Khám phá bộ đôi máy tính cho sinh viên kiến trúc – Acer ConcpetD 5 – 7

Nói đến máy tính cho sinh viên kiến trúc chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các tiêu chí như màn hình sắc nét, cấu hình mạnh có hỗ trợ card đồ họa và hệ thống tản nhiệt tốt,… Đối với sinh viên học các chuyên ngành về kiến trúc và đồ họa thì việc được sở hữu một chiếc máy tính hội đủ những yếu tố này là một điều rất tuyệt vời.

unnamed-4-3

Sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi bạn thấy một sinh viên kiến trúc dám bỏ tiền mua một chiếc máy tính được tính bằng đô la Mỹ. Bởi hơn ai hết các bạn sinh viên hiểu được mình sẽ sử dụng nó như thế nào và nó mang lại lợi ích lâu dài ra sao so với việc mua các máy tính giá rẻ.

Một chiếc máy tính dành cho sinh viên kiến trúc đòi hỏi rất cao về cấu hình, màn hình, bộ nhớ và các tính năng được tích hợp, hơn nữa phải bền và thời lượng pin lâu để quá trình làm việc, học tập không bị gián đoạn.

Đó là lý do mà Acer đã cho ra đời dòng sản phẩm dành riêng cho sinh viên kiến trúc với thiết kế và những trang bị không thể chuẩn hơn – Acer ConceptD.

Acer ConceptD là hệ sinh thái máy tính dành riêng cho công việc kiến trúc, đồ họa. Trong ConceptD này có 2 dòng laptop rất phù hợp với các bạn sinh viên kiến trúc là ConceptD 5, ConceptD 7, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Acer ConceptD 5

Nếu chọn mua máy tính cho sinh viên kiến trúc thì không thể bỏ qua ứng cử viên đầu tiên này – Acer ConceptD 5.

Thiết kế mỏng nhẹ tiện dụng

Đây là chiếc máy tính mỏng nhẹ nhất trong các sản phẩm mà chúng ta vừa nhắc đến.

Acer ConceptD 5 có thiết kế sang trọng, thanh lịch với màu trắng chủ đạo phù hợp với mọi không gian và thời gian sử dụng.

Máy được cấu tạo từ hộp kim ma-giê với trọng lượng 1,5kg mang lại cảm giác chắc chắn nhưng không hề nặng. Bên cạnh đó Acer ConceptD 5 còn được trang bị bộ sạc ngoại tuyến (offline charging) giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng và mang đi bất cứ đâu mà không cần lo hết pin.

Cấu hình mạnh miễn bàn

Dĩ nhiên một chiếc máy tính cho sinh viên kiến trúc phải đảm bảo được trang bị cấu hình mạnh để các bạn có thể đáp ứng các công việc của mình. Do đó, Acer đã trang bị cho chiếc máy một cấu hình chuẩn không cần chỉnh. unnamed-5

  • CPU: Bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8
  • GPU: Đồ họa Radeon RX Vega M GL.
  • Ổ cứng: SSD 1TB
  • RAM: 16GB DDR4

Nhìn vào đây các bạn sẽ thấy được sự chăm chút của Acer dành cho sản phẩm của mình cũng như dành cho người dùng chuyên về kiến trúc, đồ họa.

Với bộ vi xử lý mạnh mẽ Core i7 thế hệ thứ 8 và đồ họa Radeon RX Vega M GL các bạn sinh viên cứ vô tư sáng tạo mà không lo máy nặng rồi nhé.

Bên cạnh đó, Ram 16GB DDR4 và ổ cứng SSD 1TB cũng mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn dù phải mở nhiều tab cùng lúc hay lưu trữ nhiều dữ liệu.

Đây đúng là một cấu hình máy tính mà mọi sinh viên kiến trúc đều mơ ước.

Màn hình rộng 15,6 inches, trung thực, sắc nét

Vì tính chất công việc của ngành kiến trúc đòi hỏi phải thường xuyên làm việc với các mô hình, bản vẽ kỹ thuật, kết cấu công trình trên màn hình máy tính nên đòi hỏi chất lượng màn hình phải cao.

unnamed-6

Đối với một chiếc máy tính thông thường thì độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixels) là đã đủ dùng, nhưng sinh viên kiến trúc lại cần nhiều hơn thế. Do đó, Acer ConceptD 5 đã được trang bị màn hình 15,6 inch với độ phân giải UHD (3840 x 2160 pixels) giúp các bạn có được những trải nghiệm hành ảnh và màu sắc hoàn hảo nhất.

