Đại diện mới của dòng laptop chơi game tốt giá rẻ – Acer Aspire 7

Nhắc tới những chiếc laptop gaming, nhiều người sẽ nghĩ đến những sản phẩm công nghệ cao, thiết kế hầm hồ và mức giá trên 30 triệu. Tuy nhiên, đến với thương hiệu Acer, người dùng sẽ được tiếp cận những dòng laptop chơi game tốt giá rẻ từ 20-25 triệu đồng, thậm chí chỉ với 18 triệu, bạn đã có thể sở hữu một laptop chiến game ổn định. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sản phẩm Acer Aspire 7 qua bài viết sau đây để biết các ưu điểm của dòng laptop này.

Cấu hình chất lượng ở phân khúc giá rẻ

laptop chơi game tốt giá rẻ - 1

Acer Aspire 7 kết hợp AMD và NVIDIA 

Giá bán Acer Aspire 7 tại các cửa hàng bán lẻ chính hãng là 17.990.000 đồng. Mới mức giá thấp, nhưng Acer Aspire 7 vẫn được cung cấp bộ cấu hình với thông số kỹ thuật phù hợp, đáp ứng hầu hết các game hiện nay. Cụ thể như sau:

Mã sản phẩm: Acer Aspire 7 A715-41G

  • Bộ xử lý: AMD Ryzen 5 3550H xung nhịp 2,1GHz
  • Bộ nhớ RAM: 8GB DDR4 2400MHz (nâng cấp tối đa 32GB)
  • Dung lượng ổ cứng: 256GB SSD PCIe NVMe (nâng cấp tối đa 2TB SSD)
  • Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 1650 4G-GDDR6
  • Cổng kết nối: USB Type-C, hai cổng USB 3.2, cổng USB 2.0, HDMI, Ethernet RJ45
  • Kích thước: 363,4 x 254,5 x 23,25mm
  • Khối lượng: 2,1kg
  • Thiết kế: Vỏ nhựa cứng Polycarbonate
  • Màn hình: Full HD 15,6 inch, công nghệ chống chói Acer ComfyView, tấm nền IPS

Acer Aspire 7 mang đến một sự kết hợp giữa CPU AMD và GPU NVIDIA. Chip xử lý là dòng AMD Ryzen 5 3550H có khả năng xử lý các thông tin và tác vụ nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm tài nguyên vận hành. Card rời NVIDIA GeForce GTX 1650 được bổ sung 4GB RAM riêng biệt, giúp khởi chạy các game nặng một cách ổn định. Những game có đồ họa nặng hoặc dòng game online có nhiều người chơi cùng một lúc như PUBG, Call of Duty, Need for Speed… đều hoạt động mượt mà, không xảy ra tình trạng giật lag khung hình. Với mức cài đặt High Setting, số FPS của game vẫn nằm ở mức ổn định.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 2

Khả năng nâng cấp linh hoạt 

Một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ như Acer Aspire 7 còn được trang bị RAM 8GB và có thể nâng cấp tối đa 32GB. RAM dung lượng lớn có tác dụng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc, bổ sung tài nguyên để chạy các ứng dụng và game nặng. Người dùng có thể vừa chơi game vừa bật nhạc nghe hoặc lướt Facebook, video call với bạn bè. Ngoài ra, ổ cứng SSD 256GB khiêm tốn nhưng mạnh mẽ. Tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu cao hay thấp, người dùng được tùy ý nâng cấp dung lượng ổ cứng lớn hơn. Với thể SSD, tốc độ đọc ghi dữ liệu được tăng lên nhiều lần so với ổ HDD thông thường, giúp bạn mở máy chỉ với 5 giây, khởi động phần mềm chỉ 10 giây, tiết kiệm thời gian đáng kể. Với cấu hình như trên, trong phân khúc dưới 20 triệu, Acer Aspire 7 có phần nổi trội hơn, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Thiết kế tối ưu chiến game

Acer Aspire 7 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate chắc chắn với phần khung máy thiết kế gọn gàng, hạn chế tốt các va đập thường ngày. Tổng thể máy màu đen tạo thành khối thống nhất và mang lại vẻ ngoài cao cấp, hiện đại hơn. Phần bản lề của Acer Aspire 7 được gia công linh hoạt, cho phép mở màn hình nằm ngang theo góc 180 độ. Với cấu trúc này, người dùng thoải mái sử dụng máy khi nằm làm việc hoặc thuận tiện khi cầm máy trên tay hơn. Kích thước ba chiều của sản phẩm là 363,4 x 254,5 x 23,25mm và khối lượng chỉ 2,1 kg nên Aspire 7 nhẹ hơn so với những dòng laptop gaming khác. Người dùng cũng dễ dàng đem theo máy bên mình để giải trí mọi lúc mọi nơi. Vẻ ngoài của Aspire 7 còn phù hợp cho các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng và doanh nhân.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 3

Bộ tản nhiệt hiện đại 

Màn hình Acer Aspire 7 sử dụng có kích thước 15,6 inch cùng độ phân giải hơn 2 triệu điểm ảnh, giúp hiển thị hình ảnh chất lượng và sắc nét. Acer tích hợp tấm nền IPS (In-plane Switching) tăng thêm góc nhìn cho màn hình lên đến 178 độ, hỗ trợ người dùng quan sát dễ dàng ở các góc khác nhau. Bên cạnh đó, Acer Aspire 7 sử dụng công nghệ chống chói độc quyền với tên gọi Acer ComfyView để thuận tiện khi sử dụng làm việc bên ngoài. Chức năng điều chỉnh độ sáng phù hợp theo từng không gian làm việc và giải trí.

Một điểm mạnh bổ sung cho chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ là hệ thống tản nhiệt tiên tiến. Cạnh bên trái và sau lưng thân máy được bố trí hai khe tản nhiệt có độ rộng phù hợp, tạo ra đường đi cho không khí ra vào. Bên trong thân là hai quạt tản nhiệt, ba ống đồng và heatsink hỗ trợ đẩy luồng gió lưu thông đi khắp bộ phận và linh kiện, đặc biệt là CPU và GPU. Thông qua đó, Acer Aspire 7 duy trì được nền nhiệt thấp trong khi làm việc. Máy cũng không tăng nhiệt độ quá nhiều khi hoạt động ở cường độ cao.

Tạm kết

Acer Aspire 7 giá bán 17.990.000 là một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ. Đặc biệt, nhóm khách hàng giới hạn về ngân sách sẽ có được cơ hội tiếp cận với một sản phẩm gaming chất lượng. Ngay từ hôm nay, các bạn có thể đến cửa hàng Acer để tham khảo trực tiếp sản phẩm và đem máy về nhà để có trải nghiệm giải trí trọn vẹn.