Laptop đáng mua 2020 dành cho học sinh, sinh viên – Acer Aspire 7

Đối với đối tượng học sinh sinh viên, việc chọn lựa một chiếc laptop phù hợp là điều không hề đơn giản. Một chiếc laptop kết hợp chơi game và học tập thường có mức giá không hề dễ chịu. Sự ra đời của chiếc Acer Aspire 7 đã đánh tan nỗi lo lắng này. Mức giá hợp lý, cấu hình mạnh mẽ, chất lượng tuyệt vời, Acer Aspire 7 xứng đáng là mẫu laptop đáng mua 2020 mà bạn không nên bỏ qua.

Dòng laptop gaming dành cho học sinh, sinh viên

Giá bán có lẽ là yếu tố đầu tiên để lựa chọn một chiếc laptop dành cho sinh viên. Bởi các bạn chưa thể đầu tư quá nhiều vào một chiếc laptop. Đừng lo nhé, Acer Aspire 7 chỉ có mức giá từ 18 triệu đồng nhưng vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu chiến game cũng như học tập của bạn. Đây cũng chính là lý do dòng sản phẩm này được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn hiện nay.

Bên cạnh đó, Acer Aspire 7 cũng có thiết kế đơn giản, không quá nổi bật như các dòng máy gaming khác. Chình vì vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng khi đem đến giảng đường.

Sản phẩm sở hữu cấu hình cao cũng phù hợp với nhiều ngành học sử dụng nhiều đến công nghệ và máy tính như IT, thiết kế, đồ họa,… Những đặc điểm này sẽ được phân tích cụ thể hơn trong các phần sau của bài viết.

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế

laptop đáng mua 2020 - 1

Acer Aspire 7 có thiết kế tương đối gọn nhẹ

Có lẽ các bạn cũng đã quá quen thuộc với các mẫu laptop gaming mang thiết kế mạnh mẽ, hầm hố. Nhưng mẫu sản phẩm mới của Acer này lại mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Tông màu đen chủ đạo với điểm nhấn là các chi tiết trắng bạc càng làm tăng sức hút cho sản phẩm.

Sản phẩm có kích thước 363.4mm x 254.5mm x 23.25mm với trọng lượng không quá lớn 2.1kg. Việc đem theo máy tính đến nơi làm việc hay trường học không còn khiến bạn cảm thấy nặng nhọc nữa. Khả năng mở rộng của máy lên đến 180 độ cũng đem đến sự thuận tiện hơn khi sử dụng.

Chiếc laptop đáng mua 2020 này cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản: cổng USB-C, HDMI, LAN, USB 3.0, thẻ nhớ SD tại cạnh trái và cổng sạc, cổng USB 2.0, cổng tai nghe 3.5mm tại cạnh phải.

Màn hình 15.6inch full HD

laptop đáng mua 2020 - 2

Màn hình full HD cho chất lượng hình ảnh vượt trội

Chất lượng màn hình full HD đem đến những hình ảnh chân thực, rõ nét và sống động nhất dành cho bạn. Nhờ màn hình hiển thị chất lượng cao, Acer Aspire 7 không chỉ cân được các tựa game nặng mà còn rất phù hợp để thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa hình ảnh,… Ngoài ra, độ sáng màn hình và độ tương phản của máy cũng được đánh giá cao, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong mọi môi trường ánh sáng.

Cấu hình và hiệu năng sử dụng

Không quá lời khi vinh danh Acer Aspire 7 là chiếc laptop đáng mua 2020 trong phân khúc giá 18 triệu. Sản phẩm này được vận hành bởi những công nghệ mới nhất hiện nay. Điển hình là card đồ họa NVIDIA GTX1650 4GB GDDR6 mới nhất năm 2020 đem lại hiệu suất đồ họa đột phá cho mẫu laptop này. CPU Core i5 8300H thế hệ thứ 8, xung nhịp 2.3GHz cũng giúp vận hành máy trơn tru hơn.

Test thử máy trên các phần mềm thiết kế đồ họa nặng như Photoshop hay Illustrator đều cho kết quả khả quan. Bạn không cần phải chờ đợi quá lâu để máy có thể xử lý yêu cầu. Đối với các tựa game nặng như CS:GO hay Liên Minh Huyền Thoại, Acer Aspire 7 cũng cho chất lượng hình ảnh, âm thanh ở mức cao nhất.

Hệ thống tản nhiệt hoạt động hiệu quả

Với một cỗ máy chiến game thì hệ thống tản nhiệt hoạt động tốt là điều không thể thiếu. Hệ thống này sẽ giúp giảm nhiệt độ của máy khi phải hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Là một chiếc laptop gaming nên các nhà sản xuất cũng đã rất chú trọng khi thiết kế hệ thống tản nhiệt cho Acer Aspire 7. Sản phẩm này được ưu ái trang bị hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc giá này. Theo thử nghiệm, sau 4 tiếng hoạt động liên tục, nhiệt độ của máy có tăng nhưng không đáng kể. Hệ thống tản nhiệt đã hoạt động khá tốt.

laptop đáng mua 2020 - 3

Acer Aspire 7

Thời lượng pin

Acer Aspire 7 có thời lượng sử dụng pin trung bình, khoảng 5 tiếng 30 phút là máy sẽ cạn pin. Thời lượng này được đo trong điều kiện độ sáng màn hình 75%, có kết nối wifi và truy cập mạng trên 20 tab để giải trí, mở loa ngoài 50%,…

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy để xử lý đồ họa hay chiến game nặng thì thời lượng sử dụng pin sẽ giảm xuống còn một nửa. Với phân khúc giá 18 triệu thì thời lượng sử dụng pin lâu dài như vậy là khá hợp lý. Nếu lo ngại về vấn đề sập nguồn khi phải sử dụng lâu dài, bạn hãy cắm sạc để máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa nhé.

Acer Aspire 7 là một mẫu laptop đáng mua 2020 mà bạn nên cân nhắc. Không dễ để có thể tìm kiếm được một dòng laptop đa năng với mức giá phải chăng như dòng sản phẩm này. Hãy cân nhắc thật kỹ để có được lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Xem thêm: Yêu thích chỉnh sửa ảnh đừng qua mẫu laptop này của ConceptD