Đánh giá màn hình chơi game Predator X34A

Acer Predator X34A đang nhắm tới việc giành được danh hiệu màn hình chơi game chân thật mọi góc nhìn nhất nhờ được được trang bị màn hình cong 34in tỷ lệ 21:9 cùng độ phân giải 3.440 x 1.440 và tấm nền IPS LCD có tốc độ làm mới lên đến 100Hz.

Đánh giá màn hình chơi game Predator X34A: chuẩn mọi góc nhìn

Thiết kế và tính năng

Predator X34 mang một phong cách mạnh mẽ có thể ngay lập tức khiến cho giới game thủ say mê từ cái nhìn đầu tiên. Đó là việc viền màn hình của gã khổng lồ này được thiết kế chỉ mỏng cỡ một centimet, và thậm chí phần lớn nhất của nó – cạnh dưới – chỉ dày khoảng 2,54cm. Nhờ vậy góp phần giúp cho người chơi được mở rộng góc nhìn cũng như được trải nghiệm thế giới gaming tốt hơn.

Và cũng thật may mắn, Acer đã chọn sử dụng các nút bấm vật lý chứ không phải loại cảm biến và giấu chúng ở bên dưới màn hình. Ngoài ra, như một luật bất thành văn, đã là màn hình cho game thủ thì chắc chắn phải có đèn nền, và X34A cũng không có ngoại lệ. Dãy đèn LED được Acer đặt ở mặt đáy và có thể được điều chỉnh thành các màu sắc khác nhau tuỳ theo ý thích của bạn. Mặc dù không thực sự phục vụ cho mục đích đặc biệt nào, nhưng chúng cũng tạo ra một màn trình diễn ánh sáng khá đẹp và huyền ảo trong môi trường tối.

Tuy nhiên, một điểm thất vọng cần đề cập đến là phong cách nhựa bóng ở mặt sau của màn hình có giá hơn 25 triệu này. Ngoài việc hoàn toàn đối lập với sự sang trọng ở mặt trước, chất liệu này cũng dễ bám dấu vân tay và bụi bẩn, do đó sẽ là cơn ác mộng cho những ai ưa thích sự hoàn hảo. Tuy nhiên, đế ba chân kim loại của nó – mặc khác – lại khá hiện đại, xứng đáng là một điểm cộng bù lại cho sự thiếu sót vừa nói ở trên.

Đặc biệt, tấm nền IPS mới nhất của X34 có thể sản xuất tới 1,07 tỷ màu (chuẩn cao nhất hiện nay) và tất nhiên bạn sẽ được hưởng lợi từ những góc nhìn tuyệt vời mà nó mang lại. Cộng với tỷ lệ làm mới tối đa 100Hz – so với chuẩn thông thường là 60 và cao nhất là 120Hz, đây sẽ là sự đảm bảo cho thời gian đáp ứng đáng kinh ngạc chỉ 4ms.

Cuối cùng là công nghệ Nvidia G-Sync có thể loại bỏ hiện tượng xé hình và mang lại một tổng thể chơi game mượt mà nhất, ngay cả với những tựa game hành động khó nhằn.

Các cổng kết nối

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các cổng kết nối của chiếc Predator này ở bảng điều khiển phía sau. Bao gồm 1 cổng DisplayPort, 1 cổng HDMI, 4 cổng USB 3.0, 1 cổng USB loại B, 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Để điều hướng menu, bạn sẽ tìm thấy sáu nút nhỏ được đặt ẩn bên dưới màn hình. Tuy nhiên chúng khá gần với nhau, do đó sẽ gây nhầm lẫn ở thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên, điều khiển này lại khá trực quan, nó sẽ trình bày rõ ràng các chế độ sẵn có, cách chuyển đổi cấu hình hay cách kích hoạt tính năng ép xung. Và một khi vào đến menu chính của Predator, bạn sẽ có thể điều chỉnh các thiết lập tinh tế hơn – như độ sáng, độ tương phản và màu sắc, cũng như kiểm soát ánh sáng bên ngoài của hệ thống.

