Đánh giá laptop Acer Spin 1, laptop 2 trong 1 giá mềm cho sinh viên

Nhỏ gọn, và thiết kế năng động là hai trong số những yêu cầu cơ bản của một chiếc laptop dành cho sinh viên. Acer Spin 1, có thể còn đáp ứng được nhiều hơn thế, khi đây là một chiếc laptop hai trong một. Bạn có thể sử dụng nó như một máy tính xách tay thông thường, hay như một chiếc máy tính bảng vì màn hình cảm ứng có khả năng gập 360 độ. Và điều tuyệt vời nhất nằm ở mức giá chỉ hơn 8 triệu.

Đánh giá chi tiết Acer Spin 1 dành cho sinh viên năng động

Ngoại hình và thiết kế của Acer Spin 1

Acer spin 1 có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa, mặt trên và dưới của máy có màu xanh ngọc lam, toát lên vẻ trẻ trung, năng động. Phần bản lề cho phép gập màn hình 360 độ để sử dụng như máy tính bảng. Màn hình được phủ gương giúp hình ảnh trở nên bóng bẩy. Phần bàn phím được phủ màu đèn, do kích thước máy chỉ 11 inch nên chiếu nghỉ tay khá hẹp, dễ gây khó chịu khi làm việc trong không gian chật hẹp.

Máy có vẻ ngoài mỏng nhẹ, với trọng lượng chỉ 1.3kg phù hợp với tính di chuyển thường xuyên của các bạn sinh viên. Viền màn hình của máy cũng khá dày, nhưng chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn ở mức giá này.

acer spin 1 màn hình gập 360

Màn hình và hiển thị Acer Spin 1

Tuy kích thước màn hình chỉ có 11inch và mức giá máy lại rẻ nhưng Acer vẫn hào phóng trang bị cho Spin 1 tấm nền LCD có độ phân giải fullHD 1920 x 1080. Màn hình này còn có khả năng cảm ứng đa điểm, khi kết hợp với chế độ máy tính bảng trên Windows 10 sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm hoàn hảo.

Vì là màn hình gương nên dễ gây chói sáng khi làm việc ngoài trường cũng như trong các điều kiện ánh sáng phức tạp. Thế nhưng màn hình trên Acer spin 1 lại mang đến một góc nhìn rộng nhờ tấm nền IPS. Acer còn trang bị thêm công nghệ Blue Lightshield để giúp bảo vệ mắt khi làm việc trong đêm nhờ lọc bớt ánh sáng xanh phát ra từ màn hình.

Độ sáng của màn hình là 260 nit, không quá cao nhưng đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng bình thường. Về độ tương phản, chúng ta có thể yên tâm với Acer Spin 1, và cũng không thể đặt yêu cầu quá cao về khả năng thể hiện màu của nó.

Bản lề của máy có thể xoay gập 360o nhưng cũng đêm lại sự chắc chắn cần thiết, giúp màn hình của máy không bị rung lắc khi có những tác động nhẹ. Tuy nhiên, thiết kế của máy không cho phép các bạn mở nắp máy bằng một tay.

acer spin 1 màn hình gập 360

Bàn phím và touchpad Acer Spin 1

Dù máy có kích thước nhỏ nhưng bàn phím của Acer Spin 1 lại khá lớn, tràn ra gần hết chiều ngang của máy. Các phím bấm có kích thước vừa phải, hành trình phím tốt, độ nảy của phím chỉ đạt mức trung bình. Nhưng nhìn chung, trải nghiệm gõ phím trên Spin 1 đem lại sự hài lòng tương đối.

Các phím mũi tên của Spin 1 được bố trí khá chật hẹp ở góc dưới bên phải, dễ gây bấm nhầm sang các phím Page Up/Page Down. Acer cũng không trang bị đèn nền cho dòng sản phẩm này nhằm cắt giảm chi phí, điều này làm hạn chế khả năng gõ chữ vào ban đêm, và cũng có thể là một yếu tố cân nhắc với nhiều người khi quyết định mua sản phẩm này.

