[Góc tư vấn] Trong tay 15 triệu nên mua laptop nào 2019?

Thật lòng mà nói, với tầm giá 15 triệu đồng, bạn có thể dễ dàng chọn mua cho mình một chiếc laptop phù hợp. Hầu hết các hãng laptop hiện nay đều sở hữu những dòng máy phổ thông riêng, thậm chí chỉ từ 6 triệu đồng, bạn vẫn có thể mua được một con máy “ngon nghẻ”. Thế nhưng, dễ dàng quá lại hóa khó khăn! Khi bị “vây” bởi quá nhiều lựa chọn, bạn lại phân vân không biết đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình. Vậy, 15 triệu nên mua laptop nào 2019?

Câu trả lời tốt nhất có lẽ là Acer Aspire 5…

Vì sao 15 triệu nên mua laptop Acer Aspire 5?

unnamed-1-12

Bất kỳ quyết định nào cũng có lý do riêng, và việc chọn mua Acer Aspire 5 (hay A5) trong tầm giá 15 triệu đồng cũng vậy. Giữa hàng tá những “ứng cử viên” nặng ký với thiết kế, cấu hình và mức giá khác biệt nhau, Acer Aspire 5 lại nổi bật theo cách riêng của nó, mà trong đó là những lý do sau:

Yếu tố thương hiệu. Bạn có thể mua một cái áo không nhãn mác, hoặc chọn một đôi giày “fake”, nhưng tuyệt nhiên những sản phẩm điện tử nói chung và laptop nói riêng phải là sản phẩm có-thương-hiệu. Một thương hiệu lớn như Acer không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, sự tin cậy và độ bền, mà còn hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc bảo hành với hệ thống trung tâm và đại lý ủy quyền trên cả nước.

Thiết kế tối giản, cao cấp trong một chiếc máy có mức giá phổ thông. Acer luôn là một trong những nhà sản xuất đề cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Mỗi sự nâng cấp cấu hình hay thay đổi thiết kế của Acer đều hướng đến mục tiêu duy nhất: mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, hoàn hảo hơn. Thiết kế vỏ nhôm trên Acer Aspire 5 không chỉ giúp máy trở nên nhẹ nhàng, mà còn mang lại độ sang trọng và tính thẩm mỹ cao hơn so với các mẫu laptop khác trên thị trường.

Nhiều phiên bản, đa dạng mức giá và cấu hình. Acer Aspire 5 có nhiều phiên bản khác nhau, thuộc 2 dòng sản phẩm chính với tên mã A515-53 (15.6 inches) và A514-51 (14 inches). Mỗi phiên bản lại sở hữu cấu hình và mức giá khác biệt nhau, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa một mẫu máy phù hợp với nhu cầu và ngân sách sẵn có.

Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người đi làm hoặc học sinh, sinh viên. Acer Aspire 5 chắc chắn không phải là một mẫu laptop có cấu hình cực khủng, nhưng sức mạnh của nó vẫn đủ để gây ấn tượng với người dùng bằng sự ổn định, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản như làm việc, học tập và giải trí. Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay người đi làm vốn không đòi hỏi nhiều về một chiếc laptop cấu hình mạnh, hãy chọn Acer Aspire 5 thay vì những mẫu máy có mức giá quá cao, trong khi cấu hình lại thừa thãi so với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Đánh giá Acer Aspire 5

(Để giải đáp câu hỏi “với 15 triệu nên mua laptop nào 2019?”, trong bài viết này, người viết sẽ tập trung giới thiệu và đánh giá Acer Aspire 5 phiên bản A515-53 (15.6 inches) thay vì phiên bản A514-51 (14 inches). Lý do là, Acer Aspire 5 A515-53 có kích thước màn hình và độ phân giải cao hơn, sắc nét hơn, là lựa chọn “đáng tiền” hơn hẳn nếu xét trong tầm giá 15 triệu đồng.)

