Dưới 20 triệu nên chọn laptop game giá rẻ nào “chất” nhất?

Bạn đã quá quen với laptop gaming cao cấp trên thị trường hiện nay, thế nhưng túi tiền của bạn lại không cho phép. Vậy giải pháp cần cho bạn ở đây là gì? Một chiếc laptop game giá rẻ hẳn là đáp ứng phần nào mong muốn của bạn. Cùng tìm hiểu đó là sản phẩm nào dưới đây nhé!

Laptop gaming là gì?

Laptop gaming là những chiếc máy tính xách tay được thiết kế nâng cấp chuyên biệt phục vụ cho việc chơi game nặng với các xử lý mạnh về đồ họa. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ như các laptop thường thì laptop gaming tập trung mạnh vào khoản game.

laptop game giá rẻ - 1

Predator Helios 700

Bên cạnh sự nâng cấp về mặt cấu hình thì laptop game được hoàn thiện với vẻ ngoài chất lượng vượt trội: thiết kế hầm hố, góc cạnh, tản nhiệt tốt và bàn phím đèn RGB.

Laptop gaming hướng đến đối tượng là các game thủ hoặc những người yêu thích chơi các tựa game đồ họa cao cấp.

Acer Aspire 7 A715-41G-R8KQ, laptop game giá rẻ

Thiết kế

Khác với những laptop gaming thường thấy với ngoại hình rắn rỏi, góc cạnh thì Aspire 7 đem lại cái nhìn tối giản hơn với tông đen làm chủ đạo. Cả mặt sau và mặt trên máy đều được làm bằng kim loại và không có những đường viền trang trí thêm phần mạnh mẽ. Nhìn chung với thiết kế mới này, Aspire 7 đã tối ưu được vẻ ngoài “thô kệch”, nặng nề vốn có đổi lại dáng vẻ trau chuốt như một laptop văn phòng. Ngoài ra, hệ thống bản lề ở đây lại rất chắc chắn, giúp bạn có thể mở màn hình ở góc rộng lên đến 180 độ mà hiện tượng rung lắc trong màn hình cũng hầu như không xảy ra.

laptop game giá rẻ - 2

Acer Aspire 7 A715-41G-R8KQ sở hữu thiết kế mới giúp người dùng có thể sử dụng đa dạng trong mọi hoàn cảnh, từ chiến những tựa game tại nhà hay tại nơi làm việc mà không lo máy “lạc tông” so với mọi người. Máy sở hữu màn hình Full HD (1920×1080 pixel) trên tấm nền IPS cho góc nhìn và khả năng quan sát rộng. Màn hình sở hữu công nghệ Acer ComfyView đem lại khả năng chống chói và hiển thị màu sắc cực nét.

Giá rẻ nhưng cấu hình lại “đắt”

Mặc dù máy là “giá rẻ” so với những cỗ máy gaming cao cấp khác nhưng Aspire 7 không vì thế mà sức mạnh giảm sút hay ọp ẹp khi chạy game. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi thử trải nghiệm chiếc laptop này. Cấu hình của Aspire 7 sẽ trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5 3550H, mới nhất trong series 3000 của Ryzen. Nếu như trước đây hãng AMD hoàn toàn lép vế trước chip của Intel thì nay hãng AMD đã có những bước tiến thật sự đáng nể. Họ tăng cường các lõi, luồng trên các con chip của mình giúp hiệu năng mạnh mẽ hơn. Mặt khác, sử dụng chip AMD cũng là lý do để giảm bớt giá thành của sản phẩm.

laptop game giá rẻ - 3

Những con chip của AMD luôn có giá rẻ hơn so với các đối thủ đến từ Intel. Mặt khác, chip AMD có tính tương thích lâu dài giúp cho người dùng sẽ có thể dùng phần cứng của mình trong một khoảng thời gian dài mà chẳng cần phải nâng cấp gì. Quả thật Aspire 7 là chiếc laptop chơi game giá rẻ hiện có nhà Acer.

laptop game giá rẻ - 4

Cụ thể, chip Ryzen 5 3550H sẽ có 4 nhân 8 luồng, 4MB Cache, xung nhịp cơ sở 2.1GHz và có thể đẩy xung lên đến 3.7Ghz chạy trên tiến trình 12mm. Điểm số CPU của Aspire 7 đo được là 8135 cao hơn điểm của Intel Core i5-8300H là 7580.

