Gaming Nitro 5 – laptop gaming dưới 30 triệu đáng “đồng tiền bát gạo”

Laptop gaming đã trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của các game thủ khi mà sự phát triển của các tựa game online tăng chóng mặt. Tùy vào từng đối tượng và ngân sách hiện có, laptop gaming cũng được chia làm nhiều phân khúc. Trong số đó, laptop gaming dưới 30 triệu được nhiều bạn lựa chọn do những gì nó mang lại, đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết mà chi phí lại không quá đắt. Nếu bạn là người đang tìm kiếm một mẫu máy như thế, hãy đọc bài viết để tìm câu trả lời nhé!

“Có cung ắt có cầu”, đó là câu nói quen thuộc trên thị trường hiện nay. Bất kể lĩnh vực hay ngành nào thì nhu cầu khách hàng sẽ tạo ra động lực to lớn cho các nhà sản xuất hoạt động và phát triển. Khi nhu cầu quá cao và lớn thì bắt buộc nguồn cung cũng phải đáp ứng đúng như thế. Trong ngành hàng laptop của giới công nghệ, các hãng sản xuất luôn biết cách “chiều lòng” mọi đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng cho đến các game thủ chuyên nghiệp. Theo dòng thời gian, các mẫu mã laptop ngày càng đa dạng và phong phú, mức giá cũng trải rộng trên mọi phân khúc để người dùng dễ lựa chọn. Từ những mẫu laptop phổ thông đến những mẫu có hình thức đẹp long lanh, cấu hình cực khủng và mức giá cũng “không hề dạng vừa”.

Laptop gaming ngày càng được bạn trẻ tìm chọn mua

Nằm ở phân khúc cận cao cấp, laptop gaming dưới 30 triệu liệu có đủ để làm bạn hài lòng? Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn mẫu laptop gaming Acer Nitro thế hệ mới 2021. Hãy cùng tìm hiểu xem, với số tiền 30 triệu trong tay, sở hữu được em ấy liệu có đáng giá? 

Những gì Gaming Nitro 5 sở hữu

Điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là cấu hình máy. Với một laptop gaming thì đây là yếu tố hàng đầu cho mỗi game thủ khi lựa chọn máy. Nó quyết định đến hiệu năng hoạt động và khả năng chơi game có nhanh, mượt hay trễ.

Cấu hình và hiệu năng

​Acer Gaming Nitro 5 phiên bản mới này được trang bị con chip Intel thế hệ thứ 11 (Tiger Lake) i7-11370H 4 nhân 8 luồng, mức xung nhịp 3.3GHz-4.8GHz, 12MB Cache cùng mức TDP là 35W. Cũng theo đó, con chip i7 thế hệ 11 hoàn toàn vượt trội khi mạnh hơn khoảng 18% so với i5-10300H, và mạnh hơn khoảng 10% so với mẫu chip i5-11300H. Máy được trang bị sẵn 8GB Ram DDR4 bus 3200MHz, có tổng cộng 2 khe RAM và có thể nâng cấp lên tới 32GB, hỗ trợ đa nhiệm đa tác vụ tốt hơn cho người dùng.

Sở hữu con chip mới nhất nhà Intel Gaming Nitro 5 mang lại nhiều sức mạnh hơn

Để lưu trữ thì Gaming Nitro 5 dùng ổ  SSD PCIe Gen 4 dung lượng 512GB. Chưa kể là có thêm 1 khay SATA 2.5inch để người dùng thoải mái nâng cấp dung lượng.

​Thêm nữa là máy dùng card đồ họa rời Nvidia Geforce GTX 1650 hỗ trợ bởi hiệu suất đồ họa cải tiến của kiến trúc NVIDIA Turing. Với hiệu suất nhanh hơn tới 80% so với GTX 1050, máy cho khả năng đáp ứng khá ngon lành các yêu cầu đồ họa về công việc thiết kế lẫn chơi game trong thời điểm hiện tại.

