Kinh nghiệm chọn mua laptop game cấu hình cao, giá tốt

Bắt nguồn từ mong muốn tối giản, từ những bộ máy cồng kềnh đến những chiếc laptop game ngày càng mỏng nhẹ, các nhà sản xuất không ngừng nâng cao kỹ thuật công nghệ để đáp ứng nhu cầu người dùng. Ngày nay, thật không khó để bạn có thể tìm mua một chiếc laptop gaming phù hợp. Thế nhưng nên mua laptop game hiệu nào? Laptop game loại nào tốt vẫn là những vấn đề khiến chúng ta băn khoăn.

Kinh nghiệm chọn mua laptop game

acervietnam-gaming-predator17x-5-1

Chọn laptop chơi game hay máy bàn?

Đây hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất khi chọn mua laptop chơi game. Đa phần là do so sánh tương quan về cấu hình trong cùng một mức giá. Ngoài ra, màn hình máy bàn cũng có không gian hiển thị lớn hơn, tản nhiệt tốt hơn, và đôi khi là hiệu năng mạnh mẽ hơn. Ngoài những lý do trên, đâu là nguyên do để ta lựa chọn một chiếc laptop chơi game? Đó là về khả năng di động của máy, mặc dù trọng lượng của những chiếc laptop chơi game không phải là nhẹ, nhưng bạn vẫn có thể mang nó ra ngoài trong các trường hợp cần thiết.  Hệ thống tản nhiệt trên các laptop chơi game cũng đã được phát triển với nhiều công nghệ mới giúp tối ưu dòng nhiệt. Hệ thống gồm nhiều quạt tản nhiệt với khả năng tuỳ chỉnh tốc độ, hay thậm chí là làm mát bằng chất lỏng, đề được tìm thấy trong các dòng laptop chơi game. Để lắp ráp một hệ thống máy bàn chơi game, ngoài việc tìm những linh kiện như bo mạch chủ, vi xử lý, card đồ họa, RAM, ổ cứng, nguồn phù hợp và tương thích với nhau. Bạn còn phải đau đầu để nghĩ thêm về một cái màn hình phù hợp, mà có thể truyền tải hình ảnh tốt nhất, bàn phím, chuột chuyên game cũng là một vấn đề nữa. Với Laptop chơi game, các bạn chỉ phải lên mạng, tìm thông tin và ra tiệm mua về. Về thiết kế, thì laptop chơi game cũng là một ưu thế, khi ngày càng có nhiều hãng cho ra đời những dong laptop chơi game với đủ mọi phong cách. Bạn có thể tìm được những laptop chơi game hầm hố như Acer Predator 17x. Bạn cũng có lựa chọn mỏng nhẹ hơn với Acer Predator Triton 700. Độc đáo hơn nữa, một laptop màn hình cong, đó chính là Acer Predator 21.

Kích thước và trọng lượng khi chọn laptop chơi game

Khi chọn mua laptop, người dùng thường muốn càng mỏng nhẹ càng tốt. Có vậy thì mới dễ mang đi mang lại được. Nhưng tiêu chí đó bắt buộc phải gác lại đối với máy chơi game. Bời vì nó phải mang trong thân mình nhiều linh kiện để hỗ trợ chơi game. Cộng với việc thiết kế phải đảm bảo khả năng tản nhiệt. Khiến cho kích thước của laptop chơi game trở nên cồng kềnh hơn và trọng lượng cũng năng hơn nhiều so với các dòng phổ thông.

Bạn nên chọn các dòng laptop chơi game có kích cỡ màn hình 15 hoặc 17 inch, vì kích cỡ màn hình này phù hợp để bạn có thể quan sát trong game tốt hơn. Khoảng cách từ mắt đến màn hình như vậy cũng tốt là đối với các màn hình lớn, khi bạn phải liên tục đảo mắt để quan sát hết màn hình, lâu dài sẽ gây nhức mỏi mắt. Trên thị thường cũng có dòng laptop chơi game với màn hình 13 inch, việc này nâng cao tính di động. Nhưng kích thước màn hình như vậy liệu có giúp bạn thoải mái khi chơi game?

Thông thường, những chiếc laptop có kích thước to hơn, sẽ có cấu hình cao hơn. Bởi vì nó cho phép nhà sản xuất có nhiều không gian hơn để trang bị các chip đồ họa cao cấp hoặc thậm chí chạy hai chip đồ họa cùng lúc. Tóm lại, việc lựa chọn kích thước sẽ tùy thuộc vào việc người dùng có muốn di chuyển nhiều không, và cấu hình mà họ mong muốn?

acervietnam-gaming-predatortriton700-5 Predator Triton 700, với tiêu chuẩn Max-Q cho thiết kế mỏng nhẹ bất ngờ, cùng hiệu năng vượt trội

Lựa chọn màn hình và chất lượng hiển thị của laptop chơi game

Độ phân giải màn hình của các laptop chơi game hiện nay đang được đẩy lên khá cao, bạn có thể dễ dàng chọn được màn hình 2k hoặc 4k, nhưng phổ biến nhất vẫn là full HD. Nếu không yêu cầu quá cao về độ chi tiết, thì màn hình full HD là vừa đủ đối với kích thước màn hình 15 inch, nếu 2k thì tuyệt vời, còn 4K thì trên cả tuyệt vời. Nhưng 4K có lẽ chỉ  phù hợp với màn hình từ 17 inch trở lên. Thậm chí đôi lúc không cần thiết vì ở độ phân giải 4K, hệ thống phải làm việc rất nhiều, làm giảm tỉ lệ khung hình trên giây so với các độ phân giải thấp hơn.

