Laptop gaming 15 triệu có thật sự đủ mạnh để chiến game?

Với tâm lý của nhiều game thủ thì một laptop gaming tốt cần hội tụ đủ các yếu tố: vi xử lý mạnh, card đồ họa rời, tản nhiệt kép,…cùng thiết kế phải có phần cầu kỳ và hầm hố. Tuy nhiên một chiếc laptop có đầy đủ những tính năng này thì giá bán lại vượt xa với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Vậy có hay không những mẫu laptop gaming 15 triệu? Những sản phẩm tầm giá này có thật sự đủ mạnh để chiến game? Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây!

Một số lưu ý cần quan tâm khi lựa chọn laptop chơi game 15 triệu

Lựa chọn vi xử lý tốt nhất trong tầm giá

Trong phân khúc laptop chơi game phổ thông rất khó để đòi hỏi về những vi xử lý Intel có đuôi H, HQ, hay QM. Tuy nhiên bạn có thể suy nghĩ đến những mẫu laptop được trang bị vi xử lý core I5 dòng G hay U thuộc thế hệ thứ 10 đến từ Intel. Ưu điểm các con chip này là thường được trang bị trên những mẫu laptop tầm trung, giá rẻ và có hiệu năng cải thiện rất nhiều so với các các thế hệ trước.

Lời khuyên: Intel® Core™ i5-10210U,  Intel® Core™ i5-1035G1,…

Ưu tiên lựa chọn những mẫu laptop có card đồ họa NVIDIA® GeForce® MX

Card đồ họa rời được xem là chiếc chìa khóa giúp các thao tác, hiệu ứng trên game được diễn ra với một cách mượt mà. Với tầm giá này thì bạn có thể lựa chọn những mẫu laptop được trang bị card đồ họa GeForce® đuôi MX giá rẻ đến từ NVIDIA.

Trong trường hợp quá khó khăn để tìm kiếm được mẫu laptop có GPU là NVIDIA® GeForce® MX thì bạn có thể nghĩ ngay đến card onboard Iris Plus hoặc UHD Graphic đến từ nhà sản xuất Intel. Bởi lẻ 2 loại GPU này được xem là sự cải tiến khá mạnh mẽ của Intel, nên năng suất xử lý hình ảnh cũng tăng lên rất nhiều so với card onboard Intel HD thế hệ cũ.

Lời khuyên: Nvidia® geforce® Mx 250 , Nvidia® geforce® Mx 130, UHD Graphic 620, Iris Plus 650,…

Lựa chọn laptop RAM và ổ đĩa tốt nhất

Trong tầm giá 15 triệu thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc laptop được trang bị RAM 8GB và bộ nhớ SSD có dung lượng 512GB. RAM có dung lượng lớn cùng bộ nhớ SSD sẽ giúp các thao tác trên game diễn mượt mà hơn và giúp cho việc xử lý và lưu trữ tài liệu học tập hay làm việc tối ưu nhất.

Laptop gaming 15 triệu có thật sự mạnh để chiến game?

Công bằng mà nói thì hiện nay một chiếc laptop tầm 15 triệu triệu vẫn có thể chiến được những tựa game yêu cầu đồ họa trung bình như: Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online,…hay một số tựa game Offline.

Khi chuyển qua một số tựa game nặng hơn như PUBG, Dota 2,… thì những mẫu laptop chỉ có thể chơi được với mức FPS trung bình trong chế độ Medium Setting. Còn nếu muốn chơi các tựa game đỉnh như Battlefield 1, Just Cause 3,…hay một số tựa game khác ở chế độ Max setting thì bạn phải bỏ thêm tiền để lựa chọn những mẫu laptop chuyên dụng để chiến game.

Aspire 5 – Mẫu laptop giá rẻ cho hiệu năng chiến game tốt đến từ Acer

Giá bán tham khảo: 15.690.000 đồng ( Đối với phiên bản Acer Aspire 5  A514-53-50JA)

Cấu hình:

  • Màn hình: 14″ FHD Acer ComfyView™ IPS LED LCD
  • CPU: Intel® Core™ i5-10210U
  • GPU: Intel® UHD Graphics 620
  • RAM: 4GB DDR4 Memory on board
  • Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe)

Ngoại hình thiết kế

Nói về thiết kế thì Aspire 5 được xem là một sự lột xác vô cùng mới mẻ so với các dòng laptop phổ thông trên thị trường hiện nay. Lớp vỏ của Aspire A5 phiên bản mới nâng cấp được làm hoàn toàn bằng chất liệu kim loại sang trọng, hiện đại và cho cảm giác cầm nắm chắc chắn.

