữu một chiếc laptop vừa đẹp vừa khỏe thì Acer Aspire là sản phẩm phù hợp nhất. 

Thiết kế máy mỏng nhẹ, sang trọng 

Acer Aspire 5 có nhiều công nghệ hiện đại 

Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ thiết kế đẹp, Acer Aspire 5 còn có rất nhiều tính năng, công nghệ hiện đại mà mới nhất. Cụ thể, chiếc máy này được Acer trang bị công nghệ Blue Light Shield – chống chói màn hình. Công nghệ này sẽ giúp hạn chế tới 80% ánh sáng bên ngoài phản xạ vào mắt, tránh các nguy cơ cận thị, đau mắt khi sử dụng nhiều. Song song với đó, màn hình của Acer Aspire 5 là màn hình FullHD tích hợp thêm công nghệ Acer Color Intelligence mang lại những hình ảnh đẹp mắt, sắc nét và chân thật hơn.

Acer Aspire có công nghệ chống ánh sáng xanh hiệu quả

Một ưu điểm nữa mà Acer Aspire phù hợp cho các bạn học sinh sinh viên đó là thời lượng pin khỏe. Bạn có thể sử dụng máy trong khoảng 7 -11 giờ đồng hồ, thoải mái học tập, làm bài tập, thuyết trình,…Pin máy không tụt quá nhanh dù cho bạn mở nhiều tab, nghe nhạc, lướt web, phim cùng lúc. 

Kết luận 

Với những chia sẻ trên có lẽ đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc “cấp 3 có cần laptop không?”. Quả thực, dù là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…thì cũng nên cần có laptop để sử dụng. Đây là một trong những thiết bị công nghệ cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn chưa biết chọn mua chiếc laptop nào có giá thành rẻ, cấu hình khỏe, thiết kế đẹp thì có thể tham khảo Acer Aspire 5 với những ưu điểm được nên trên bài. Mức giá bán tham khảo của sản phẩm này từ khoảng hơn 11 triệu đồng.