Đại diện của dòng laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Sinh viên là đối tượng khách hàng có nhu cầu cao về mua laptop sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện trang bị những laptop quá đắt tiền. Khi bước vào cổng trường đại học, sinh viên có nhiều thứ phải lo nên ngân sách dùng để mua laptop cũng hạn hẹp hơn. Chính vì thế, Acer đã cho ra đời dòng laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên, giúp cho nhóm khách hàng này có thể tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp. Chiếc laptop được nhắc đến có tên gọi là Acer Aspire 5.

Cấu hình thế hệ mới với giá rẻ

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 1

Sở hữu Aspire 5 với chip Intel thế hệ 10 

Aspire 5 là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, là sự lựa chọn thích hợp cho các bạn sinh viên, người mới đi làm, những người không có nhu cầu cấu hình quá lớn. Mức giá của Aspire 5 trải dài từ 11.990.000 đồng cho đến 18.690.000 đồng tùy theo từng phiên bản CPU bạn lựa chọn. Acer là một trong những hãng đầu tiên trang bị chip Intel thế hệ 10 mới nhất cho các sản phẩm của mình mà vẫn tối ưu về cấu hình, duy trì giá ổn định. Đặc biệt, chỉ với 11.990.000 đồng, mức giá thấp nhất, người dùng vẫn được cung cấp CPU Core i3-10110U. Cụ thể cấu hình máy như sau:

Mã sản phẩm: Acer Aspire 5 A514-52-33AB

  • Bộ xử lý: Intel Core i3-10110U
  • Bộ nhớ RAM: 4GB DDR4 On board
  • Ổ cứng: SSD chuẩn PCIe NVMe dung lượng 256GB (nâng cấp tối đa 512GB SSD)
  • Card màn hình: Intel UHD Graphics 620
  • Màn hình: 14 inch IPS LED LCD, công nghệ độc quyền Acer ComfyView
  • Kích thước: 363,4 x 250,5 x 17,95mm
  • Khối lượng: 1,7kg

Với chip Intel Core i3 thế hệ 10, khả năng làm việc của Aspire 5 vẫn được đảm bảo, máy có thể vận hành hệ thống mượt mà, hiệu quả cao hơn 45% so với các thế hệ trước. Nhờ chip Intel mới nhất, Aspire 5 duy trì hiệu suất ổn định, xử lý tác vụ nhanh chóng, tiết kiệm được điện năng tiêu thụ từ đó tối ưu được thời lượng pin.

Bên cạnh đó, Aspire 5 trang bị RAM 4GB và ổ cứng thể SSD 256GB. So với ổ HDD, việc trang bị ổ cứng SSD giúp tăng số vòng quay mỗi phút lên cao hơn, cho phép bạn tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu, khởi động máy và chạy các ứng dụng, trình duyệt nhanh chóng. RAM 4GB không lớn nhưng đủ để người dùng thực hiện nhiều công việc cùng lúc, bạn vẫn có thể mở chục tab Chrome trình duyệt, chạy ngầm các phần mềm Zalo, Skype, xem phim, lướt web hay thậm chí chơi game giải trí mà không gặp trở ngại nhiều.

Ngoài ra, với card màn hình Intel UHD Graphics 620, bạn có thể làm việc với các ứng dụng nặng hơn như chỉnh sửa hình ảnh Photoshop, Illustrator, hoặc chơi các game như Dota 2, Liên minh huyền thoại, FIFA ở mức cài đặt đồ họa phù hợp.

Cấu hình trên của Aspire 5 chỉ là mức tham khảo, người dùng khi đi mua hàng nên nhờ các bạn nhân viên tư vấn của Acer giới thiệu chi tiết về thông số kỹ thuật, tìm hiểu xem phiên bản nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình. Bởi chiếc laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên này không chỉ phục vụ cho việc học tập trên giảng đường, nó còn là trợ thủ để cùng bạn đi xin việc, đi làm trong thời gian đầu sau khi tốt nghiệp. Vì thế, bạn có thể cân nhắc chọn nâng cấp tăng thêm dung lượng RAM, ổ cứng SSD hoặc chuyển sang dùng các phiên bản cao hơn của Aspire 5 như Core i5, card rời NVIDIA GeForce MX250… để có được hiệu suất tốt.

Thiết kế trẻ trung

Điểm mạnh của Acer là dù ở phiên bản nào, Aspire 5 cũng đều được chú trọng về yếu tố thiết kế bên ngoài, giúp sản phẩm mang một đặc trưng riêng. Với Aspire 5, người dùng có thể hài lòng vì chiếc laptop giá rẻ này đã được ưu ái sử dụng chất liệu hợp kim nhôm vào sản xuất, đem lại những hiệu quả và lợi ích bất ngờ.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 2