Chất lượng hình ảnh

Rất may mắn, không có quá nhiều điều phải thay đổi khi nói đến chất lượng hình ảnh của Acer Predator X34A. Nó cung cấp màu sắc chính xác, độ tương phản tốt và như đã đề cập ở trên, một góc nhìn tuyệt vời. Kết quả này tương ứng với tỷ lệ tương phản là 1.118: 1 (như bạn đã biết về độ tương phản chuẩn là 1000:1), cùng các thông số khác như gamma 2,23, sRGB 96,2%, độ sáng 300 nit và Delta E 0,59.

Đối với thử nghiệm game, tốc độ 100Hz chắc chắn là một điểm nổi bật của X34A so với các đối thủ 60Hz trên thị trường, tần số quét cao này giúp đem lại cảm giác mượt mà và chính xác với các trò chơi có nhịp độ nhanh, nhờ đó mang đến trải nghiệm chân thực nhất cho game thủ. Và thử nghiệm ở cả 2 chế độ 60Hz và 100Hz đều cho thấy hiệu suất đạt được là khá giống nhau.

Ngoài ra không thể không kể đến công nghệ Dark Boost giúp game thủ quan sát rõ nét toàn bộ chi tiết ở những tựa game có nhiều vùng tối nhờ tính năng đẩy chi tiết vùng tối lên cao. Điểm nổi bật thứ 2 không thể bỏ qua là 3 chế độ chơi game riêng biệt đi kèm bao gồm Sport, FPS và Racing. Cùng đó là sự bảo vệ và hạn chế tối đa những tổn hại cho mắt khi phải chiến game liên tục cả ngày lẫn đêm nhờ công nghệ độc quyền của Acer với tên gọi BlueLight Filter.

Chất lượng âm thanh

Loa của Acer không phải là tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, chúng khá tốt trong việc mang lại ấn tượng về chiều sâu hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác trong cùng phân khúc. Từ tiếng súng nổ trong Rainbow Six Siege cho đến các cảnh hành động của Arkham Knight đều được thể hiện rất tuyệt vời. Bạn có thể chọn một bộ tai nghe hay bộ loa chuyên nghiệp hơn nếu bạn muốn đắm chìm trong thế giới trò chơi yêu thích của mình càng nhiều càng tốt, nhưng nhìn chung hệ thống loa của Predator cũng hoàn toàn phù hợp.

Tôi có nên mua Acer Predator X34A?

X34A là một màn hình tuyệt vời cho các game thủ. Chất lượng hình ảnh sắc nét, sở hữu nhiều tính năng hiện đại như tấm nền IPS cong 34inch, độ phân giải 3440 x 1440 tỷ lệ 21:9, và cuối cùng là tần số quét tối đa 100Hz, chắc chắn đây là sản phẩm sẽ có vị trí trong danh sách mơ ước của giới mê game.

Tuy nhiên, khi nói đến mức giá, không có cách nào thoát khỏi sự thật rằng đây là một màn hình gaming khá đắt tiền, với chi phí phải bỏ ra là 25 triệu, mà không thể phủ nhận được rằng công nghệ G-Sync đã làm gia tăng chi phí lên đáng kể. Nếu phải cân nhắc về yếu tố này, bạn có thể tham khảo màn hình Acer Predator XB271 có cấu hình đạt chuẩn thi đấu Esport quốc tế có mức giá dễ chịu hơn là 13 triệu.

Tổng hợp thông số:

  • Kích thước 34 inch tỷ lệ 21:9
  • Độ phân giải 3440 x 1440
  • Tấm nền IPS LCD
  • Tốc độ làm mới 100 Hz
  • 1,07 tỷ màu
  • Thời gian đáp ứng 4ms
  • Công nghệ Nvidia G-Sync loại bỏ hiện tượng xé hình
  • 3 chế độ chơi game riêng biệt gồm: Sport, FPS và Racing
  • Công nghệ BlueLight Filter chống mỏi mắt
  • Bảo hành 3 năm
  • Giá: 25.990.000 VND

Mua màn hình Predator X34A chính hãng ở đâu?

Hiện tại, Acer Predator X34A đang được bán và trưng bày tại tất cả các đại lý chính hãng của Acer trên toàn quốc. Nên việc tìm mua cho mình một chiếc Acer Predator X34A cũng rất dễ dàng. Để tìm được những đại lý bán hàng gần mình, các bạn có thể tham khảo thêm tại Danh sách đại lý.