Đánh giá laptop gaming AMD mới Acer Nitro 5: Đột phá trong thiết kế và hiệu năng

Acer Nitro là một trong những dòng sản phẩm nổi bật về thiết kế lẫn cấu hình chuẩn gaming của Acer và luôn nhận được nhiều sự đánh giá cao từ phía người dùng kể từ ngày ra mắt cho đến nay.  Và trong năm nay Acer đã cho ra mắt phiên bản cải tiến của Acer Nitro 5 với một hiệu năng và nguồn sức mạnh vô tận từ hệ thống cấu hình sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm đỉnh cao. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá chi tiết về Acer Nitro 5 2021 mới nhất chiếc laptop gaming AMD mới.

Thiết kế của Acer Nitro 5 2021 đã được thay đổi như thế nào?

Đóng vai trò là một trong những dòng sản phẩm gaming Acer Nitro 5 kể từ ngày ra mắt đã nhận được nhiều lời khen tặng từ phía người dùng, laptop không chỉ sở hữu mức giá hấp dẫn đặc biệt là hệ thống cấu hình mạnh mẽ và vượt bậc hơn so với các dòng laptop có cùng phân khúc.  Ở mỗi năm Acer điều cho ra các phiên bản nâng cấp của Nitro 5 điều được cải tiến về hiệu năng nhưng thiết kế hầu như không có gì là thay đổi. Chính vì thế trong năm 2021 Acẻ đã cho ra mắt Nitro 5 với một diện mạo hoàn toàn mới.

Thiết kế nổi bật về ngoại hình mạnh mẽ

Đầu là phần mặt lưng của Acer Nitro 5 đã được thiết kế và làm chi tiết hơn với những đường nét hoa văn và nét cắt làm cho laptop trở nên nổi bật. Đó là 2 đường nét được làm đối xứng ở mặt sau của laptop đã giúp nó trở nên mạnh mẽ và không kém phần thần thái. So với các phiên bản trước thì Acer Nitro 5 có trọng lượng nhẹ hơn do có sự thay đổi từ sử dụng lớp vỏ kim loại sang vỏ nhựa đã giúp tối ưu về trọng lượng của laptop và nó cũng đem lại khả năng tản nhiệt hiệu năng tốt.

Một điểm cộng của Acer Nitro 5 là thiết kế của bàn phím, với nút Nitro Sense được đặt ngay trên bàn phím, nhờ vậy mà người dùng đã có thể tự bật và điều chỉnh hệ thống đèn nên của laptop theo ý mình một cách dễ dàng. Và hệ thống màu sắc của bàn phím cũng có khả năng tự động thay đổi liên tục.

Hiệu năng với nguồn sức mạnh mới từ AMD Ryzen

Không chỉ thiết kế và ngoại hình được thay đổi mà Acer Nitro 5 về phần cấu hình cũng đã được nhà sản xuất nâng cấp và cải thiện. Để trở thành một dòng laptop gaming đứng đầu trong phân khúc trên thị trường hiện nay. Vậy hãy cùng nhau đánh giá xem hiệu năng của Acer Nitro 5 mạnh đến như thế nào nhé.

Nguồn sức mạnh mới từ AMD Ryzen

Đầu tiên là dòng chip AMD Ryzen được sản xuất dành riêng cho việc chơi game và được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7mn mới nhất. Nên chip AMD Ryzen đã trở thành một nguồn sức mạnh mới cho Acer Nitro 5 cùng với khả năng xử lý nhanh mọi tác vụ đa năng trong từng công việc lẫn chơi game và tính năng hạn chế laptop bị nóng khi sử dụng lâu dài. Với con chip AMD Ryzen 5, người dùng có thể hoàn toàn tự tin khi trải nghiệm những con game đồ họa cao.

Ngoài CPU thì GPU của Acer Nitro 5 cũng đã được nâng lên dòng NVIDIA GTX 30 series với những thiết kế và công nghệ hiện đại như: lõi tensor thế hệ thứ 3 có khả năng tự động điều chỉnh tăng tốc độ thông lượng mà vẫn đảm bảo được được độ chính xác, lõi RT thế hệ thứ 2 làm cho hình ảnh được hiển thị chất lượng như điện ảnh theo thời gian..nhờ vào các yếu tố này đã giúp cho Nitro 5 bay vọt về hiệu suất.

Chiến game thoải mái với hiệu năng của Nitro 5 2021

Để đảm bảo hơn về hiệu năng của Acer Nitro 5, chúng tôi đã sử dụng phần mềm Geekbench 5 để đo CPU và hiệu năng của dòng Nitro 5 2021 mới nhất và kết qua cho thấy laptop đạt lõi đơn 1091 còn lõi đa 3779 điểm, còn về điểm tổng hiệu năng của laptop là 38873.

Điểm hiệu năng của Acer Nitro 5 trên Geekbench

Màn hình với tần số quét tối đa lên đến 360Hz

Màn hình của Acer Nitro 5 có kích thước lên đến 15.6 inch độ phân giải Full HD đã giúp cho hình ảnh được hiển thị trên màn hình trở nên càng hoàn hảo mang đến chất lượng làm mãn nhãn người xem và cho bạn cảm giác như hòa mình vào thế giới game. Và nhiều dòng Nitro 5 khác nhau mà có tần số quét 144Hz đến 360Hz cho người dùng lựa chọn và hứa hẹn  sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà khi chơi game kèm theo đó là tầm nền công nghệ IPS giúp góc nhìn của laptop lên 178 độ tăng khả năng quan sát máy tính ở mọi góc độ.

Màn hình với tần số quét 144Hz cho trải nghiệm mượt mà khi chơi game

Khả năng tản nhiệt hiện đại của Acer Nitro 5

Về phần hệ thống tản nhiệt của Acer Nitro 5 cũng đã được nâng cấp với thiết kế 4 khe thoát nhiệt làm nâng cao hiệu năng tản nhiệt của laptop và đảm bảo cho CPU, GPU hoạt động được trong thời gian dài và liên tục. Tiếp theo là dù laptop đang ở trạng thái nóng khi bạn đưa tay vào phần kê tay, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ nóng như những dòng máy khác. Kèm theo đó là khả năng làm mát CPU và GPU thông qua nút điều khiển Nitro Sense, nó sẽ giúp người dùng kiểm soát được nhiệt độ và đảm bảo tuổi thọ của máy tính.

Hệ thống tản nhiệt hiện đại với 4 lối thoát khí

Bên cạnh đó thì Acer Nitro 5 còn sở hữu công nghệ CoolBoost, sẽ giúp người dùng theo dõi tốc độ quạt và thông qua đó để điều chỉnh tốc độ tăng hay giảm để giúp máy hoạt động ổn định

Trên đây là những điểm nổi bật của Acer Nitro 5 laptop gaming AMD mới, với thiết kế, cấu hình được thay đổi cũng như là cải tiến đã giúp cho Nitro 5 trở nên càng hoàn hảo so với trước đó. Với hiệu năng mạnh mẽ Nitro 5 hoàn toàn có thể phục vụ người dùng từ công việc đến giải trí chơi game.