Đồng hành cùng chip ngon thì máy sở hữu bộ nhớ 8GB RAM 8 nhân, hai khe RAM DDR4 có thể nâng cấp tối đa lên đến 32GB. Với thông số này, bạn có thể yên tâm chiến những tựa game tầm trung trở lên mà không lo ngại vấn đề giật lag. Hơn nữa, máy có dung lượng lưu trữ cũng khá lớn là 512GB SSD NVMe PCIe có thể nâng cấp lên đến 1TB SSD PCIe NVMe.

Việc dùng ổ cứng SSD sẽ tối ưu hóa quá trình load game, giúp mình khởi động và vận hành nhanh hơn ổ HDD quen thuộc. Aspire 7 A715-41G-R8KQ dùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB GDDR6 đem lại các hiệu ứng đẹp mắt cũng như đồ họa mượt mà hơn.

laptop game giá rẻ - 5

Dù không phải dòng máy cao cấp như Helios 300 hay Triton 500 nhưng game thủ vẫn có thể chinh chiến dễ dàng tất cả các tựa game hạng nặng như Call Of Duty, PUBG hay Apex Legends ở mức đồ họa cao. Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 giúp máy có thể đạt được tốc độ khung hình trên 100FPS ở độ phân giải FullHD với các game tầm trung. Sự trang bị kiến trúc NVIDIA Turing với nhiều nhân hơn, xung nhịp cao hơn cùng bộ nhớ nhanh hơn mang lại hiệu suất đỉnh cao, đảm bảo tính chân thực nhất của hình ảnh và trải nghiệm chơi game bất tận.

Hệ thống tản nhiệt

Bên cạnh việc sở hữu cấu hình mạnh  mẽ thì máy cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt mới, thừa hưởng công nghệ từ các dòng máy cao cấp hơn của Acer. Đây cũng là một yếu tố thực sự quan trọng đối với một chiếc laptop gaming.

laptop game giá rẻ - 5

Với thiết kế 2 quạt tản nhiệt, 3 ống đồng full-size, và 3 khe tản nhiệt cỡ lớn giúp cho hệ thống sẽ được làm mát tối đa trước những tác vụ đồ họa nặng hay chạy ứng dụng liên tục. Khe tản nhiệt có kích thước nhân đôi giúp cho khả năng hút gió và thải nhiệt hiệu quả hơn so với phiên bản trước. Từ đó, hệ thống được làm mát và giữ ổn định tốt.

Bàn phím và Kết nối

Máy tính Acer Aspire 7 được trang bị bàn phím chiclet có đèn nền tích hợp phím số. Các nút bàn phím cho cảm giác gõ êm, hành trình phím tương đối, có độ nảy tốt, lực nhấn khá nhẹ, âm thanh phát ra khi gõ gần như không có. Bàn phím cung cấp khả năng gõ chữ tốt và không gây khó chịu. TouchPad kích thước lớn, dễ thao tác rê hoặc vuốt.

laptop game giá rẻ - 5

Ngoài ra, máy cũng được trang bị Intel Wireless Wifi 6 giúp tối ưu tốc độ đường truyền khi chơi game, khiến cho quá trình không bị ngắt quãng. 

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ với mức giá phải chăng, chỉ gần 18 triệu đồng, Aspire 7 A715-41G-R8KQ là một chiếc laptop game giá rẻ 2020 không thua kém những chiếc máy đắt tiền khác. Đây quả là một giải pháp cứu nguy giúp bạn thỏa mãn đam mê game vào thời điểm này.