Thiết kế

Acer Aspire 5 2019 sở hữu nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với người tiền nhiệm. Vẫn sử dụng ngôn ngữ cổ điển, thanh lịch, Acer Aspire 5 gây ấn tượng với người dùng bởi sự trang nhã, giản đơn nhưng cực kỳ cuốn hút. Phần vỏ máy được hoàn thiện chắc chắn từ chất liệu nhựa và nhôm, với điểm nhấn là nắp lưng nhôm dạng phay xước đẹp mắt, mang lại sự sang trọng và cao cấp hơn so với chất liệu nhựa thông thường.

unnamed-2-14

Phần khớp nối giữa màn hình và phần đế vẫn là dạng hai chấu quen thuộc, nhưng được làm gọn gàng và đơn giản hơn so với bản 2017. Mặc dù có cấu tạo từ nhựa, nhưng phần khớp nối của Acer Aspire 5 vẫn đảm bảo độ cứng cáp và chắc chắn, giúp thao tác đóng mở trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, khả năng đóng mở máy bằng một tay cũng được Acer trang bị trên thiết bị này – một tính năng không mới nhưng không phải mẫu laptop cùng tầm giá nào cũng được trang bị.

unnamed-3-12

Trên Acer Aspire 5, nhà sản xuất Đài Loan cũng áp dụng viền màn hình mỏng, tiết giảm tối ưu độ dày 2 cạnh bên giúp máy trông quyến rũ và nổi bật hơn. Cùng với chất liệu nhôm cao cấp ở phần nắp, việc sở hữu thiết kế viền mỏng giúp máy trở nên nhẹ đi đôi chút, khi trọng lượng chỉ còn khoảng 2kg (so với 2.1kg của phiên bản cũ).

Cách bố trí các cổng kết nối cũng có sự khác biệt. Không chỉ bố trí cổng kết nối tại 2 cạnh bên, Acer còn đưa luôn cả cổng sạc, cổng HDMI và LAN ra cạnh sau – một kiểu bố trí khá lạ nhưng lại rất hữu ích, thuận tiện cho việc kết nối để trình chiếu hoặc thuyết trình. Hai cạnh bên vẫn là sự hiện diện của các cổng kết nối quen thuộc: USB Type C, USB 3.0, jack cắm 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ SD và đặc biệt là ổ đĩa quang ở cạnh trái.

Màn hình và hiển thị

unnamed-4-9

Acer Aspire 5 A515 sở hữu màn hình kích thước 15.6 inches, độ phân giải Full HD, cho khả năng hiển thị sắc nét, mịn màng. Nhìn chung, chất lượng màn hình của máy đạt mức khá trong tầm giá, phục vụ tốt nhu cầu làm việc hoặc giải trí, xem phim. Điểm đáng tiếc duy nhất trên chiếc màn hình này là thiếu đi công nghệ IPS – một trong những công nghệ phổ biến giúp màn hình trở nên rực rỡ và sống động hơn, cùng với góc nhìn rộng lên đến 172 độ. Có lẽ, chính thiếu sót này đã phần nào ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của Acer Aspire 5, khiến màu sắc trên máy có đôi chút nhợt nhạt, không sống động bằng những người anh em khác như Swift hay Spin của “đại gia đình” Acer.

Bù lại, Aspire 5 vẫn được Acer ưu ái trang bị công nghệ độc quyền ComfyView và Bluelight Shield – một tính năng cực kỳ hữu ích cho dân công sở, giúp lọc đến 80% ánh sáng xanh hại mắt từ màn hình. Cùng lớp phủ chống chói và độ sáng gần 300 nits, Acer Aspire 5 mang đến khả năng quan sát dễ dàng hơn cả khi sử dụng trong phòng hoặc môi trường nhiều sáng.Cấu hình và hiệu năng

