Đâu là chiếc laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu đáng mua hiện nay?

Bên cạnh các yếu tố như giá bán, cấu hình, thiết kế thì một số khách hàng dễ tính thường chỉ chú ý tới yêu cầu siêu mỏng nhẹ khi mua laptop. Ngoài những chiếc Ultrabook với giá “siêu đắt” thì một giải pháp hợp lý hơn đó dành cho những người dùng phổ thông chính là những mẫu laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu. Dù vậy chúng vẫn được thiết kế nhỏ gọn để đáp ứng với nhu cầu người dùng hiện nay. Cùng tìm hiểu laptop Acer Aspire 5 để hiểu hơn về mẫu laptop này nhé!

Sự xuất hiện của những mẫu laptop mỏng nhẹ giá rẻ hiện nay

Một vài năm trước đây, nếu muốn tìm mua một mẫu laptop mỏng nhẹ giá rẻ tại Việt Nam người dùng gần như không có sự lựa chọn. Nếu có thì chúng lại có một cấu hình quá thấp, pin yếu và khó đáp ứng được cả những nhu cầu công việc đơn giản. Mặt khác, laptop giá rẻ thì có khối lượng khá lớn từ 2,2 đến 2,6 kg. Hầu như không có mẫu laptop đáp ứng đủ 2 yếu tố ấy cùng lúc.

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 1

Nhận thấy sự khó khăn trong lựa chọn của khách hàng cũng như thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đi nhiều, các nhà sản xuất buộc phải thay đổi quan niệm về laptop phổ thông. Với mức chi phí thấp hơn trước khá nhiều, người dùng bây giờ đã có thể lựa chọn laptop có ổ SSD, kiểu dáng đẹp và đặc biệt là thiết kế mỏng nhẹ.

Laptop mỏng nhẹ Acer Aspire 5, lựa chọn đáng cân nhắc

Siêu mỏng siêu nhẹ, luôn đồng hành bên bạn

Acer Aspire A514 53 346U có thiết kế hết sức nhỏ gọn nhờ độ dày chỉ 17,95mm. Bạn sẽ có một chiếc laptop cơ động, dễ dàng mang đi bất cứ đâu một cách nhẹ nhàng. Thiết kế máy trở nên sang trọng hơn khi được làm từ vỏ nhôm bền bỉ chắc chắn, đồng thời giúp tản nhiệt tốt hơn so với vỏ nhựa. Phần màn bảo vệ chắc chắn, cho phép các phụ kiện và linh kiện bán dẫn bên trong máy hoạt động ổn định trong thời gian dài.

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 2

Vẻ ngoài trông thanh lịch và tao nhã nhờ được phun lớp sơn họa tiết phay xước mạnh mẽ, cao cấp, Với trọng lượng cực nhẹ chỉ 1,5kg, Acer Aspire A514 53 346U có thể dễ dàng cất gọn vào balo và cùng bạn đi bất cứ đâu. Tầm giá dưới 15 triệu mà sở hữu một khối lượng như vậy, thật sự không phải máy nào cũng làm được.

Nhờ khối lượng nhẹ mà bạn có thể thoải mái cầm, nắm để thuyết trình, di chuyển khi làm việc dễ dàng, dù chỉ với một tay. Không phải khổ sở mang chiếc máy nặng nhọc trên vai khi lên công ty hay phải leo mấy tầng lầu trên trường. Đó là một trải nghiệm không mấy dễ chịu, đúng không nào?

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 3

Thiết kế Acer Aspire 5 A514 53 346U

Hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động

Nói về sự “mỏng” mà Aspire 5 sở hữu thì không chỉ là độ mỏng kích thước tổng thể mà ngay cả viền màn hình cũng được làm mỏng hơn. Thiết kế màn hình viền mỏng 7.62mm mang đến những hình ảnh ấn tượng và sống động hơn trước mắt bạn. Viền tối ưu hai cạnh viền màn hình giúp cho không gian thực hiển thị được nới rộng ra rất nhiều.

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 4

Màn hình Acer Aspire 5 A514 53 346U

Acer Aspire A514 53 346U sở hữu màn hình 14 inch độ phân giải Full HD kết hợp cùng công nghệ màu sắc Acer Color Intelligence vô cùng sắc nét, màu sắc sống động. Từ những dòng chữ trong văn bản cho đến các đoạn video đều rõ nét và chân thực hơn bao giờ hết. Ngoài ra, laptop Aspire 5 còn có màn hình bảo vệ Bluelight Shield cho khả năng lọc ánh sáng xanh lên đến 80%, loại bỏ ánh sáng xanh độc hại, tránh tình trạng mỏi mắt và khó ngủ khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Tốc độ nhanh chóng, công việc trôi chảy

Dù cho laptop mỏng nhẹ nhưng không vì thế mà Acer Aspire 5 lại trở nên ọp ẹp, chậm chạp như mọi người vẫn thường nghĩ về những mẫu sản phẩm như vậy. Sở hữu cấu hình với bộ vi xử lý Intel Core i3 1005G1 thuộc thế hệ thứ 10 Ice Lake mới nhất. Điểm mạnh của con chip này là sản xuất trên tiến trình 10nm tiên tiến, xung nhịp tối đa 3.40GHz, mạnh mẽ nhưng không kém phần tiết kiệm điện năng.

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 5

Cấu hình Acer Aspire 5 A514 53 346U

Với 4GB RAM DDR4 và đặc biệt là ổ cứng SSD dung lượng lên tới 512GB giúp cho mọi thao tác của bạn đều diễn ra nhanh chóng, mượt mà hơn. Hoạt động đa nhiệm hiệu quả, mở ứng dụng nhanh, khởi động trong chớp mắt khiến bạn không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Như vậy, với một chiếc laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu như thế không còn đòi hỏi gì hơn.

Tăng cường kết nối không dây

Để tối ưu về kích thước thì một số thành phần sẽ được lược bỏ, dù vậy Acer Aspire A514 53 346U vẫn đảm bảo các cổng kết nối đầy đủ. USB 2.0; USB 3.1; HDMI; cổng mạng Ethernet, âm thanh 3.5 mm và quan trọng hơn là cổng kết nối USB Type-C.

laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu - 6

Kết nối Acer Aspire 5 A514 53 346U

Máy có kết nối không dây mạnh, ổn định với công nghệ Wi-Fi 6 tốc độ cao. Máy tính xách tay của bạn sẽ luôn có nguồn mạng tốt để hoàn thành công việc.

Thoải mái sử dụng không cần nguồn sạc

Song hành cùng sự gọn nhẹ, tiện lợi thì tiết kiệm thời gian cũng là một tiêu chí cần có trong cuộc sống hiện đại. Acer Aspire A514 53 346U hiểu điều đó khi cung cấp cho bạn thời lượng pin từ 7 đến 11 giờ tùy theo tác vụ sử dụng. Bạn có thể thoải mái tập trung vào công việc vẫn đầy đủ năng lượng hoạt động trong suốt thời gian làm việc.

Hiện tại, Acer Aspire A514 53 346U đang được bán ở mức giá 14.190.000 đồng, quả rất hời đối với một laptop mỏng nhẹ cấu hình tốt hiện nay. Còn chần chừ gì nữa mà không rinh em ấy về nào.