Đánh giá Swift 3 – Hiệu năng ổn định cùng CPU Intel thế hệ 8

Trước sự ra mắt của con chip Coffe Lake thế hệ thứ 8 đầy mạnh mẽ đến từ Intel, Acer đã nhanh chóng giới thiệu đến người dùng chiếc laptop Acer Swift 3 – SFA315 với sự cách tân mạnh mẽ về thiết kế và cấu hình.

acervietnam-tintuc-swift3-01

Thiết kế hiện đại được hoàn thiện từ kim loại

Thiết kế chính là điểm mình ấn tượng nhất khi trên tay chiếc Acer Swift 3 phiên bản 2017 này. Không còn nữa vẻ ngoài mỏng manh yếu đuối của thế hệ cũ, giờ Swift 3 giờ đây đã trở nên đẹp mắt hơn nhờ vẻ ngoài chắc chắn cũng các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

acervietnam-tintuc-swift3-02

Cụ thể, máy sử dụng tông màu xanh đen thay vì màu Gold đã bị lạm dụng nhiều trên những chiếc laptop hiện đại. Từ đó Swift 3 có được vẻ ngoài cuốn hút đầy bí ấn và dễ dàng gân ấn tượng với người dùng. Ngoài ra, Acer cũng hoàn thiện dạng phay xước cho lớp vỏ của sản phẩm, nhờ vậy mà trải nghiệm cầm nắm máy trên tay cũng thoải mái hơn rất nhiều, ưu điểm từ chất liệu cũng giúp cho sản phẩm tản nhiệt tốt hơn, ít bám vân tay và bụi bẩn.

acervietnam-tintuc-swift3-03

Đặc biệt, khi mở màn hình của Swift 3 lên người dùng sẽ cảm nhận được tâm huyết mà đội ngũ thiết kế của Acer đặt vào sản phẩm. Cái cách mà hãng sử dụng các đường Diamond Cut nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ để tô điểm cho những chi tiết mỏng manh giúp cho máy trông thật sự nổi bật. Bên cạnh đó, màn hình gương với lớp kính cường lực bao phủ toàn bộ bề mặt màn hình lại chính là một sự bổ sung hoàn hảo cho thiết kế của sản phẩm – Hiện đại, chắc chắn nhưng vẫn đầy quyến rũ.

acervietnam-tintuc-swift3-04

Với phong cách thiết kế mỏng nhẹ, Acer Swift 3 đã được loại bỏ đi những kết nỗi lỗi thời như cổng VGA và cả ổ đĩa quang không cần thiết. Tuy vậy, máy vẫn có khả năng hỗ trợ tốt cho nhu cầu chia sẻ thông tin của người dùng với cổng HDMI, khe thẻ SD, USB 3.0 và cả USB Type C tích hợp.

acervietnam-tintuc-swift3-05

Tương tự như thế hệ trước, Swift 3 vẫn được trang bị cảm biến vân tay một chạm cao cấp. từ đó đảm bảo được tính an toàn cho giữ liệu cũng như những trải nghiệm yêu cầu quyền riêng tư cao của khách hàng.

Màn hình FullHD sắc nét và âm thanh TrueHarmony

Ở thời điểm hiện tại, việc trang bị lớp phủ chống chói Anti – Glare cho màn hình không còn là một yếu tố quá cần thiết. Chưa kể với một màn hình có chất lượng hiển thị tốt như Acer Swift 3 thì lớp phủ này chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí của người dùng. Chi tiết hơn, màn hình của Swift 3 có độ phân giải FullHD với khả năng tái tạo màu sắc ở mức tốt, hình ảnh sắc nét và có độ chi tiết cao, những tông màu như cam, đỏ, xanh, .. đều được máy tô điểm nổi bật.

acervietnam-tintuc-swift3-06

Về chất âm thì công nghệ TrueHarmony chỉ dừng lại ở mức đáp ứng tốt cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Mặc dù chưa có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe về âm thanh của những khách hàng khó tính (do giới hạn của giá thành) nhưng âm thanh máy phát ra vẫn có chiêu sâu, âm trường rộng và đủ sức làm sôi động một khán phòng 20 mét vuông.

Bàn phím Chiclet và TouchPad lớn

Khi mới trải nghiệm bàn phím của Acer Swift 3 mình có cảm giác hơi hụt hẫng do hành trình phím ngắn nhưng khi sử dụng nó để soạn thảo trong thời gian dài thì lại có cảm giác tương đối thoải mái nhờ các phím bấm lớn cùng layout được bố trí hợp lý, hiện tượng gõ nhầm hay gối phím cũng không gặp phải trong suốt quá trình soạn thảo.

acervietnam-tintuc-swift3-07

TouchPad trên máy có kích thước khá lớn, trải nghiệm ra vuốt hay các thao tác đa nhiệm cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.

Hiệu năng ổn định cùng CPU Coffee Lake

Cấu hình chính là điểm cộng lớn cho Swift 3 khi nó là một trong những chiếc laptop đầu tiên trên thị trường được trang bị CPU đời 8 mang tên Coffe Lake của Intel, chi tiết hơn về cấu hình bạn đọc có thể tham khảo:

acervietnam-tintuc-swift3-08

Được ra mắt trong thời gian gần đây, con chip đời 8 của Intel được hãng hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cao hơn 30% so với sản phẩm Kaby Lake dưới đời. Do đó hiệu năng của Swift 3 cũng ở mức cao, độ trễ trong các thao tác và quá trình sử dụng hầu như là không có. Nếu chưa hài lòng với HDD đi kèm, người dùng cũng có thể dễ dàng nâng cấp thêm SSD với khe M.2 mà Acer đã tích hợp cho máy, hiệu năng từ đây cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

acervietnam-tintuc-swift3-09

Dưới đây là điểm số về hiệu năng của Acer Swift 3 mà mình test được bằng một số phần mềm benchmark chuyên dụng, bạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về hiệu năng của sản phẩm.

acervietnam-tintuc-swift3-10

PC Mark 7

acervietnam-tintuc-swift3-11

PC Mark 8

acervietnam-tintuc-swift3-12

Cinebench R15

acervietnam-tintuc-swift3-13

3D Mark

acervietnam-tintuc-swift3-14

acervietnam-tintuc-swift3-15

CrystalDisk Mark

Thời lượng Pin

Là một chiếc laptop mỏng nhe nên việc Swift 3 được trang bị 4 Cell Pin cũng là điều dễ hiểu, từ đó máy cho thời lượng sử dụng ở mức khá. Cụ thể, ở bài test cho máy chạy một bộ phim FullHD, độ sáng 80%, sử dụng tai nghe thay vì loa ngoài (âm lượng 50%) cho mấy phát đi phát lại đến khi còn 20% thì thời gian này đạt 2 giờ 57 phút. Đây là một kết quả khá tốt, và máy sẽ có đủ năng lượng để phục vụ cho nhu cầu của bạn mỗi khi đi cà phê hay giải quyết những công việc nhanh mà không cần mang adapter sạc đi cùng.

acervietnam-tintuc-swift3-16