Hướng dẫn cách chọn mua laptop giá rẻ cấu hình mạnh

Bất kể ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc laptop giá rẻ cấu hình mạnh để đáp ứng các nhu cầu làm việc và điều kiện chi trả của mình. Thế nhưng giữa hàng ngàn mẫu mã sản phẩm khác nhau, không phải ai cũng biết cách lựa chọn những mẫu laptop đáp ứng được những tiêu chí này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý trong việc lựa chọn laptop giá rẻ cấu hình mạnh. Đừng bỏ lỡ nhé!

Làm thế nào để chọn được mẫu laptop giá rẻ cấu hình mạnh?

Một chiếc laptop thường gắn liền với người sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua một sản phẩm.

Chọn laptop theo mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng của bạn sẽ quyết định đến mức giá, chất lượng của chiếc laptop bạn muốn mua. Chẳng hạn, nếu bạn là sinh viên thuộc các nhóm ngành cơ bản, không chuyên sâu về thiết kế đồ họa, bạn không cần đến các dòng máy có cấu hình mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu chơi game giải trí cao, bạn cần chọn lựa những máy có cấu hình khủng, chip thế hệ mới. Và tất nhiên mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Hoặc nếu bạn là nhân viên văn phòng, bạn cần tìm đến các dòng máy có thiết kế sang trọng, doanh nhân, cũng không yêu cầu cấu hình quá cao.

laptop giá rẻ cấu hình mạnh - 1

Lựa chọn laptop giá rẻ cấu hình mạnh 

Xác định khoảng giá mong muốn

Bạn muốn mua một chiếc laptop giá rẻ cấu hình mạnh trong tầm khoảng giá nào? Mức giá trung bình cho một chiếc laptop có cấu hình ổn đi kèm giá rẻ khoảng từ 10 đến 14 triệu đồng. Hoặc có thể cao hơn nếu bạn muốn.

Các thông số cần biết trước khi mua

Để chọn được laptop có cấu hình mạnh, bạn cần nắm được các thông số cơ bản để đánh giá sơ bộ chất lượng sản phẩm đó. Các thông số bạn cần biết gồm có:

– CPU: Hiện nay có 3 dòng chip Intel phổ biến là core i3, i5 và i7. Core i3 xử lý tốt các tác vụ cơ bản như soạn thảo, lướt web, chơi game. Core i5 và i7 có thể đáp ứng được các công việc xử lý dữ liệu cao. Mức độ ưu tiên lựa chọn chip là H>HQ>U. Nếu bạn sử dụng máy để thiết kế đồ họa hay chơi game thì nên chọn thêm card màn hình rời.

– RAM: Nên lựa chọn RAM có dung lượng tối thiểu là 4GB, có thêm khay cắm RAM để có thể nâng cấp sau này.

– Ổ cứng: thường có dung lượng là 500GB đến 100TB, tốc độ quay 5400 hoặc 7200rpm SATA. Tốc độ quay càng lớn thì tốc độ xử lý càng nhanh. Khuyến khích bạn nên mua máy có ổ cứng SSD vì tốc độ đọc dữ liệu nhanh hơn rất nhiều.

– Màn hình: Màn hình 15.6inch là phổ thông. Bạn nên chọn dòng màn hình có độ phân giải full HD cho chất lượng hình ảnh sắc nét nhất.

– Pin: Pin có cell càng cao càng tốt.

Từ các thông số trên, bạn có thể đánh giá được cấu hình của laptop, và so sánh chúng với những chiếc laptop khác trong cùng phân khúc để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Acer Aspire 3 A315-23-R8BA – mẫu laptop giá rẻ cấu hình mạnh đáng mua hiện nay

Chỉ với mức giá 10 triệu nhưng Acer Aspire 3 A315-54-50PC sở hữu cấu hình khá ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao của người dùng.

laptop giá rẻ cấu hình mạnh - 2

Acer Aspire 3

Thông số kỹ thuật cơ bản:

  • CPU: AMD Ryzen™ 3 3250U, 2.6GHz
  • RAM: 4 GB DDR4 onboard, 2400 MHz. Nâng cấp tối đa 12GB (4GB OB + 8GB So-dim)
  • Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 1TB SSD PCIe NVMe)
  • Màn hình 15.6inch full HD
  • Card đồ họa tích hợp AMD Radeon™ Graphics
  • Hệ điều hành Windows 10 Home
  • Cổng kết nối: 2 x USB 3.2 Gen 1. 1 x USB 2.0. 1 x HDMI. 1 x Ethernet. 1 x Kensington lock
  • Kích thước: 363.4mm x 250.5mm x 19.9mm (dài x rộng x dày).
  • Trọng lượng 1.7kg.

Đánh giá cấu hình và hiệu năng sử dụng

Acer Aspire 3 A315-54-50PC được trang bị chip AMD Ryzen™ 3 3250U, 2.6GHz giúp cải thiện hiệu năng hoạt động. Với con chip này, bạn có thể sử dụng máy để thiết kế đồ họa cơ bản. Chạy máy trên các tựa game không yêu cầu cấu hình quá mạnh cũng rất mượt mà, không xảy ra tình trạng giật, lag.

CPU được hỗ trợ bởi bộ nhớ gồm RAM 4GB và ổ cứng 256GB giúp máy có thể thực hiện được nhiều tác vụ cùng lúc một cách chính xác, khả năng lưu trữ của máy cũng lớn hơn. Đồ họa AMD Radeon™ Graphics cùng màn hình full HD cho chất lượng đồ họa đỉnh cao. Các trải nghiệm xem phim, nghe nhạc, chơi game, lướt web của bạn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Test máy trong điều kiện mở liên tục 20tab cùng các tựa game nặng vẫn cho kết quả rất tốt. Tuy nhiên, nếu mở liên tục trên 30tab có thể xảy ra hiện tượng giật lag. Nhìn chung, với cấu hình này, Acer Aspire 3 A315-54-50PC đã vượt quá kỳ vọng về một chiếc laptop trong phân khúc giá 10 triệu đồng.

Tạm kết

Trên đây là cách tìm mua laptop giá rẻ cấu hình mạnh cùng gợi ý cho bạn lựa chọn. Hy vọng qua bài viết bạn đã tự tin hơn khi chọn mua laptop cho mình nhé. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp!