[IFA 2015] Trên tay quái thú Acer Predator 17 – đối thủ mới của Alienware 17

Như vậy là người ngoài hành tinh Alienware đã gặp được kỳ phùng địch thủ là Predator nhưng đó là trên phim còn trong thế giới gaming thì chiếc Predator 17 vừa được Acer giới thiệu tại IFA 2015 sẽ là đối thủ trực tiếp của Alienware 17. Chúng ta hãy cùng xem qua thiết kế và những điểm đáng chú ý về công nghệ trên chiếc máy này.

Predator là dòng máy chơi game mới nhất và thực sự mang đậm chất gaming của Acer. Trong dòng này Acer có 2 mẫu laptop Predator 15 và Predator 17, phiên bản trong bài này là 17″ và do có kích thước lớn hơn nên nó được tích hợp nhiều tính năng hơn.

tt11-1

Đầu tiên về thiết kế của Predator, chiếc máy vẫn mang kiểu thiết kế hầm hố đặc trưng của dòng laptop gaming tương tự như ASUS RoG G75x, Alienware, MSI GT Dominator hay những chiếc máy barebone. Tuy nhiên, Acer cũng tạo nên nét riêng cho Predator nhờ các yếu tố nhận dạng như logo Predator và hệ thống tản nhiệt thiết kế không giống ai.

tt11-2

Nắp máy được làm bằng nhựa cứng, hoàn thiện sần và mịn. 2 bên có 2 dải đèn LED màu đỏ tạo đểm nhấn và chính giữa là logo Predator mạ chrome thiết kế hơi giống logo Transformer và cũng có đèn nền đỏ bên trong. Tại mặt trên, chúng ta cũng có thể thấy thiết kế gù bản lề nổi tương tự ASUS RoG nhưng Acer đã làm phẳng mọi thứ thay vì gồ ghề như đối thủ đồng hương.

tt11-3

Hệ thống tản nhiệt trên Predator 17 có thể nói là thành phần được Acer chăm chút kỹ nhất. Khe tản nhiệt được thiết kế dạng tổ ong, xét về thẩm mỹ thì không đẹp như ASUS hay Alienware với kiểu lưới thoát cách điệu. Bên trong Predator 17 có 2 quạt tản nhiệt đi kèm với hệ thống lá đồng và 4 ống đồng giúp đưa luồng nhiệt từ CPU và GPU thẳng ra sau. Điểm đáng chú ý là Acer đã tích hợp 2 khe nhỏ bên dưới máy, mỗi bên quạt có 1 khe. Chức năng của nó đổi hướng dòng khí để chống bám bụi, theo Acer quảng cáo là công nghệ Predator Dust Defender.

tt11-4

Ổ quang tháo nóng và có thể thay bằng mô-đun tản nhiệt Cooler Master.​

Ngoài ra, Predator 17 còn có thể lắp thêm một quạt tản nhiệt thứ 3 theo Acer gọi là công nghệ tản nhiệt FrostCore. Ổ quang của máy có thể tháo rời để thay thế bằng một mô-đun tản nhiệt chuyên dụng do Cooler Master thiết kế giúp tăng hiệu quả làm mát cho hệ thống khi chơi game lâu.

tt11-5

Predator 17 được trang bị màn hình 17″ có tùy chọn độ phân giải Full HD hoặc 4K và màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình Nvidia G-Sync. Màn hình có dạng matte chống chói và dễ chịu cho mắt khi dùng lâu. Cụm webcam trên màn hình thiết kế khá đẹp, nằm hơi lùi vào trong so với viền màn hình và được bọc ngoài bởi một lớp kính.

tt11-6

Đi kèm với trải nghiệm hình ảnh là hệ thống âm thanh Predator SoundPound. Trên phiên bản Predator 17 thì hệ thống này là SoundPound 4.2 gồm 2 loa đặt tại cạnh trước máy, 2 loa sau bản lề và 2 loa sub đặt dưới máy cùng phần mềm Dolby Audio. Phiên bản Predator 15 thì có ít loa hơn, chỉ 2 loa trước và 1 loa sub. Đây cũng là điểm phân biệt giữa 2 phiên bản Predator.

tt11-7

Nội thất của Predator 17 khá đẹp và đậm chất gaming. Ngay dưới màn hình và chính giữa máy là nút nguồn hình tam giác ngược cỡ lớn, chiếc nút này cũng được thiết kế mô phỏng hồng tâm trên hệ thống vũ khí của quái thú Predator trong phim với đèn nền đỏ rất đẹp.

tt11-8

Tiếp theo là bàn phím full-size với layout rộng rãi. Các phím chơi game như WASD và cụm phím điều hướng đều được làm khác màu với viền đỏ, nền đen, ký tự đỏ. Đèn nền phím được thiết kế với 4 vùng màu có thể tùy biến bằng phần mềm Predator ProZone đi kèm. Bên cạnh bàn phím chính thì Acer cũng thiết kế thêm một hàng phím Macro, tách biệt ra một hàng riêng ngoài cùng bên phải. Kiểu bố trí này khá giống với hàng phím Macro trên Alienware hay Aorus, chúng ta dễ tiếp cận hơn so với kiểu đặt một hàng phía trên như ASUS RoG G751/G752.

tt11-9

Bên dưới bàn phím là bàn rê đa điểm cỡ lớn, thiết kế lõm xuống so với mặt phẳng nghỉ tay và 2 phím chuột tách biệt khá đẹp. Mặc dù kiểu thiết kế này có hơi cũ so với phong cách thiết kế bàn rê bằng với chiếu nghỉ tay nhưng nó lại rất hiệu quả bởi lòng bàn tay sẽ ít chạm vào bàn rê khi chúng ta thao tác phím. Acer còn lo xa hơn khi bổ sung một nút tắt hoàn toàn bàn rê và vô hiệu hóa phím Windows ngay bên cạnh.

tt11-10

Với kích thước lớn, Predator 17 được trang bị nhiều cổng kết nối full-size. Cạnh phải lần lượt là các cổng LAN Killer DoubleShot Pro giảm lag, DisplayPort, HDMI, 2 x USB 3.0 có tính năng sạc pin và USB-C. Cạnh trái có 2 cổng USB 3.0 nữa, 2 jack âm thanh 1 mic 1 headset và khe đọc thẻ SD.

tt11-11

Về cấu hình, Predator 17 được trang bị cấu hình rất tốt và cũng có nhiều tùy chọn:

  • CPU: Intel Core i7-6700HQ thế hệ Skylake, 4 lõi 8 luồng, xung nhịp 2,6 GHz (Turbo Boost 3,5 GHz), 6 MB Cache, 45 W;
  • GPU: Intel HD Graphics 530 xung nhịp tối đa 1,05 GHz + card rời tối đa Nvidia GeForce GTX 980M;
  • RAM: tối đa 64 GB DDR4;
  • Ổ cứng: tối đa 512 GB SSD;
  • OS: Windows 10 Home 64-bit;
  • Giá: từ 1600 USD.