Màn hình

​Để hỗ trợ tầm nhìn của game thủ thì Acer đã thiết kế màn hình 15.6 inch, tấm nền IPS với độ phân giải Full HD, đặc biệt là tần số quét 144Hz (nâng cấp hơn bản 2020), tốc độ phản hồi 3ms. Ngoài ra, máy có độ sáng khá cao 300 nits cùng chỉ số độ phủ màu sRGB trên 90%, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm đã mắt và thoải mái cho người dùng cả khi chơi game và xem video. Viền màn hình cũng rất mỏng chỉ 6.3mm giúp tăng tỷ lệ so với thân máy lên 80%. 

Màn hình rõ nét cùng tần số quét cao của Gaming Nitro 5

Kiểu dáng thiết kế

Cuối cùng là yếu tố ngoại hình. Máy vẫn giữ nguyên được vẻ hầm hố, chất chơi của một em máy gaming. Với tông màu đen chủ đạo và lớp sơn đỏ cho các vây ở mặt say tạo nên nét cá tính mạnh cho máy. Bản lề đóng mở chắc chắn có thể mở máy lên bằng 1 tay và cho góc mở màn hình lên 160 độ. Về trọng lượng máy, Gaming Nitro 5 có khối lượng tương đối nhẹ chỉ 2.2kg so với các mẫu máy khác. 

​Bàn phím RGB 4 vùng có đèn nền giúp làm phong phú trải nghiệm chơi game và đẹp hơn. Gaming Nitro 5 2021 AN515-56-79U2 cũng được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu chơi game nhờ cấu hình, tính năng và vị trí thiết kế được điều chỉnh đặc biệt cho các hoạt động chơi game.

Đặc biệt, cổng kết nối của laptop gaming vẫn được giữ nguyên bản 2020, nghĩa là đầy đủ các cổng ở hai mặt bên. 

Máy có cổng USB type C trên máy ngoài truyền tải dữ liệu và sạc các thiết bị bên ngoài như trước, thì giờ đây còn được tích hợp chung Display Port và Thunderbolt 4.

Vẻ ngoài máy đầy cool ngầu và cá tính cho các game thủ

Bộ tản nhiệt

Bên cạnh cấu hình thì bộ phận tản nhiệt cũng rất quan trọng và hiện tại đây là thứ không thể thiếu trong mỗi laptop gaming. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề quá nóng máy nữa, Acer Gaming Nitro 5 2021 đã được bổ sung công nghệ quạt kép với 2 quạt kích thước lớn dành cho cả CPU và GPU, giúp tối ưu luồng khí tốt hơn. Tiếp đến, tính năng CoolBoost giúp tăng tốc độ quạt lên 10%, khả năng làm mát CPU và GPU tăng lên 9%, một giải pháp làm mát laptop cho những game thủ chiến game trong thời gian dài.

Kết nối siêu nhanh

Đồng hành cùng bộ phận tản nhiệt là những công cụ bổ trợ khác. Đó là Wifi 6 mới nhất và Killer™ Ethernet E2600 giúp ổn định đường truyền internet trong suốt quá trình chiến game. Gaming Nitro 5 cũng bao gồm các cổng kết nối cao cấp khác. Và phần mềm âm thanh DTS:X® Ultra tái tạo âm thanh 3D và Acer True Harmony với 6 chế độ tùy chỉnh âm thanh. Định lượng âm thanh chuẩn xác trong mọi cuộc chơi.

Dịch vụ bảo hành 3S1

Không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng máy mà vấn đề chăm sóc khách hàng vẫn được Acer đề cao. Dịch vụ bảo hành 3S1 là điểm nổi bật so với các hãng khác. Với những dòng sản phẩm gaming cao cấp như Nitro 5 sẽ được kiểm tra, bảo hành và gửi lại khách chỉ trong thời gian ngắn: 03 ngày (72 giờ) bao gồm cả thứ 7, Chủ nhật. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm mới cùng loại hoặc tương đương (1 đổi 1) cho các trường hợp không hoàn thành bảo hành trong 03 ngày tính từ lúc nhận sản phẩm.

Chế độ bảo hành 3S1 mang lại sự an tâm cho khách hàng

Tình hình dịch bệnh vẫn còn khó lường, vì thế với những anh em muốn thỏa chí trên các tựa game yêu thích thì việc chơi game trên laptop vào lúc này là một lựa chọn sáng suốt. Và Nitro 5 chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Để tìm hiểu thêm những mẫu laptop gaming dưới 30 triệu khác, bạn có thể tham khảo ngay tại đây.

​​