Đánh giá màn hình Nitro VG0 Series: Thiết kế đẹp, IPS 1ms, giá mềm

Acer là một trong số ít những hãng công nghệ năng động nhất trong lĩnh vực sản xuất màn hình chơi game. Ngoài cái tên đình đám Predator, Acer còn trình làng dòng màn hình chơi game giá tốt với tốc độ phản hồi nổi bật 1ms, mang tên Nitro VG0 Series. Cùng đánh giá màn hình Nitro VG0 Series xem có gì đặc biệt nhé!

Đánh giá màn hình Nitro VG0: 3 phiên bản, thiết kế đẹp, nhiều tính năng

Hiện tại, dòng màn hình Nitro VG0 Series từ Acer gồm có 3 phiên bản: VG240Y, VG270 và VG270UP. Trong khi bản VG240Y và VG270 có thiết kế và tính năng khá tương đồng nhau, thì phiên bản VG270UP được xem như bản nâng cấp mạnh mẽ của VG270 với những tính năng cao cấp hơn, và đương nhiên, mức giá cũng chênh lệch hơn rất nhiều.

Đánh giá màn hình Nitro VG

Màn hình Acer Nitro VG270UP

Thiết kế

Xét về điểm chung, thiết kế chính là điểm chung rõ ràng nhất trên cả 3 phiên bản Nitro VG0. Ngoài màu sắc ở phần chân đế, các chi tiết khác như màn hình, chân đế, mặt trước, mặt sau của cả 3 sản phẩm đều rất giống nhau, không có gì khác biệt.

Phần mặt trước nổi bật với viền màn hình cực mỏng. Cá nhân người viết cực kỳ thích thiết kế như thế này; nó mang đến một cảm giác thanh thoát, mỏng manh và… sexy khó cưỡng. Bên cạnh đó, thiết kế viền màn hình mỏng giúp hình ảnh hiển thị trở nên “nổi” hơn, sống động hơn, góc nhìn cũng trở nên rộng hơn góp phần làm tăng trải nghiệm game trên máy.

Là dòng sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, ta khó có thể đòi hỏi được gì hơn là thiết kế vỏ nhựa bao trọn phần khung máy. Tuy nhiên, lớp vỏ nhựa này lại vô cùng cứng cáp và chắc chắn, không hề mang lại cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền. Cá biệt, ở một số vị trí như phần cạnh và mặt lưng, Acer còn trang trí thêm dạng phay xước hoặc vân sần, vừa giúp chiếc màn hình trở nên đẹp và sang trọng hơn, vừa giúp hạn chế khả năng bám bẩn hoặc trầy xước.

Dòng Nitro VG0 nổi bật với viền màn hình mỏng

Tổng thể chiếc máy là màu đen, nhưng phần chân đế lại được “điểm xuyết” bằng phần viền màu xanh (trên VG270UP) hoặc màu đỏ (VG240Y, VG270) trông cực kỳ nổi bật và bắt mắt. Phần chân đế chữ V có vỏ ngoài bằng nhựa, thế nhưng lõi bên trong lại được làm bằng kim loại giúp làm tăng độ chắc chắn và khả năng chống đỡ màn hình.

Phần mặt sau của các sản phẩm Nitro VG0 có thiết kế hầm hố, chất lừ, mang phong cách đặc trưng của những chiếc màn hình dành riêng cho game thủ. Nếu để ý, bạn dễ dàng nhận ra thiết kế mặt sau Nitro VG có những nét khá giống Predator X27, nhất là đường cắt hình chữ V úp ngược ngay giữa thân máy. Đường cắt chữ V này chứa những khe thoát nhiệt riêng, giúp đảm bảo nhiệt độ máy luôn ở mức vừa phải, không quá nóng.

Phần mặt sau trông khá hầm hố, có nét giống với mẫu Predator X27

Ngoài thiết kế, điểm chung còn lại của 3 mẫu màn hình này đến từ tấm nền IPS có tốc độ đáp ứng rất cao – lên đến 1ms. Đây cũng là điểm cộng lớn nhất của dòng màn hình Nitro VG0, khi trước đây người ta chỉ có thể tìm thấy tốc độ đáp ứng 1ms trên những tấm nền TN hoặc VA cũ kỹ. Việc trang bị công nghệ IPS cùng tốc độ đáp ứng 1ms VRB không chỉ giúp game thủ hạn chế tối đa hiện tượng bóng ma trong các pha di chuyển nhanh, mà còn tận dụng được chất lượng hình ảnh đẹp và góc nhìn lên đến 178 độ vốn chỉ có ở tấm nền IPS.