Hầu hết trên các sản phẩm laptop chơi game Predator của mình, Acer đều trang bị màn hình chống chói. Mặc dù không đem lại trải nghiệm hình ảnh long lanh như các màn hình gương, nhưng điều này giúp các game thủ không bị lóa, gây bỏ sót hình ảnh hoặc khoảng khắc, điều có thể dẫn đến thua cuộc khi sử dụng laptop chơi game. Đây là ưu điểm về khả năng hiển thị trên các laptop Predator

Khả năng hỗ trợ G-Sync cũng là một ưu điểm nữa của các laptop chơi game Acer Predator. Tính năng này giúp đồng bộ khung hình giữa chip đồ họa và màn hình của máy. Giảm hiện tượng xe hình, cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn.

acervietnam-gaming-predator17x-1-2 Predator 17x với màn hình hiển thị 4K cùng công nghệ G-sync giúp đồng bộ khung hình

Vấn đề về lưu trữ khi chọn laptop chơi game

Hiển nhiên, dung lượng lưu trữ là một yếu tố cần phải cân nhắc khi chọn mua laptop chơi game. Bởi đa phần các tựa game lớn hiện này đều có dụng lượng khá nặng, lên đến vài chục GB. Thế nhưng, nếu lựa chọn SSD thì quả thực là một gánh nặng về chi phí, khi giá của loại ổ cứng này còn khá cao, nhưng đem lại tốc độ truy xuất nhanh. Ổ HDD thì rẻ, bạn có thể dễ dàng trang bị ổ cứng lên đến 1 TB hoặc hơn, với mức giá chấp nhận được.  May mắn thay, các laptop chơi game Acer Predator hiện nay đều được trang bị 2 khay ổ cứng. Một ổ SSD để lưu trữ hệ điều hành, các tập tin hệ thống, một ổ HDD để chưa phim ảnh, các thư mục cài đặt game. Điều này giúp tối ưu tốc độ truy xuất cũng như làm giảm giá thành. Acer cũng cho phép các game thủ dễ dàng nâng cấp, thay thế ổ cứng trên máy.

3-32 Acer VX5, với thiết kế đẹp mắt, thon gọn, cùng với hai ổ cứng tích hợp

Lựa chọn laptop game theo cấu hình và mức giá

Cấu hình và mức giá là hai vấn đề thường tỉ lệ thuận với nhau trên các dòng laptop chơi game. Việc lựa chọn cấu hình vì thế sẽ lựa chọn vào hầu bao của game thủ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn cấu hình dựa trên tựa game yêu thích của bạn. Bằng cách tham khảo cấu hình cần thiết để hệ thống có thể chạy được tựa game đó, bạn có thể đưa ra cấu hình cho chiếc laptop chơi game mà bạn sẽ mua.

Còn nếu bạn có đủ khả năng và không xác định được tựa game mình thích thì cứ chọn cho mình chiếc laptop chơi game với cấu hình cao, cùng những linh kiện thế hệ mới. Vì như vậy, bạn có thể đảm bảo rằng chiếc laptop chơi game mà mình mua có đủ khả năng để chơi những tựa game sẽ ra mắt trong tương lai.

Ở thời điểm hiện taị, các bạn nên chọn các dòng máy có vi xử lý core I thế hệ thứ 7 hoặc 8. Về RAM thì bắt buộc phải từ 8GB trở lên để giúp máy hoạt động trơn tru hơn.

nitro-5-2 Acer Nitro 5 Cung cấp giải pháp laptop chơi game cấu hình cao, mức giá rẻ.

Nên mua laptop game hiệu nào?

Hiện tại, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm laptop chơi game, đến từ nhiều nhà sản xuất. Acer cũng cho ra nhiều dòng laptop game với nhiều mức giá và cấu hình khác nhau cho người dùng lựa chọn. Predator đến từ Acer đã định hình thành công tên của của mình trong làng laptop game. Với cấu hình cao cũng những tính năng độc đáo như phần mềm ép xung tích hợp PredatorSensse, hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ, nhiều quạt, hay thậm chí là màn hình cong tích hợp. Acer còn có dòng laptop game VN và Nitro với mức giá thấp hơn nhưng vẫn giữ được thiết kế hầm hố và cấu hình phù hợp. Các bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm này tại trang web của Acer Việt Nam