Hướng dẫn cách chọn mua laptop chơi game tốt giá rẻ

Hiện nay thị trường laptop chơi game hay còn gọi là laptop gaming đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự đa dạng cả về mẫu mã và giá cả. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu cho mình một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ phù hợp với túi tiền của mình. Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Laptop chơi game là gì?

Laptop chơi game hay laptop gaming là loại máy tính xách tay được thiết kế với cấu hình chuyên biệt phục vụ cho việc chơi game của người dùng.

Hiện nay những chiếc laptop gaming chơi game tốt giá rẻ đang dần phổ biến và trở thành sự lựa chọn tối ưu cho người dùng bên cạnh những bộ PC cồng kềnh và tính di động kém. Đặc biệt các nhà sản xuất laptop gaming hiện tại luôn không ngừng nâng cấp và áp dụng các công nghệ mạnh nhất. mới nhất vào những chiếc laptop gaming của mình nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng

Các tiêu chí khi chọn mua laptop chơi game

GPU

Đây được xem như là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi lựa chọn mua một chiếc laptop gaming để chơi game. GPU còn được biết đến là bộ xử lý đồ họa của một chiếc laptop được thiết kế để thao tác và truy cập vào bộ nhớ đồ họa một cách nhanh chóng. GPU không chỉ giúp hỗ trợ giảm tải cho CPU mà còn giúp cho việc chơi game đặc biệt là các game đồ họa được mượt mà và hiệu quả hơn. Hiện nay đa phần các laptop gaming đến sử dụng GPU đồ họa từ NVIDIA với các dòng GeForce GTX hay RTX GPUs.

laptop chơi game tốt giá rẻ Acer Nitro 5 - 1

Hình ảnh GPU đồ họa của NVIDIA 

CPU

Tùy thuộc vào ngân sách của mình mà bạn có thể chọn CPU phù hợp, trong đó CPU Core i7 hay i9 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc chơi game của bạn. Ngoài ra trong trường hợp bạn có mức tài chính hạn hẹp thì bạn cũng có thể lựa chọn CPU core i5 đi kèm với GPU đồ họa tốt để có những trải nghiệm game mượt mà và ổn định nhất.

RAM và Ổ cứng

Đối với các dòng laptop gaming chúng tôi khuyến cáo bạn nên lựa chọn những chiếc laptop có RAM 8GB để đảm bảo máy chạy mượt mà ở hầu hết các thể loại game. Tuy nhiên đối với các bạn game thủ chuyên nghiệp với yêu cầu cao hơn cần lựa chọn mức RAM lớn 16GB để đạt được những trải nghiệm như ý.

Về ổ cứng trên máy thì các laptop chơi game giá rẻ hiện nay thường chỉ được trang bị ổ cứng HDD. Nếu muốn tăng chất lượng trải nghiệm game, người dùng cần lựa chọn những laptop có ổ cứng SSD hoặc hỗ trợ thêm một khe cắm SSD giúp cho khả năng load game nhanh chóng và ổn định hơn.

laptop chơi game tốt giá rẻ Acer Nitro 5 - 2

RAM và ổ cứng là hai thành phần quan trọng trong một chiếc laptop 

Màn hình

Việc lựa chọn màn hình laptop để chơi game là tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người và hiện nay laptop có kích thước 15-17inch được khuyến cáo là phù hợp nhất cho việc trải nghiệm game được hoàn hảo.

Đặc biệt các bạn cần lưu ý không nên lựa chọn những màn hình có độ phân giải dưới 1920 x 1080 vì những màn hình này sẽ cho chất lượng hình ảnh thấp ảnh hưởng đến việc chơi game của bạn.

Tần số quét

Là chỉ số dùng để đo số lần hình ảnh được cập nhật mỗi giây trên màn hình. Những chiếc laptop gaming có tần số quét càng cao thì trải nghiệm chơi game trên máy càng đã mắt và ấn tượng hơn. Hiện nay đa phần những chiếc laptop gaming đều được trang bị sẵn tần số quét là 60Hz, người dùng cũng có thể lựa chọn những chiếc laptop có tần số cao hơn như 120Hz hay 144Hz.

Giới thiệu laptop chơi game tốt giá rẻ dưới 20 triệu đồng: Acer Nitro AN515-43-R84R (2019)

Acer Nitro AN515 là mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu thiết kế mạnh mẽ và hầm hố với toàn bộ phần thân máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp sử dụng hai tông màu đen – đỏ làm chủ đạo.

Với trọng lượng chỉ 2.3kg, Acer Nitro AN515 được đánh giá là một trong những mẫu laptop gaming nhẹ nhất của Acer và cực kỳ tiện lợi cho người dùng khi phải thường xuyên di chuyển.

laptop chơi game tốt giá rẻ Acer Nitro 5 - 3

Thiết kế gaming cực hầm hố của Acer Nitro AN515 

Không như những dòng laptop gaming khác sử dụng chip xử lý từ Intel, Acer Nitro AN515 lại được trang bị AMD Ryzen 5 4 nhân kết hợp cùng card đồ họa rời khủng NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB cho máy khả năng chiến mượt ở mọi tựa game kể cả các game đồ họa nặng yêu cầu cấu hình cao. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể sử dụng Acer Nitro AN515 để thiết kế đồ họa 2D với các phần mềm đồ họa cơ bản như Photoshop, Ai,..

Dung lượng RAM 8GB giúp máy đa nhiệm dễ dàng nhiều ứng dụng cùng lúc, ngoài ra máy cũng có thể được nâng cấp RAM tối đa với dung lượng lên đến 32GB. Ổ cứng SSD 512GB hỗ trợ đẩy nhanh quá trình load dữ liệu và tăng tốc độ phản hồi trên máy.

laptop chơi game tốt giá rẻ Acer Nitro 5 - 4

Chiến game mượt mà cùng vi xử lý AMD Ryzen 5 

Đặc biệt người dùng sẽ cực kỳ hài lòng với khả năng tản nhiệt cùng 3 chế độ tăng tốc quạt trên Acer Nitro AN515 giúp kiểm soát nhiệt độ hiệu quả trong suốt quá trình chơi game của bạn. Và đừng quên màn hình Full HD rộng 15.6inch với công nghệ chống chói Acer ComfyView giúp các game thủ chiến game thả ga cho dù là ở bất kỳ đâu trong bất kỳ môi trường nào.

Giá tham khảo: 18.290.000 đồng

Như vậy là bài viết đã chia sẻ với bạn một vài tiêu chí giúp bạn trong việc lựa chọn laptop chơi game tốt giá rẻ cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn vui lòng để lại ý kiến thông qua phần bình luận bên dưới bài viết nhé. Xin cám ơn.