Hướng dẫn lựa chọn laptop dành cho học sinh sinh viên

Nhu cầu sử dụng laptop của các bạn học sinh, sinh viên đang ngày càng tăng cao. Laptop không chỉ hỗ trợ học tập mà còn giúp các bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau, nên chọn sản phẩm nào? Tiêu chí nào để chọn laptop dành cho học sinh, sinh viên? Cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi!

Tiêu chí nào để lựa chọn laptop dành cho học sinh?

Các mẫu laptop dành cho học sinh sinh viên thường phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Giá thành phải chăng. Học sinh, sinh viên là đối tượng khách hàng chưa có nhiều điều kiện tài chính nên chưa thể đầu tư cho những sản phẩm đắt tiền. Thay vào đó, các mẫu laptop giá rẻ sẽ được lựa chọn nhiều hơn.
  • Đa tính năng: Sinh viên sử dụng laptop không chỉ để học tập, mà còn sử dụng để giải trí, chơi game, nghe nhạc, xem phim,…
  • Thiết kế laptop dành cho sinh viên nên đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với độ tuổi và mục đích sử dụng.
  • Đối với sinh viên các ngành liên quan đến IT, thiết kế đồ họa, điện tử, viễn thông, chiếc laptop của bạn cũng cần có cấu hình mạnh để đáp ứng được nhu cầu học tập. Hãy lưu ý chọn những chiếc laptop có RAM mặc định tối thiểu 4GB, ổ cứng từ 500GB, CPU tối thiểu là i3 nhé.
  • Nếu bạn muốn chiến game hạng nặng thì cần chọn lựa các loại máy có cấu hình mạnh mẽ hơn nữa.

Các mẫu laptop phù hợp với học sinh sinh viên

Từ những tiêu chí trên, chúng tôi đã lựa chọn được 3 mẫu laptop dành cho học sinh, sinh viên rất phù hợp. Các bạn có thể tham khảo các mẫu sau:

Acer Swift 1

laptop dành cho học sinh - 1

Acer Swift 1 

Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút với mẫu sản phẩm này ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp đơn giản, thanh thoát và rất sang trọng của nó. Sản phẩm mang màu xanh Mint chủ đạo với điểm nhấn là viền màn hình và bàn phím màu đen tạo nên tổng thể rất hài hòa về màu sắc.

Acer Swift 1 thuộc dòng sản phẩm laptop siêu mỏng siêu nhẹ rất được yêu chuộng của Acer. Trọng lượng của máy chỉ vào khoảng 1.3kg và độ dày chỉ 14.95mm thách thức nhiều dòng sản phẩm laptop mỏng nhẹ khác. Với kích thước này, bạn có thể dễ dàng đem theo máy khi đi học, lên giảng đường mà không cảm thấy nặng nề.

Acer Swift 1 được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium Silver N5000, RAM 4GB, ổ cứng eMMC 64GB cùng card màn hình Intel Graphics 605. Nhìn chung, dòng máy này không được thiết kế để chiến game. Máy sẽ thích hợp hơn cho các nhu cầu về học tập và giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim, nghe nhạc,… Đây là mẫu laptop dành cho học sinh mà bạn nên cân nhắc trong phân khúc giá từ 8 đến 10 triệu đồng.

Acer Aspire 3

laptop dành cho học sinh - 2

Acer Aspire 3 

Acer Aspire 3 là một cái tên rất đáng chú ý khác trong dành cho các bạn học sinh sinh viên. Ưu điểm đầu tiên của sản phẩm này là có mức giá rất tốt, mẫu sản phẩm Acer Aspire 3 A315-34-C2H chỉ có giá từ 6 triệu đồng, phù hợp với điều kiện tài chính của đa số sinh viên hiện nay.

Ngoài mức giá phải chăng, sản phẩm cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội khác như: thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1.7kg, bản lề có khả năng gập mở 180 độ, thời lượng sử dụng pin lên đến 9 tiếng, màn hình được trang bị công nghệ bảo vệ mắt, tốc độ đường truyền ổn định nhờ kết nối wifi chuẩn Wi-Fi 5 (802.11ac), hình ảnh sắc nét và sinh động,…

Tuy nhiên, Acer Aspire 3 cũng có những hạn chế nhất định. Cấu hình của máy chưa phù hợp để chiến game, thực hiện các công việc đồ họa, thiết kế cũng chua cho hiệu suất cao. Máy thích hợp hơn khi sử dụng để học tập và xử lý các công việc văn phòng cũng như giải trí nhẹ nhàng.

Acer Nitro 5

laptop dành cho học sinh - 3

Acer Nitro 5 

Acer Nitro 5 là chiếc laptop gaming có mức giá khá dễ chịu, phù hợp với nhiều bạn sinh viên. Sản phẩm này cũng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập và làm việc của bạn. Trong phân khúc giá từ 18 đến 22 triệu đồng thì đây là sản phẩm mà bạn nên cân nhắc.

Acer Nitro 5 được trang bị những công nghệ mới nhất hiện nay: vi xử lý Intel® Core™ i7 thế hệ thứ 10 hoặc AMD Ryzen, card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™, bàn phím 4 vùng có thể điều chỉnh tùy ý màu sắc nhờ phần mềm Nitro Sense, Wifi 6 mới nhất. Bên cạnh đó là phần mềm âm thanh DTS:X® Ultra tái tạo âm thanh 3D và Acer True Harmony.

Nhờ cấu hình cao mà bạn có thể chơi các game hạng nặng thoải mái trên chiếc laptop này. Màn hình hiển thị sắc nét, chế độ âm thanh chuẩn gaming, tốc độ truy cập nhanh chóng, mượt mà, Acer Nitro 5 chắc chắn sẽ là cỗ máy chiến game hoàn hảo dành cho bạn.

Để lựa chọn được chiếc laptop phù hợp nhất, bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện đầu tư của mình. Với 3 mẫu laptop dành cho học sinh trên đây, hy vọng bạn đã có thêm nhiều lựa chọn hơn khi tìm mua laptop. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình một chiếc laptop ưng ý!