Đánh giá Acer Spin 5, mẫu laptop văn phòng mạnh mẽ

Acer Spin 5 là một laptop văn phòng kiểu mẫu, với thiết kế gọn đẹp, sang trọng. Thời lượng pin ấn tượng, cùng cấu hình cao đẩy mạnh khả năng giải trí. Màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ kết hợp với bút cảm ứng giúp thao tác sử dụng thêm tiện lợi. Cảm biến vân tay tích hợp nâng cao khả năng bảo mật.

Đánh giá chi tiết Acer Spin 5

Ngoại hình của Acer Spin 5

Phần mặt trên của máy được bao phủ bằng nhôm với hoạt tiết phay xước, logo Acer được đặt lệch về một bên theo bố cục bất đối xứng. Màu ánh bạc của logo này giúp nó nổi bật trên nền đen của mặt trước. Màn hình của máy cũng được bao phủ bởi một lớp kinh cường lực.

Trái ngược với phần mặt trên, phần vỏ của thân dưới được làm toàn bộ bằng nhựa hoàn thiện với các đường xước giả kim loại. Nhờ vậy, phần thân máy này vẫn đem lại cảm giác chắc chắn cũng như dễ cầm nắm và hạn chế chầy xước tối đa. Nhìn chung, Acer Spin 5 có một ngoài hình chắc chắn, thanh gọn nhờ vào sự hoàn thiện tốt của nhà sản xuất. Khó lòng tìm thấy một chi tiết thừa, hay gấy khó chịu nào ở chiếc laptop văn phòng này.

Bản lề của máy được bọc bằng kim loại, giúp giữ màn hình cố định và khó bị lung lay do những tác động nhỏ bên ngoài. Bản lề này cũng giúp Acer Spin 5 có để gập ngược ra 360 độ để sử dụng như máy tính bảng.

Màn hình và khả năng hiển thị của Acer Spin 5

Được Acer trang bị tấm nền IPS 13.3 inch với độ phân giải HD, Spin 5 có cho khả năng hiển thị rõ nét và cho góc nhìn rộng. Độ sáng của màn hình chỉ dừng lại ở khoảng 200 nit, sẽ gây khó khăn khi làm việc ngoài trời hoặc những nơi có độ sáng cao. Nhưng vì đối tượng hướng đến là dân văn phòng, những người thường xuyên làm việc trong phòng, nên độ sáng này là chấp nhận được.

Màn hình của máy là loại màn hình cảm ứng, giúp máy hoạt động tốt trong chế độ máy tính bảng khi gập màn hình 360 độ. Acer Spin 5 còn có một cây bút cảm ứng đi kèm, nhờ vậy các thao tác thiết kế, phác họa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khả năng tái tạo màu sắc của màn hình này là khá tốt, độ tương phản cao cho màu đen sâu. Cùng với mật độ điểm ảnh cao giúp trải nghiệm hình ảnh trên Spin 5 trở nên rực rỡ, bắt mắt.

Bàn phím, Trackpad và cảm biến vân tay trên Acer Spin 5

Trên Spin 5 chúng ta có một bàn phím rộng, các nút bấm dàn trải đều, hành trình phím vừa phải giúp đem lại cảm giác gõ phím tốt và chính xác. Bàn phím hoạt động tạo ra ít tiếng động khi gõ, thích hợp với những người dị ứng với âm thanh lách tách khi gõ phím.

Bàn phím này cũng được tích hợp đèn nền để sử dụng tốt trong đêm tối với hai cấp độ ánh sáng.

Trackpad (bàn rê chuột) trên Spin 5 được đặt lệch về phía bên trái so với thân máy. Trackpad này rộng và có bề mặt được phủ tốt, giúp tao tác của các ngón tay trở nên tốt hơn. Không gây cảm giác khó chịu hay trơn trượt.

Trên góc trái của trackpad, Acer còn trang bị thêm một cảm biến vân tay cho Spin 5. Thứ mà thường chỉ có trên các dòng máy cao cấp. Với cảm biến vân tay này, người dùng có thể đăng nhập vào máy tính, cũng như các tài khoản cá nhân khác chỉ bằng một cái chạm tay.

