Đánh giá chi tiết Acer Spin 3 – màn hình cảm ứng, gập xoay 180 độ

Acer Spin 3 – một trong 3 chiếc laptop Acer Spin vừa ra mắt trong IFA 2017. So về bên ngoài, chiếc laptop này có thay đổi thiết kế 1 chút đáng kể. Thêm vào đó là những tính năng mới hỗ trợ tốt hơn cho người dùng như loa được đặt lên phía trên, màn hình cảm ứng tấm nền IPS,… Hãy cùng xem thêm sự kh`ác biệt của chiếc Acer Spin 3 của hãng trong bài đánh giá chi tiết dưới đây nhé

Đánh giá chi tiết Acer Spin 3 với màn hình gập 360

Ngoại hình và thiết kế

Laptop Acer Spin 3 vói thiết kế sang trọng và bắt mắt, phần vỏ máy được làm bằng nhựa giả kim loại làm nổi bật ngoại hình. Logo Acer màu bạc được đặt ở giữa mặt trên của máy. Acer Spin 3 có trọng lượng nhẹ đến bất ngờ chỉ vào khoảng 1.7kg, bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi mà không cảm thấy khó chịu.

đánh giá laptop acer spin 3

Cạnh trái của máy là cổng sạc, HDMI, 2 cổng USB 3.0. Cạnh phải được bố trí nhiều hơn, đèn Led báo máy hoạt động và báo sạc pin, jack cắm 3.5mm, khe thẻ nhớ SD, cổng USB 2.0, nút nguồn và cổng K-lock. Mặt trong của Spin 3 rất đơn giản nhờ đó trông máy thật lịch lãm. Mặt đáy của máy đơn giản với phần nhựa nhám, có 2 dãy khe trống để cho quạt hút gió. Cạnh đuôi của máy có 2 cái bản lề chắc chắn (bản lề này cho máy xoay gập 180 độ), có thêm 1 hốc tản nhiệt và 2 bên đục lỗ cho âm thanh của máy thoát ra ngoài.

Màn hình, chất lượng hiển thị trên Acer Spin 3

Màn hình của Acer Spin 3 là loại màn hình cảm ứng đa điểm, sử dụng tấm nền IPS fullHD, cho góc nhìn rộng cũng như hình ảnh sắc nét. Màn hình cũng được phủ gương để hoạt động tốt hơn với các thao tác cảm ứng, và giúp hình hiển thị tươi hơn so với các loại màn hình chống chói. Viền màn hình của Spin 3 khá là dày, nhưng đó là điều chấp nhận được trong phân khúc và mức giá này.

đánh giá laptop acer spin 3

Bản lề của Spin 3 là loại bản lề kép được bố trí ở 2 phía của má, bản lề này cho phép chúng ta có thể gập màn hình lên đến 360 độ để hoạt động như một máy tính bảng. Hoặc bạn cũng có thể gập lại ở góc 270 độ để tạo thành chân đế.  Một số người dùng cho rằng loại bản lề kép này không chắc chắn như bản lề đơn kéo dài đặt ở giữa màn hình.

Nhưng bản lề kép trên Acer Spin 3 đủ chắc chắn để đảm bảo các thao tác gập cũng như giữ màn hình không bị rung lắc nhiều khi sử dụng. Acer cũng trang bị cho Spin 3 công nghệ Blue LightShield để lọc bớt ánh sáng xanh, giúp bảo vệ mắt người dùng vào ban đêm.

Thao tác nhập liệu trên Acer Spin 3

Hướng đến đối tượng sử dụng là nhân viên văn phòng, nên bàn phím và Touchpad trên Acer Spin 3 được chăm chút kỹ lưỡng. Các phím bấm lớn, bố trí hợp lý, bề mặt phím có các vân giúp tăng ma sát khi bấm, hành trình và độ phản hồi của phím bấm cũng rất tốt. Tuy nhiên, cụm phím mũi tên lại được thiết kế nhỏ hơn bình thường nên bạn cần phải chú ý khi thao tác với các phím này để tránh nhầm lẫn. Spin 3 còn được trang bị thêm đèn nền cho bàn phím nên việc gõ phím vào ban đêm sẽ thuận tiện hơn.