Touchpad của Acer Spin 1 khá rộng rãi, mang lại không gian rê chuột thoải mái. Bề mặt touchpad cũng mịn màng giúp thao tác trơn tru, không bị rít kèm theo độ chính xác tốt. Nhưng bên cạnh đó, việc nhấn các nút trên touchpad lại hơi cứng, gây khó chịu nếu dùng lâu dài. Nhất là trong các thao tác kéo thả.

acer spin 1 màn hình gập 360

Cấu hình và hiệu năng của Acer Spin 1

Acer Spin 1 sử dụng chip xử lý Intel® Celeron® N3350 2 GHz, với hiệu năng vừa đủ nhưng bù lại là sử dụng ít điện năng. Thêm vào đó là pin có dung lượng lớn 3220mAh, giúp chiếc laptop này có thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng theo công bố của nhà sản xuất.

Dung lượng RAM của máy là 4GB nhưng có thể nâng cấp lên tối đa 8GB cho máy xử lý đa nhiệm tốt hơn. Ngoài ra, điều sẽ làm nhiều người đắn đo nhất ở đây có lẽ là dung lượng lưu trữ, chỉ có 64 GB, tương đương với một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở rộng thêm không gian lưu trữ, Acer cho phép bạn mở rộng khả năng lưu trữ trên Spin 1 với khe cắm thẻ nhớ Micro SD.

Các cổng kết nối trên Acer Spin 1

Acer trang bị cho Spin 1 hầu như đầy đủ các các cổng kết nối cần có cho các bạn sinh viên. 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0 đủ để kết nối với các thiết bị ngoại vi, hoặc ghi chép dữ liệu với bộ nhớ ngoài. Cổng HDMI khi bạn cần kết nối với màn hình ngoài để có không gian làm việc lớn hơn, hay kết nối với máy chiếu. Jack âm thanh 3.5.

Cạnh còn lại của máy ta có khe đọc thẻ nhớ Micro SD để mở rộng bộ nhớ cho máy. Một điểm đáng khen của Acer Spin 1 đó là phím tăng giảm âm lượng nằm trên thân máy, thuận tiện trong các tác vụ giải trí, nhất là khi sử dụng chế độ máy tính bảng.

acer spin 1 màn hình gập 360

Left side: HDMI, USB 3.1 Gen 1 (Type A), 2x USB 2.0 (Type A), audio combo

acer spin 1 màn hình gập 360

Right side: card reader (MicroSD), volume rocker, power button, power connection, slot for Kensington Lock

Có nên mua Laptop Acer Spin 1?

Nhìn chung, Acer Spin 1 là một chiếc laptop đề cao tính di động và trải nghiệm người dùng với khả năng chuyển đổi giữa laptop và máy tính bảng. Khả năng hiển thị của màn hình cũng được tối ưu ở mức khá. Ngoại hình năng động, chắc chắn, kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Kèm theo đó là mức giá rất dễ chịu, chỉ hơn 8 triệu động. Phù hợp với sinh viên, những người thường xuyên di chuyển.

Những điểm yếu về cấu hình, hay khả năng lưu trữ đều có thể được khắc phục bằng cách nâng cấp.

Rõ ràng, nếu so sánh trong tầm giá thì Acer Spin 1 là ngôi sao sáng trong phân khúc laptop 2 trong 1.

Thông số kỹ thuật của Acer Spin 1

Mua laptop Acer Spin 1 chính hãng ở đâu?

Hiện tại dòng laptop 2 trong 1 Spin 1 đã được Acer bán chính hãng tại Việt Nam. Các bạn có thể xem trong danh sách đại lý chính thức của Acer, chọn cửa hàng gần với mình nhất để tới xem, trải nghiệm sản phẩm và ra quyết định mua Acer Spin 1 nhé.

SP111-31-C64T

CPU

Intel® Celeron® N3350 2 GHz

RAM

4GB onboard

Ổ cứng

64 GB eMMC

Màn hình

11.6″ Multi-touch HD LCD

Cổng kết nối

MicroSD™ Card reader, Audio combo jack, 1 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, HDMI® port, DC-in jack for AC adapter

Trọng lượng

1.3kg

Màu sắc

Turquoise Blue

Hệ điều hành

Window 10 Home

Giá bán lẻ

8,299,000 VND