Ngoài 2 điểm chung nổi bật trên, những sản phẩm thuộc dòng Nitro VG0 cũng có nhiều điểm khác biệt riêng, phần lớn đến từ cấu hình. Những điểm khác biệt của từng mẫu máy cụ thể như sau:

danh-gia-man-hinh-nitro-vg-4

Qua bảng thông số trên, có thể thấy rõ những điểm khác biệt của mẫu máy VG270UP so với hai phiên bản VG240Y/270. Những điểm khác biệt lớn nhất có thể kể đến như kích thước, chất lượng hiển thị của màn hình, tần số quét, các cổng kết nối tích hợp…

Màn hình và chất lượng hiển thị

Trong khi VG240Y có kích thước màn hình chỉ 24 inch, thì VG270 và VG270UP được trang bị màn hình có kích thước lớn hơn – 27 inch. Các kích thước này có thể nói là không quá lớn, nhưng vẫn đủ để đáp ứng được nhu cầu chơi game cơ bản của người dùng.

VG240Y và VG270 có độ phân giải Full HD, còn VG270UP được Acer ưu ái hơn với độ phân giải cao gấp đôi – 2K. Độ phân giải càng cao, hình ảnh thể hiện càng sắc nét, mịn màng. Về điểm này, Nitro VG270UP đã thể hiện được ưu thế vượt trội so với hai người anh em của mình, hình ảnh hiển thị sắc nét hơn, hiện tượng răng cưa trên chữ cũng giảm đi rõ rệt.

Bên cạnh đó, vì được trang bị dải 16.7 triệu màu chuẩn 99% sRGB, màu sắc thể hiện trên màn hình VG0 Series trông rực rỡ, sâu và sống động hơn so với các mẫu màn hình gaming khác. Do cùng được trang bị màn hình IPS LCD, cả 3 mẫu máy này đều cho góc nhìn rất rộng, màu sắc không bị sai lệch khi thay đổi góc nhìn.

Màn hình IPS LCD cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ

Tần số quét

Ngoài tốc độ đáp ứng, tần số quét cũng là một yếu tố được game thủ quan tâm hàng đầu khi chọn mua cho mình một chiếc màn hình game. Tần số quét trên những chiếc màn hình Nitro VG0 rất tốt, đạt 75Hz trên VG240Y/270 và lên đến 144Hz trên VG270UP. Tần số quét càng cao, hình ảnh chuyển động càng mượt mà, rõ nét, đáp ứng được những game chuyển động nhanh như bắn súng, đối kháng, đua xe…

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều, tần số quét 144Hz trên VG270UP chỉ thực sự hữu dụng khi cấu hình phần cứng của game thủ đủ mạnh, cho phép tạo ra FPS xấp xỉ hoặc tương đương 144 khung hình/giây. Nếu sở hữu cấu hình phần cứng không quá cao, game thủ có thể chọn mua VG240Y hoặc VG270 với tần số 75Hz vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu game cơ bản thông thường.

Các cổng kết nối

Cả 3 mẫu màn hình đều được trang bị 2 cổng HDMI và 1 cổng Audio. Tuy nhiên, thay vì trang bị cổng VGA như VG240Y/270, VG270UP lại được trang bị cổng DisplayPort. Lý do rất đơn giản, DisplayPort hỗ trợ tối ưu tần số quét 144Hz nên việc xuất hiện trên VG270UP là một điều cần thiết. Tuy nhiên, DisplayPort cũng mang nhiều ưu thế hơn so với cổng HDMI thông thường, như khả năng tùy biến, khả năng chuyển đổi tốt hơn hay hỗ trợ đa màn hình.

Mua màn hình Nitro VG0 Series ở đâu?

Nhìn chung, mặc dù có nhiều điểm khác biệt nhau về phần cứng, cấu hình, 3 mẫu màn hình thuộc dòng Nitro VG0 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của game thủ. VG270UP chỉ thực sự phù hợp cho những ai đam mê, có nhu cầu theo đuổi con đường game chuyên nghiệp hoặc sở hữu phần cứng đủ mạnh để “cân được” tần số quét 144Hz. Để có thể tìm mua những chiếc màn hình này, các game thủ có thể tham khảo danh sách đại lý chính thức của Acer tại link sau: https://www.acervietnam.com.vn/dai-ly