Laptop gaming 15 triệu acer a5

Aspire 5 có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và hiện đại

Máy được làm gọn lại với độ mỏng tối giản chỉ 17.95mm và trọng lượng chỉ 1.5kg. Viền màn hình cũng được làm mỏng đi nhiều giúp cho không gian hiển thị ở mặt trước rộng rãi hơn so với phiên bản cũ.

Phần bản lề chuyển sang dạng 1 chấu kéo dài và được phủ lên một lớp kim loại mỏng, giúp cho máy cứng cáp hơn và hạn chế được tình trạng rung lắc thực hiện các thao tác gập mở máy.

>> Xem thêm: Laptop gaming 15 triệu giá rẻ – Acer Aspire E5-576G

Màn hình hiển thị

Màn hình Acer Aspire 5 có kích thước 14 inches độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh cao hơn so với các mẫu laptop 15 inches FHD. Điểm đặc biệt ở khiến Aspire 5 bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường laptop giá rẻ là sản phẩm này được trang bị công nghệ Bluelight shield độc quyền của Acer. Công nghệ này khử đến 80% ánh sáng xanh gây hại cho thị lực của người dùng và giúp bảo vệ mắt người dùng khi chơi game trong thời gian dài.

Laptop gaming 15 triệu acer aspire 5

Aspire 5 cho phép mở rộng màn hình với góc lên đến 180 độ

Với những tựa game bắn súng, hay hành động thì bạn thường phải thao tác với nền màn hình tối, khiến cho việc chơi game trở nên khó khăn hơn. Nhưng với công nghệ ComfyView trên Aspire 5 thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này! ComfyView giúp tăng độ chi tiết của hình ảnh hiển thị giúp người chơi hoàn toàn có thể quan sát tốt những vật thể nhỏ trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cấu hình hiệu năng

Acer Aspire 5 bản nâng cấp mới được trang bị vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10 – 10210U, card màn hình onboard Intel® UHD Graphics 620, bộ nhớ RAM 4GB (nâng cấp tối đa 8GB), và dung lượng lưu trữ lên đến 256GB PCIe NVMe SSD (có thể nâng cấp lên tối đa 2TB HDD). Con chip dòng U thế hệ thứ 10 ngoài việc cho hiệu suất làm việc tăng lên 41% so với thế hệ thứ 9 thì nó còn giúp máy tiết kiệm điện năng và kéo dài thời lượng pin lên đến 11 giờ.

Laptop gaming 15 triệu pin trâu

Test thử hiệu năng chơi game Liên Minh Huyền Thoại trên Aspire 5

Khi chơi thử game Liên Minh Huyền Thoại trên Aspire 5 thì máy vẫn chạy ổn ở mức High setting với khung hình trung bình khoảng 60 – 70 FPS. Trong một vài pha combat tổng mức FPS có thể giảm xuống 40, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng game. Qua bài đánh giá với game Liên Minh Huyền Thoại thì một mẫu laptop tầm 15 triệu như Aspire 5 đã làm rất tốt vai trò của mình.

Cơ chế tản nhiệt

Khe tản nhiệt trên Aspire 5 chỉ là hệ tản nhiệt đơn chứ không phải dạng kép thường thấy ở các laptop chuyên game. Tuy nhiên hệ thống tản nhiệt này lại có hiệu suất hoạt động tốt ngoài mong đợi khi có thể duy trì được nhiệt độ máy luôn ổn định,  hoạt động êm, không phát ra tiếng ồn và khi sử dụng lâu thì 2 phần chiếu nghỉ tay chỉ ấm lên 1 tí mà thôi.

>> Xem thêm: Bộ đôi laptop gaming dưới 20 triệu – Ngân sách nhỏ liệu cấu hình có “nhỏ”?

Kết luận

Việc chiến game trên một mẫu laptop tầm giá 15 triệu đồng là hoàn toàn có thể, tuy nhiên nó chỉ dừng lại ở những tựa game có cấu hình nhẹ và trung bình. Nếu muốn sở hữu một mẫu laptop gaming 15 triệu với hiệu năng và thiết kế ấn tượng thì Aspire 5 có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.