Laptop văn phòng loại nào tốt? Bí kíp chọn mua laptop văn phòng

Nhân viên văn phòng hiện nay đang là đối tượng chính của nhiều nhà sản xuất laptop. Vì thế, ngày càng có nhiều mẫu laptop văn phòng được ra mắt với những công nghệ tích hợp hỗ trợ tốt cho tốt cho đối tượng nguòi dùng này. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu một số tính năng đặc biệt cũng như cách chọn mua laptop văn phòng nhé.

Laptop văn phòng nào nên chọn?

acervietnam-laptop-spin5-5 Nhân viên văn phòng nên chọn mua những chiếc máy có công nghệ phù hợp, để hỗ trợ tối ưu hơn cho công việc hàng ngày. Những công nghệ này đến từ nhiều yếu tố khác nhau:

Màn hình sắc nét: Người làm văn phòng thường xuyên phải nhìn vào màn hình trong thời gian dài. Điều này sẽ rất dễ gây tổn thương cho mắt. Vì thế nên chọn màn hình có độ phân giải cao, từ full HD trở lên để hình ảnh hiển thị sắc nét hơn, giúp mắt đỡ mỏi hơn. Bên cạnh đó, màn hình có công nghệ lọc bớt ánh sáng xanh, hoặc chống chói, sẽ giúp làm giảm ảnh hướng xấu của màn hình với mắt.

Bàn phím gõ tốt: Thường xuyên sử dụng bàn phím cho các thao tác nhập liệu, gõ văn bản, nên nhân viên văn phòng cần sử dụng chiếc laptop có bàn phím tốt. Tốt ở đây có nghĩa là bàn phím đó phải có kích thước vừa đủ, hành trình phím sâu và độ phản hồi của phím nhạy. Như vậy cảm giác gõ bàn phím sẽ thoải mái hơn cũng như chính xác hơn.

Cấu hình vửa đủ: Tùy vào yêu cầu của công việc hay sở thích cá nhân, laptop văn phòng cũng có nhiều nhiều cấu hình tương ứng để lựa chọn. Nếu chỉ sử dụng Word, Excel thì chỉ cần những chiếc laptop có cấu hình cơ bản. Còn nếu cần sử dụng các ứng dụng đồ họa, hoặc có sở thích chơi game, nên chọn cấu hình cao hơn và có chip đồ họa rời.

acervietnam-laptop-spin5-7-1 Thiết kế gọn nhẹ. Nếu bạn thường xuyên phải mang chiếc laptop ra ngoài, đi gặp đối tác, bạn nên chọn một chiếc laptop văn phòng có thiết kế mỏng nhẹ. Việc này giúp bạn có thể để gọn chiếc laptop trong balo của mình và mang đi mọi nơi mà không có cảm giác bất tiện. Thiết kế ngoài mỏng gọn ra, cũng nên chọn ngoại hình đem lại cái nhìn sang trọng, lịch lãm.  Có như vậy, bạn mới tự tin khi gặp gỡ các đối tác.

Đầy đủ các cổng kết nối. Một chiếc lapto văn phòng với càng nhiều cổng kết nối sẽ càng tiện lợi cho bạn khi bạn thường xuyên phải kết nối nó với màn hình ngoài, máy chiếu hay chuột và bàn phím. Các cổng kết nối thường xuyên sử dụng như cổng USB 3.0, HDMI, khe đọc thẻ nhớ, sẽ lạ những thứ nên xem xét khi quyết định chọn mua laptop văn phòng.

Nên mua laptop văn phòng hiệu nào?

Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm ra một chiếc laptop văn phòng từ bất kỳ thương hiệu nào. Nhưng đâu mới là thương hiệu phù hợp với bạn nhất. Acer có thể là câu trả lời dành cho bạn. Acer trang bị cho các sản phẩm của mình màn hình full HD để đảm bảo độ chi tiết của màn hình.Kem theo đó là công nghệ tấm nền IPS giúp góc nhìn rộng hơn. Công nghệ Blue Lightshield trang bị trên các laptop văn phòng của mình để giúp lọc bớt ánh sáng xanh. Thiết kế mà Acer dành cho các laptop văn phòng của mình cũng rất thanh lịch, sang trọng. Mức giá từ khoảng 10 triệu đồng cho đến trên 20 triệu đồng. Cùng với nhiều tùy biến cấu hình và thiết kế đa dạng để người dùng lựa chọn dễ dàng hơn. Acer đã tối ưu cho các laptop văn phòng thời lượng pin rất ấn tượng. Có thể hoạt động từ 8 – 12 tiếng, làm giảm bớt mối bận tâm về việc cắm sạc, hay tìm kiếm ổ cắm mỗi khi đi cafe, lúc đến  công ty đối tác, hoặc trên đường di chuyển.

acervietnam-laptop-spin3-2

Laptop văn phòng loại nào tốt?

Acer có những tính năng độc đáo cho các dòng laptop văn phòng của mình. Hãy cùng điểm qua một vài sản phẩm nhé.

Acer Spin là dòng laptop văn phòng 2 trong 1 độc đáo, khi sử dụng bản lề cho phép gập màn hình 360 độ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, các sản phẩm của dòng Spin còn trang bị màn hình cảm ứng để chế độ máy tính bảng hoạt động hiệu quản hơn. Acer Spin 5 thậm chí còn có bút cảm ứng đi để thao tác làm việc thêm tiện dụng và chuyên nghiệp

Nếu Acer Spin định hướng sự năng động, thì Acer Swift lại có thiết kế cao cấp khi toàn bộ vỏ ngoài của máy được làm bằng nhôm. Bên cạnh đó, điểm nổi bật nhất của dòng Swift chính là các sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay. Với cảm biến này các bạn có thể dùng để mở máy, hoặc đăng nhập vào các tài khoản trên mạng. Tính năng đặc biệt này giúp bạn không bao giờ bị lộ password với những người xung quanh. Cảm biến vân tay được trang bị trên Swift là loại một chạm rất nhạy. Bạn sẽ không phải bẽ mặt khi đang gặp khách hàng mà quét vân tay 5, 6 lần vẫn chưa được như các cảm biến vân tay đời cũ.

1-3-1 Acer Swift 5 – Air là phiên bản đặc biệt và cao cấp hơn của Acer Swift 5. Vẫn thừa hưởng thiết kế cao cấp đặc trưng, nhưng chất liệu vỏ của Swift 5 Air lại đươc làm từ hợp kim Magie và Liti, kim loại nhẹ nhất thế giới. Giúp trong lượng của máy chỉ còn 970g.

Acer Switch Alpha 12 đặc biệt hơn lại là một chiếc máy tính bảng có có cấu hình cao cùng khảng năng hoạt động như laptop bình thường khi gắn thêm bàn phím. Mặt lưng của máy được tích hợp chân chân đế có thể xếp gọn hoặc bung ra theo nhiều góc độ. Hệ thống tản nhiệu bằng chất lỏng giúp cấu hình của máy dù cao vẫn không sinh ra nhiều nhiệt giúp người dùng cầm máy trong thời gian dài. Acer Switch 12 còn được trang bị bút cảm ứng để tối ưu hóa các thao tác sử dụng.

Có thể thấy Acer đã đưa ra những dòng laptop văn phòng với những tính năng đặc biệt dành riêng cho đối tượng này. Cấu hình và mức giá cũng có nhiều lựa chọn, những tính năng cơ bản dành cho công việc văn phòng cũng được tích hợp như một điều căn bản.