Đánh giá Acer Swift 3 2017 – laptop vỏ nhôm mỏng nhẹ phù hợp với nhân viên văn phòng

Hiện nay, rất nhiều hãng phần cứng trên thế giới đã đưa ra những mẫu máy tính xách tay mỏng nhẹ phù hợp nhiều nhu cầu của người sử dụng. Cùng chạy với cuộc đua công nghệ này, Acer thể hiện là một “tay chơi” đáng gờm trên thị trường laptop sôi động. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ không bình phẩm về khía cạnh cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng này mà đi sâu vào giới thiệu chiếc laptop Swift 3 của Acer, một sản phẩm dầy công về thiết kế nhưng cũng không kém cạnh về mặt hiệu năng.

Tiếp nối sự thành công của Swift 3 năm 2016, chiếc laptop Swift 3 phiên bản 2017 vẫn giữ được thiết kế thanh thoát mỏng nhẹ, nhưng phát huy thêm tối đa những điểm mạnh của nó. Đem về thị trường Việt Nam hai cấu hình, một cấu hình Core i3 (SF314-52-390V) và một cấu hình Core i5 (SF314-52-55UF) với mức giá bán lẻ 14,999,000 VNĐ và 16,999,000 VND tương ứng. Sản phẩm hiện đang được bán rộng rãi, bạn có thể tham khảo danh sách Đại Lý tại đây.

1. Thiết kế nhôm nguyên khối sáng mắt, chống bám dính vân tay

Về kiểu dáng, vỏ nhôm nguyên khối của chiếc laptop là điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên. Với những đường vân ngang sọc được gia công bằng lazer tinh tế tạo cảm giác sần nhẹ nhưng bề mặt vẫn láng và mát tay khi cầm. Thiết kế này rất bắt sáng và có thể thu hút chú ý từ xa. Tuy nhiên, bề mặt sần nhẹ làm giảm hẳn khả năng dính dấu vân tay như những máy tính vỏ nhôm khác.

1-22

Bản lề có màu tiệp với vỏ máy, khi mở máy lên phần bản lề mặt trong hiện lên chữ SWIFT được khắc chìm, không khoe khoan nhưng theo cảm nghĩ của mình là môt sáng rất tinh tế của ACER. Bản lề còn có thể mở góc 180 độ vì vậy góc nhìn rất rộng.

untitled-1

3-39

Viền các góc cạnh ở bề mặt bàn phím, bàn rê chuột và phần nút fingerprint được trang trí bằng viền diamond cut. Đường viền này được gia công kĩ nên khi nhìn có vẻ tinh sảo và sắc bén nhưng lúc chạm tay vào lại các góc bo không tạo cảm giác khó chịu.

4-15Bàn phím backlit màu trắng trước hết rất bắt mắt khi mở máy lên nhưng cực tiện dụng khi bạn sử dụng laptop trong bóng tối.

Một điểm cộng nữa về mặt thiết kế khá ấn tượng của Swift 3 là cân nặng 1,6kg, tương khoảng 3 cuốn hai cuốn sách và một cuốn sổ. Nhưng bạn có thể để Swift 3 vừa bất kì túi sách hay balo thời trang nào. Nếu bạn là nữ và đi xe tay ga có cốp xe thì Swift có thể để vừa những côp xe như: Lead, Vision, Acruzo hay Grande. Nhưng nên nhớ là cho vào túi chống sốc để bảo vệ phần cứng nhé.

2. Thời trang thì phải đi kèm với công nghệ mới nhất, là “bình hoa” nhưng phải có “não”

Thiết kế tuy là nịnh mắt và hút người nhìn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng phần cứng của Swift 3 mới là điểm mạnh giữ người dùng ở lại. Về Việt Nam hai phiên bản SF314-52-390V và SF314-52-55UF, cả hai đều tích hợp với phiên bản chip Intel thế hệ 8 mới nhất. Với hiệu năng tăng hơn 25% so với thế hệ 7 đảm bảo chạy đa ứng dụng và tác vụ cùng một lúc mà không gặp vấn đề gì. Đối với công việc văn phòng thông thường thì phiên bản SF314-52-390V chip core i3 đã là phù hợp. Tuy nhiên nếu như bạn muốn giải trí nhiều hơn và máy vẫn chạy ổn định trong suốt thời gian dài mở nhiều tab liên tục thì phiên bản Core i5 SF314-52-55UF sẽ là lựa chọn tối ưu. Cấu hình bán ở Việt Nam đi với ổ cứng SSD 256GB và RAM 4GB onboard nên tốc độc ghi và đọc dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với ổ cứng HDD thông thường (xem bảng dưới).

5-11

Wifi chuẩn mới nhất 802.11AC và công nghệ MIMO sử dụng nhiều ăng-ten để phát và thu nhận tín hiệu của kết nối không dây. Hai yếu tố này giúp tối ưu hóa đường truyền internet của bạn, giúp cùng với một băng thông internet (bandwidth), Swift 3 sẽ bắt wifi nhanh hơn và mạnh hơn so với những laptop không có công nghệ này.

Màn hình FHD sử dụng tấm Gorila Corning Glass và công nghệ tấm nền IPS giúp phản ánh chính xác màu sắc và cho góc nhìn rộng gần như 180 độ. Nghĩa là dù xoay ở nhiều góc và vị trí màn hình vẫn phản chiếu rõ màu sắc. Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng một công cụ chỉ có riêng trên laptop Acer là “Color Intelligence” được cài trên phần mền Acer Quick Access.

6-10

Hơn nữa trên phần Acer Quick Access này bạn còn có thể sử dụng nhiều hơn nữa các tính năng khác như bât Bluelight Shield để chỉnh và ngăn chặn ánh sáng xanh (một loại tia cực phát ra từ màn hình máy tính, và điện thoại khi tiếp xúc nhiều với anh sáng xanh để ảnh hưởng xấu đến thị lực). Hay Power-off USB charging cho phép sạc điện thoại bằng USB ngay cả khi Swift đã tắt, khá hữu dụng cho những ngày bạn quên đem sạc dự phòng và phải liên tục di chuyển.

3. Bảo mật và bền bỉ

Tính năng Finger Print cho phép bảo vệ tài khoản cá nhân, giúp người dùng an tâm với thông tin số của mình. Đồng thời cũng rất tiện lợi khi chỉ bằng một nút chạm bạn đã có thể đăng nhập vào hệ thống.

Thời lượng pin 10 tiếng là một điểm cộng thực sự ấn tượng của Swift 3. Đối với nhưng bạn trẻ hoặc nhân viên sales làm việc “on the go”, không thể tránh khỏi việc một ngày đẹp trời bạn quên dây sạc hoặc đôi khi tiệm café không đủ chỗ cắm điện. Những tình huống thực tế như vậy vẫn xảy ra, nhưng với thời lượng pin khá ấn tượng này thì thực sự đây không còn là vấn đề của bạn nữa.

Swift 3 thực sự là một chiếc laptop mỏng nhẹ, hiệu năng ổn định phù hợp với các bạn trẻ và nhân viên văn phòng. Chiếc laptop còn đi kèm với chính sách Bảo Hành Toàn Cầu, vậy nên bản thân sẽ không cần phải lo lắng nữa khi đi du lịch hoặc công tác mà nhỡ may laptop gặp phải vấn đề gì.