Laptop Aspire 5 hỗ trợ học tập 

Vỏ nhôm của Aspire 5 có kiểu dáng trơn mịn và màu bạc của kim loại, phần logo Acer được in trung tâm của nắp máy. Bề mặt vỏ được tạo họa tiết vân xước, giúp sản phẩm cầm chắc chắn và hạn chế bám vân tay tốt hơn. Với tổng thể cấu trúc vỏ nhôm, Aspire 5 gây ấn tượng cho nhiều khách hàng vào những ngày đầu ra mắt. Hợp kim nhôm khiến cho tổng khối lượng của máy giảm đi đáng kể, việc tối ưu về sử dụng linh kiện nhỏ gọn giúp Aspire 5 nhẹ chỉ còn 1,5kg đến 1,7kg. Kèm theo đó, kích thước ba chiều gọn gàng và độ mỏng 17,95mm mang lại cho chiếc laptop phổ thông này một vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và có hơi hướng của các dòng laptop doanh nhân cao cấp khác.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 3

Aspire 5 mỏng nhẹ ấn tượng 

Thiết kế mỏng nhẹ nên Aspire 5 rất được lòng những người thường xuyên phải di chuyển. Sản phẩm có thể được bỏ gọn trong balo, túi xách, dễ dàng mang theo bên người cả ngày mà vẫn thoải mái, không phải lo mỏi vai, khó chịu. Ngoài ra, nhờ chất liệu nhôm, Aspire 5 có khả năng chịu được những va đập trong lúc sử dụng, độ bền được tăng lên, hạn chế cấn móp. Phần bản lề được gia công chắc chắn, nắp máy nhẹ và có thể được mở gập ra góc 180 độ. Đây là những điểm khiến Acer Aspire 5 được nhiều bạn nữ chọn dùng vì tính thẩm mỹ, trẻ trung và linh động của sản phẩm.

Tính năng vượt trội

Tuy sở hữu độ mỏng ấn tượng nhưng Aspire 5 vẫn được bố trí đầy đủ các cổng kết nối với các chức năng khác nhau phục vụ cho công việc và học tập. Cổng USB Type-C hiện đại giúp truyền dữ liệu tốc độ cao, thích hợp cho kết nối các thiết bị bên ngoài kèm theo. Các cổng USB 3.1 và USB 2.0 hỗ trợ cắm thêm bàn phím, chuột hoặc ổ cứng rời. Cổng HDMI truyền hình ảnh thông qua dây nối đến máy chiếu hoặc màn hình tivi ngoài, cho phép bạn xem phim giải trí, hoặc thuyết trình trong các buổi học. Cổng jack kết nối âm thanh 3,5mm có thể sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài để thuận tiện cho công việc. Chiếc laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên này còn có cổng Ethernet tiêu chuẩn, kết nối mạng với tốc độ đường truyền cao. Nếu sử dụng mạng không dây, người dùng vẫn yên tâm vì Aspire 5 sử dụng chuẩn Wifi-6 mới nhất có khả năng bắt sóng tốt gấp 3 lần so với phiên bản cũ, ổn định kết nối mạng internet.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 4

Cổng kết nối Type-C trên Aspire 5 

Acer Aspire 5 sử dụng màn hình 14 inch độ phân giải Full HD, một số phiên bản sẽ có kích thước màn hình lớn hơn là 15,6 inch. Điểm chung là các màn hình đều được trang bị tấm nền IPS tối ưu hóa hình ảnh, tăng độ phủ màu của màn hình giúp hình ảnh trên phim hoặc khi chơi game sẽ hài hòa và sắc nét hơn. Bên cạnh đó, phần viền màn hình được tối giản ba cạnh chỉ còn 7mm, kèm tấm nền IPS giúp mở rộng góc nhìn và khung hình cho sản phẩm, bạn có thể học theo nhóm chỉ với một laptop và mọi người đều có thể theo dõi được khi nhìn ở góc nghiêng.

Với màn hình Aspire 5, Acer trang bị nhiều công nghệ độc quyền hỗ trợ hiển thị hình ảnh tối ưu. Đầu tiên là công nghệ Acer ComfyView có khả năng điều chỉnh ánh sáng linh hoạt theo điều kiện ánh sáng môi trường, cùng với tính năng chống chói, giúp cho sinh viên dễ dàng sử dụng khi dùng ngoài trời. Phần mềm Acer Color Intelligence hỗ trợ tái tạo màu sắc chân thực, sống động và độ chuẩn xác cao hơn. Điểm này giúp cho những bạn làm Photoshop, học thiết kế đồ họa sẽ tiếp cận được với bảng màu tiêu chuẩn, sát thực tế, giúp ích cho làm bài tập sau này. Hiện nay, sinh viên luôn phải sẵn sàng với những bài thuyết trình, deadline bất ngờ, việc thức khuya thường xuyên diễn ra có thể khiến cho thị lực của sinh viên bị ảnh hưởng, nhiều bạn tăng độ cận và bị tật về mắt. Với Aspire 5, bạn có thể yên tâm vì laptop được tích hợp công nghệ Blue Light Shield độc quyền, chức năng của phần mềm này là điều chỉnh và hạn chế hơn 80% ánh sáng xanh độc hại phát ra từ màn hình truyền đến mắt, giúp cho mắt bạn không còn bị mỏi, bảo vệ thị giác tốt hơn.

Aspire 5 là đại diện của dòng laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên và được nhiều người đánh giá cao. Sản phẩm sở hữu những thông số vượt trội đi cùng với mức giá phù hợp. Các bạn sinh viên có thể tham khảo mẫu laptop Aspire 5 tại những đại lý chính hãng của Acer và sắm về nhà chỉ từ 11.990.000 đồng.