đánh giá laptop acer spin 3

Touchpad của Spin 3 khá rộng được bố trí lệch về bên trái so với thân mấy. Bề mặt touchpad tạo cảm giác rê mượt mà, không bị khựng hay rít. Hỗ trợ cảm ứng đa điểm giúp bạn có thể sử dụng những thao tác bằng hai hoặc ba ngón tay cùng lúc. Touchpad có kích thước là 10.5×6.5 cm, cảm giác khi dùng touchpad của Spin 3 rất đã, mượt mà, 2 phím chuột đàn hồi tốt.

Cấu hình và hiệu năng của Acer Spin 3

Cấu hình cơ bản của chiếc Spin 3 này:

  •  Chip i5-8250U
  •  Ram 8Gb
  • SSD 265
  •  Màn hình 14inch 1920×1080

đánh giá laptop acer spin 3

Cấu hình là điều mà người dùng chú ý đến nhất khi lựa chọn cho mình một chiếc laptop. Acer Spin 3 đã làm rất tốt việc đó. Sử dụng chip Intel core I5 thế hệ 8, đem lại khả năng xử lý và tốc độ vượt trội. Bên cạnh đó con chip này cũng cung cấp khả năng đồ họa mạnh mẽ nhờ chip đồ họa tích hợp.

Sử dụng 4GB DDR4 cho khả năng làm việc đa tác vụ tốt. Tính di động của Acer cũng được hỗ trợ tốt hơn với ổ cứng SSD, điều này cũng làm cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với sử dụng ổ cứng HDD thông thường.

Trải nghiệm âm thanh trên Acer Spin 3

Loa của Spin 3 được thay đổi cho lên phía mặt trên không còn nằm dưới như các mẫu máy khác của Acer, thiết kế này giúp cho âm thanh của máy không bị ảnh hưởng khi thay đổi tư thế của laptop, và điểm nhấn của phần thiết kế này là các lỗ nhỏ được đục trông rất sắc sảo.

đánh giá laptop acer spin 3

Công nghệ âm thanh độc quyền Acer True Harmony kết hợp với hệ thống âm-li thông minh, cho phép khuếch đại âm thanh tốt hơn những vẫn giữ được độ trung thực. Bên cạnh đó, Spin 3 còn được trang bị một webcam với độ phân giải HD 720p, giúp đưa lại hình tốt hơn trong các cuộc đàm thoại qua mạng.

Thời lượng pin khủng của Acer Spin 3

đánh giá laptop acer spin 3

Với đối tượng người dùng hướng đến là nhân viên văn phòng và đề cao tính di động, Acer Spin 3 được trang bị viên pin lớn cùng các công nghệ tiết kiệm điện. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc laptop 2 trong 1 này có thể trụ được tới 12 tiếng. Điều này có nghĩa là bạn có thể đi làm mà không cần mang theo sạc với Acer Spin 3.

Có nên mua laptop Acer Spin 3

Có! Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển với một chiếc laptop, hay bạn là một nhân viên văn phòng cần một chiếc máy gọn nhẹ có thiết kế sang trọng. Acer Spin 3 là lựa chọn dành cho bạn. Bên cạnh đó, cấu hình cũng như những chức năng về giải trí, nghe – nhìn của Spin 3 cũng được tối ưu hóa cao bởi Acer, ngoài việc sử dụng laptop như một công cụ thì nó cũng là một thiết bị giải trí lý tưởng.

Chiếc laptop Acer Spin 3 này có mức giá rất hợp lý, khả năng lật màn hình 360 độ để tối ưu hóa trải nghiệm giải trí. Ngoài ra, Acer còn có nhiều đại lý và trung tâm bảo hành trải dài trên khắp cả nước. Các bạn có thể tham khảo các đại lý của Acer tại đây nhé.