Bạn đã bị hớp hồn với ứng cử viên đầu tiên này chưa? Đừng vội, chúng ta vẫn còn 1 sản phẩm mạnh hơn ở phía sau nữa.

Acer ConceptD 7

Vậy ConcepD 7 sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nào?

Thiết kế thanh lịch

unnamed-3-4 Vẫn là thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo nhưng Acer ConceptD 7 có thiết kế dày hơn nên trọng lượng nặng hơn, tổng thể máy tính nặng 2,1kg và dày 17,9mm. Tuy nhiên, điều này cũng không mấy ảnh hưởng và làm giảm đi sức hút khó cưỡng của chiếc máy.

Màn hình cực chuẩn

Màn hình 15.6 inch IPS cùng độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160) được phát triển bởi Pantone mang đến chất lượng hình ảnh cực kỳ chân thực và sống động. unnamed-2-4

Ngoài ra, máy còn được trang bị phần mềm Adobe® RGB 100%, giúp màu sắc sáng hơn và chính xác tuyệt đối. Sự chuyên nghiệp của màn hình còn thể hiện qua tính năng tùy chỉnh và tái tạo màu sắc do PANTONE® (PMS) cung cấp, cùng khả năng tái tạo độ chính xác màu sắc trung thực với tỉ lệ Delta E thấp <2.

Cấu hình cực mạnh

Acer ConceptD 7 được trang bị bộ vi xử lý CPU Intel Core i7 thế hệ 9 mới nhất của Intel cho hiệu năng vượt trội với nhiều tùy chọn cấu hình.

Để lựa chọn được một chiếc máy tính cho sinh viên kiến trúc có thể thỏa sức thiết kế và tạo ra những nội dung giá trị, khẳng định được chất riêng của mình thì một GPU đủ tiêu chuẩn là điều cần phải có. unnamed-1-4

Và đúng như vậy, Acer ConceptD 7 đã sở hữu GPU card rời NVIDIA GeForce RTX 2080 với các tính năng đặc trưng cho sáng tạo và thiết kế như hiệu ứng tương phản theo dòng ánh sáng (Ray Tracing), công nghệ NVIDIA Turing. Máy cũng sở hữu dung lượng RAM gấp 2 lần ConceptD 5 với 32GB DDR4 và ổ cứng 1TB PCIe NVMe SSDs. Cho thấy Acer ConceptD 7 có thừa khả năng render video 6K hay thiết kế đồ họa 3D mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Hệ thống tản nhiệt êm ái

Khả năng làm mát tùy chỉnh của quạt 3D Gen Aeroblade thế hệ thứ 4, hoạt động ở mức dưới 40db giúp cho Acer ConceptD 7 chạy êm hơn dù phải làm việc liên tục với các tác vụ nặng.

unnamed-14

Lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ nhưng yên lặng từ cơ chế đập cánh của cú mèo, hệ thống tản nhiệt của ConceptD5  được trang bị một cạnh răng cưa, cho phép nhiều không khí đi qua hơn.

Hệ thống quạt tản nhiệt bằng kim loại gồm 59 cánh bionic chỉ dày 0,1mm giúp quạt mạnh hơn và giúp không khí lưu thông tốt hơn, ổn định hơn.

Ngoài ra, máy tính còn được trang bị tính năng giảm tiếng ồn của winglets và hệ thống điều chỉnh nhiệt được tối ưu hóa, giúp giảm sự ồn ào và mang đến cho bạn không gian yên tĩnh, thoải mái để sáng tạo.

Đâu là chiếc máy tính cho sinh viên kiến trúc lựa chọn?

Nhìn chung, ConceptD 5 và ConceptD 7 đều có thiết kế khá đơn giản, tinh tế nhưng bên trong lại mạnh mẽ và đầy uy lực. Đây chính là lựa chọn tối ưu mà các sinh viên kiến trúc, những người làm thiết kế hay sáng tạo cần vì đối với họ nội dung được tạo ra mới là điều quan trọng nhất.

Với cấu hình và những tính năng tuyệt vời từ Acer ConceptD 5 và 7, các bạn sinh viên đã biết mình nên chọn gì để đồng hành trong suốt quá trình học tập và làm việc sau này rồi đúng không?