Laptop giá sinh viên đáng mua nhất hiện nay – Acer Aspire 3

Giá rẻ luôn là yếu tố hàng đầu mà sinh viên cân nhắc khi chọn lựa một chiếc laptop. Bên cạnh mức giá phải chăng, máy còn phải có cấu hình ổn định, đáp ứng được nhu cầu học tập cơ bản. Hiểu được điều này, Acer đã cho ra mắt dòng sản phẩm Acer Aspire 3 – mẫu laptop giá sinh viên đáp ứng được mọi yêu cầu này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm này trong bài viết sau đây nhé!

Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với sinh viên

Acer Aspire 3 có trọng lượng chỉ 1.7kg, độ dày 19.95mm nên có độ linh hoạt rất cao. Đây là một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn laptop cho sinh viên bởi các bạn thường xuyên phải mang theo laptop đến giảng đường, thư viện để học tập. Nhờ có kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo máy đến bất kỳ nơi đâu.

laptop giá sinh viên - 1

Acer Aspire 3 có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi 

Acer Aspire 3 sở hữu vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Máy có 2 phiên bản màu là đen và trắng bạc. Nắp máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không để lại vân tay khi cầm. Phần bản lề của máy có độ mở linh hoạt lên đến 180 độ, giúp bạn sử dụng thoải mái trong bất kỳ tư thế nào. Cũng nhờ sở hữu vẻ ngoài đơn giản nên Acer Aspire 3 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn: không chỉ có các bạn sinh viên mà còn cả các nhân viên văn phòng cũng có thể sử dụng dòng máy này.

Tuy nhiên, bàn phím của máy lại chưa được đánh giá cao. Hành trình phím nông, độ nảy chưa cao nên chưa cho cảm giác gõ tốt. Các bạn sẽ cần thời gian để làm quen và sử dụng phím tốt hơn. Phần trackpad có diện tích lớn, khi di chuyển tay cho cảm giác mượt mà, chính xác.

Màn hình 15.6inch độ phân giải full HD

Dù thuộc phân khúc laptop giá rẻ nhưng Acer Aspire 3 cũng được trang bị màn hình 15.6 inch với độ phân giải full HD. Nhờ đó, các hình ảnh được hiển thị một cách sống động, sắc nét, cho bạn những trải nghiệm xem phim, nghe nhạc, chơi game,… thú vị hơn.

Khả năng chống chói của màn hình ở mức khá, có thể sử dụng tại những khu vực có ánh sáng vừa phải như văn phòng, giảng đường. Bên cạnh đó, màn hình còn được trang bị thêm công nghệ Bluelight Shield giúp bảo vệ mắt tối đa. Phần mềm này giúp loại bỏ 80% ánh sáng xanh có hại cho mắt, giúp mắt bạn không bị đau, mỏi nếu phải sử dụng máy trong thời gian dài.

laptop giá sinh viên - 2

Công nghệ Bluelight Shield giúp bảo vệ mắt tối đa 

Cấu hình ổn định đáp ứng nhu cầu học tập cơ bản

Acer Aspire 3 có mức giá giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Với giá càng cao thì máy càng được trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn. Dưới đây là cấu hình của 2 mẫu Acer Aspire 3 để bạn tham khảo:

Acer Aspire 3 A315-23-R8BA (giá 10.090.000đ)

  • CPU: AMD Ryzen™ 3 3250U, 2.6GHz
  • RAM: 4GB DDR4 onboard, 2400 MHz, có khả năng nâng cấp tối đa 12GB (4GB onboard + 8GB So-dim)
  • Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 1TB SSD PCIe NVMe)
  • Card đồ họa: AMD Radeon™ Graphics
  • Màn hình: 15.6″ HD Acer ComfyView LCD
  • Các cổng kết nối: 2 cổng USB 3.2, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI. 1 cổng Ethernet, 1 cổng Kensington lock
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home

Acer Aspire 3 A315-25-R8BA sử dụng AMD Radeon™ Graphics kết hợp với RAM 4GB có khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc. Ổ cứng 256GB giúp bạn có nhiều không gian lưu trữ tài liệu hơn. Nhìn chung, với cấu hình này, các công việc văn phòng đơn giản và hỗ trợ học tập không thể làm khó được chiếc laptop giá sinh viên Acer Aspire 3 A315-23-R8BA này. Thời gian khởi động máy nhanh chóng giúp bạn không phải chờ đợi lâu.

laptop giá sinh viên - 3

Acer Aspire 3 

Acer Aspire 3 A315-23G-R33Y (giá 15.190.000đ)

Acer Aspire 3 A315-23G-R33Y có các thông số cấu hình như sau:

  • CPU: AMD Ryzen™ 5 3500U, 2.1GHz
  • RAM: 4 GB DDR4 OB, 2400 MHz, có thể nâng cấp tối đa 12GB (4GB OB + 8GB So-dim)
  • Ổ cứng: 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 1TB SSD PCIe NVMe)
  • Card màn hình tích hợp: Graphics Model Radeon™ Vega 8 Graphics

Bộ vi xử lý dữ liệu AMD Ryzen™ 5 3500U đem lại khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, máy còn có dung lượng RAM 4GB, ổ cứng 512GB và card đồ họa onboard giúp chất lượng đồ họa được cải thiện đáng kể. Với dòng máy này, bạn có thể tự tin thực hiện các tác vụ thiết kế đồ họa cơ bản hoặc chơi game không cần cấu hình quá mạnh.

Pin trâu cho thời gian sử dụng lâu dài

Thời lượng pin của máy tối đa có thể lên đến 9 tiếng. Test thử thời lượng pin của máy cho kết quả khá ấn tượng: trong điều kiện chế độ sáng màn hình ở mức tối đa, mở wifi liên tục, loa ngoài 50%, sử dụng đồng thời các tác vụ: lướt web, nghe nhạc, xem phim, chơi game,… máy cạn pin sau khoảng hơn 6 giờ đồng hồ. Đây là điều mà không phải chiếc laptop nào trong phân khúc giá rẻ như Acer Aspire 3 cũng có thể làm được.

Có quá nhiều điều tuyệt vời trong một chiếc laptop giá sinh viên Acer Aspire 3 phải không nào? Năm học mới sắp đến rồi, các bạn sinh viên hãy nhanh tay sở hữu ngay cho mình một chiếc Acer Aspire 3 nhé!