Cấu hình và hiệu năng của Acer Spin 5

Spin 5 trang bị chip CPU Intel thế hệ 8  (Intel® Core™ i5-8250U) tăng hiệu năng lên đến 40% so với thế hệ 7, đảm bảo khả năng xử lý dữ liệu và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 8GB RAM mang lại khả năng đa nhiệm tuyệt vời cho máy, nhất là đối với những nhân viên văn phòng, khi mà thường phải sử dụng cùng lúc nhiều chương trình khác nhau. Bên cạnh đó, ổ cứng SSD 256 GB cho tốc độ truy xuất dữ liệu, khởi động Windows hay ứng dụng một cách nhanh chóng và không gian lưu trữ thoải mái.

Một điểm đáng lưu ý là trên Acer Spin 5, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp RAM và ổ cứng, vì những linh kiện này không bị hàn chết trên bo mạch chủ như một số mẫu laptop khác. Nhưng nếu chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản, thì cấu hình bán ra đã đủ tốt.

Âm thanh, webcam, khả năng kết nối của Acer Spin 5

Loa kép sống động, hệ thống âm thanh tự đảo chiều auto-reversed audio. Hệ thống hai loa kép đặt ở vị trí đặt biệt giao giữa bàn phím và bản lề giúp người dùng dù đặt ở vị trí nào vẫn có thể nghe được trọn vẹn âm thanh. Đồng thời, hệ thống âm thanh tự đảo chiều tùy vào góc nhìn của người dùng.

Acer cũng tích hợp cho Spin 5 Webcam và microphone để người dùng có thể sử dụng với các ứng dụng đàm thoại trực tuyến. Điều rất cần thiết đối với những nhân viên văn phòng.

Acer Spin 5 có khả năng bắt wifi mạnh hơn 40%. Sản phẩm phân khúc mỏng nhẹ rất khó có khả năng bắt wifi ổn định nhưng công nghệ Acer ExoAmp Antenna trên Spin Series cho phép chiếc laptop giữ được thiết kế thanh mảnh nhưng vẫn tăng khả năng bắt tín hiệu wifi mạnh mẽ và ổn định dù ở góc độ nào.

Máy còn có hai cổng USB 2.0, một cổng USB 3.0, cổng HDMI, khe đọc thẻ nhớ Micro SD.

Thời lượng pin của  Acer Spin 5

Sử dụng viên pin 45Wh, vi xử lý thế hệ 8 tiết kiệm điện, màn hình có độ phân giải fullHD với độ sáng vừa phải. Acer Spin 5 có thể hoạt động liên tục tới 13 tiếng, theo công bố của nhà sản xuất. Như vậy, người dùng có thể thoải mái sử dụng máy chỉ với một lần sạc. Với số lần sạc ít hơn thì khả năng chai pin cũng diễn ra chậm hơn so với những chiếc máy mà chúng ta phải sạc liên tục.

Có nên mua laptop Acer Spin 5?

Thiết kế xoay gập linh hoạt 360 độ, kiểu dáng thời trang kết hợp hiệu năng ấn tượng, Spin 5 có thêm bút cảm ứng thích hợp cho nhân viên văn phòng hoặc người thích sáng tạo. Mức giá của Acer Spin 5 mặc dù không phù hợp với đại đa số nhân viên văn phòng, nhưng với những ai có đủ khả năng, thì những gì Acer Spin 5 đem lại so với mức giá 20 triệu đồng là hoàn toàn xứng đáng.

Mua laptop Acer Spin 5 ở đâu?

Hiện tại, Acer Spin 5 đang được bán và trưng bày tại tất cả các đại lý chính hãng của Acer trên toàn quốc. Nên việc tìm mua cho mình một chiếc Acer Spin 5 chính hãng không hề khó. Để tìm được đại lý bán hàng gần mình, các bạn có thể tham khảo tại Danh sách đại lý của Acer Việt Nam.