Acer Aspire 5 A515 có khá nhiều phiên bản cấu hình, tất cả đều được trang bị dòng chip Whiskey Lake mới nhất từ Intel. Dòng chip này là bản nâng cấp của vi xử lý Kaby Lake thế hệ 8, được sản xuất trên tiến trình 14nm tiên tiến, tốc độ xung nhịp tối đa cao hơn giúp tăng cường 10% hiệu suất xử lý.

unnamed-5-10

Nếu bạn đã từng hài lòng với những con chip Core i-8x50U thì chẳng việc gì phải thất vọng với dòng chip mới Whiskey Lake từ Intel cả! Trải nghiệm thực tế, tất cả các mẫu máy Acer Aspire 5 đều có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ cơ bản, từ các ứng dụng văn phòng, lướt web, xem video đến việc chiến các tựa game online như LOL, Dota 2… Tuy nhiên, việc chiến game rõ ràng không phải là điểm mạnh của máy, khi bạn phải thiết lập cấu hình game ở mức thấp nhất để có thể chơi tốt những tựa game này.

Ngoài ra, khác biệt cấu hình trên các phiên bản Acer Aspire 5 còn đến từ bộ nhớ trong và card đồ họa. Tùy vào nhu cầu và ngân sách sẵn có, bạn có thể chọn phiên bản bộ nhớ trong 1TB HDD có hoặc không có Intel Optane, sử dụng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620 hoặc card đồ họa rời Nvidia GeForce MX130. Trong khi Intel Optane giúp tăng cường tốc độ đọc ghi của bộ nhớ, thì việc sử dụng card đồ họa rời MX130 giúp trải nghiệm hình ảnh trên máy tốt hơn, nhất là khi bạn chơi game hoặc sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa hay lập trình.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím và touchpad của Acer Aspire 5 không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Các phím bấm có kích thước khá lớn, dạng chiclet cho cảm giác bấm khá mềm và thoải mái. Tuy nhiên, hành trình phím có phần hơi nông, lực bấm không đồng đều khiến đôi lúc xảy ra tình trạng miss hoặc nhầm phím. Cần lưu ý rằng, tình trạng này chỉ xảy ra khi lần đầu tiếp xúc với máy, và sẽ biến mất dần sau một khoảng thời gian làm quen và sử dụng.

unnamed-6-7

Phần touchpad trên Acer Aspire 5 được hoàn thiện rất tốt. Touchpad có kích thước lớn, bề mặt mịn màng giúp thao tác lướt tay hoặc di chuyển trở nên nhạy và nhẹ nhàng hơn. Touchpad này cũng hỗ trợ đa điểm, giúp tối ưu tốt nhất các thao tác vuốt, kéo, thả trong quá trình sử dụng với Windows 10.

Thời lượng pin

Theo công bố từ nhà sản xuất, Acer Aspire 5 có thời lượng pin lên đến 10 giờ, một con số quá ấn tượng đối với một mẫu laptop văn phòng dư dả sử dụng suốt ngày. Trong điều kiện sử dụng bình thường (làm việc, lướt web, xem phim…), máy có thể trụ được từ khoảng 6-7 tiếng, giúp bạn có thể thoải mái làm việc trong thời gian dài mà không cần phải quá lo lắng về thời lượng pin.

Có thể mua Acer Aspire 5 ở đâu?

unnamed-7-6

15 triệu nên mua laptop nào 2019? Câu hỏi tuy dễ mà lại khó, nhưng giờ đây đã có câu trả lời. Với thiết kế tối giản, đẹp mắt, trang nhã, cùng cấu hình tốt với chip Whiskey Lake, Intel Optane hoặc Nvidia Geforce MX130, Acer Aspire 5 hứa hẹn là trợ thủ đắc lực trong quá trình làm việc, học tập của bạn. Hiện tại, bạn có thể tìm mua Acer Aspire 5 tại các đại lý chính thức của Acer trên toàn quốc. Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại đây.