Đánh giá chi tiết Acer A3, laptop đa dụng dưới 10 triệu đồng

Là dòng laptop hướng tới người dùng có hầu bao hạn hẹp những vẫn muốn sở hữu cho mình một sản phẩm ổn định, đáp ứng nhu cầu công việc cũng như học tập cơ bản. Acer Asprie A3 A315 được hãng giới thiệu tới người dùng với giá thành không thể phải chăng hơn (chỉ ~9 triệu đồng) mà vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ cho công việc, học tập hằng ngày.

Đánh giá chi tiết Acer A3

Thiết kế truyền thống chắc chắn

Có giá thành tương đối phải chăng nên hầu hết cấu thành sản phẩm của Aspire 3 A315 đều được đầu tư cho cấu hình với hi vọng đem đến trải nghiệm mượt mà trong quá trình sử dụng. Nhưng không vì lý do này mà thiết kế của máy lại trở nên “ọp ẹp” hay kém duyên, máy vẫn có được sự chắc chắn trong thiết kế với các đường nét được hoàn thiện một cách tỉ mỉ.

Thiết kế truyền thống chắc chắn của laptop Acer A3

Sử dụng chất liệu nhựa phủ lên hoàn toàn bề mặt máy, cảm giác cầm nắm Aspire A315 trên tay tương đối thoải mái mà không lo bị trơn trượt nhờ lớp vỏ được hoàn thiện dạng nhám phay xước, ưu điểm này cũng giúp cho máy hạn chế bám vân tay hơn.

Đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire A315

Sở hữu một màn hình có kích thước tương đối (15.6 inch) khiến cho kích cỡ tổng thể của Acer A315 cũng lớn hơn đáng kể, nhờ vậy máy được trang bị đầy đủ tất cả các cổng kết nối cần thiết như USB 2.0, USB 3.0, HDMI và cả Ethernet Rj45,… từ đó đáp ứng tốt nhu cầu chia sẽ dữ liệu và thông tin của người dùng. Bên cạnh đó hãng cũng loại bỏ đi cổng VGA và cả ổ đĩa quang đã lỗi thời nhờ vậy mà ngoại hình của máy trở nên mỏng hơn đáng kể, dày chỉ ~21 mm và nặng ~2,1 kg.

Thiết kế mỏng và nhẹ của laptop Acer Aspire A315

Màn hình lớn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí

Được bán ra với mức giá khá phải chăng (~9 triệu đồng), mình khá bất ngờ khi Aspire A315 được trang bị một màn hình lớn (15.6 inch). Không chỉ vậy, màn hình này còn cho chất lượng hiển thị rất tốt trong tầm giá, hình ảnh sắc nét và màu sắc tươi đầy trung thực, Acer còn ưu ái trang bị cho màn hình một lớp phủ chống chói Anti-Glare nhờ vậy mà khả năng hiển thị ngoài trời cũng như môi trường ánh sáng mạnh của máy cũng tốt hơn khá nhiều.

Màn hình lớn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của Aspire A315

Kết hợp cùng màn hình là hệ thống 2 loa được giấu bên dưới 2 cạnh, trải nghiệm sơ bộ hệ thống này cho chất âm ở mức khá, âm thanh phát ra tuy có hơi nhỏ nhưng có chiều sâu, đủ sức phục vụ cho nhu cầu xem phim và giải trí của bạn.

Bàn phím và TouchPad

Với kích thước lớn, hiển nhiển Acer Aspire 3 A315 cũng được trang bị một bàn phím chiclet FullSize. Trải nghiệm gõ phím trên bàn phím này cho cảm giác gõ khá tốt, hành trình phím dù hơi nông nhưng nhờ các phím bấm lớn cùng layout được bố trí hợp lý nên hiện tượng mỏi tay khi soạn thảo trong thời gian dài cũng không xuất hiện.

Bàn phím và touchpad lớn, tiện dụng của Acer A315

​ TouchPad mặc dù có kích thước tương đối lớn nhưng do độ ma sát hơi cao nên cảm giác rê chuột hay các thao tác trên bề mặt rê cũng chưa thật sự thoải mái.

Hiệu năng ổn định

Được ra mắt với nhiều tùy chọn cấu hình, phiên bản Acer mình trên tay có tên mã đầy đủ là Aspire 3 A315-51-3932 có cấu hình chi tiết như sau:

Thông số kĩ thuật của dòng laptop Acer A3

Được trang bị hệ điều hành window 10 phiên bản mới nhất của Microsoft cung cấp cho bạn hàng loạt các ứng dụng hữu hiệu trong quá trình sử dụng máy tính. Card màn hình tích hợp sử dụng sức mạnh của CPU cùng bộ nhớ RAM (bộ nhớ tạm chứa thông tin của các ứng dụng đang chạy) để hỗ trợ giúp xử lý hình ảnh hỗ trợ trong quá trình bạn thực hiện đồ họa.  Trang bị HDMI (viết tắt của High-Definition Multimedia Interface) nghĩa là giao diện đa phương tiện độ phân giải cao. Đây là một chuẩn kết nối cho phép truyền tải hình ảnh, âm thanh thông qua một sợi cáp đến một màn hình trình chiếu rộng lớn như tivi mà vẫn đảm bảo được độ phân giải cao. 2 cổng USB 2.0 và 1 cổng USB 3.0 đảm bảo cho quá trình kết nối đạt tốc độ tối đa phù hợp với các loại cổng khác nhau trên thị trường…

Với cấu hình này, hiệu năng trong quá trình sử dụng của Aspire A315 có thể nói là khá tốt, các thao tác đối với Windows hay cài đặt game và ứng dụng cũng dễ dàng. Mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm do giới hạn của giá thành nhưng những trải nghiệm trên máy về cơ bản là chấp nhận được, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game giải trí hay cả những công việc văn phòng và học tập cơ bản.

Acer Aspire 315 laptop giá rẻ dành cho sinh viên

​ Chi tiết bạn đọc có thể tham khảo bằng những điểm số mình test được trên Aspire A315 bằng những phần mềm Benchmark chuyên dụng dưới đây:

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer Aspire 3

PC Mark 7

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer A3

PC Mark 8

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer A3

Cinebench R15

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer A3

3D Mark

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer A3

Test hiệu năng mạnh mẽ của Acer A3

 

CystalDisk Mark

Thời lượng Pin

Thời lượng pin tốt của Acer Aspire 3

Có thể nói thời lượng sử dụng Pin chính là điểm cộng lớn cho Acer Aspire A315, mặc dù phải gánh trên mình một màn hình 15.6 inch nhưng máy vẫn cho thời gian sử dụng rất tốt. Cụ thể, thử nghiệm với bài test xem video FullHD ở độ sáng 50%, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài (âm lượng 50%), phát đi phát lại cho đến khi máy còn 20% Pin thì thời gian này đạt 3 giờ 50 phút, một kết quả rất tốt nếu so với các laptop cùng phân khúc đang có trên thị trường.

Mua Acer A3 chính hãng ở đâu?

Hiện nay, Acer A3 được bày bán rộng rãi trên thị trường, bạn dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm tại các đại lý trên toàn quốc. Tham khảo ngay danh sách đại lý chính thức của Acer để tìm kiếm cho mình vị trí mua thuận lợi nhất với những chính sách đi kèm tốt nhất nhé.