Coder nên lưu ý những điều sau khi chọn laptop dùng để lập trình

Tương đồng với những vị trí công việc khác, các lập trình viên cũng rất cần đến một chiếc laptop tốt để thoải mái di chuyển, song vẫn đảm bảo được chất lượng công việc của mình. Khi chọn lựa mẫu laptop dùng để lập trình, bạn có thể rất quan tâm đến những tiêu chí như card đồ họa xịn sò, vi xử lý hiệu năng khủng, hay một thanh RAM có dung lượng thật lớn. Tuy nhiên, những điều đó có thật sự cần thiết không?

Coder nên lưu ý những điều sau khi chọn laptop dùng để lập trình

Đầu tư mạnh tay vào VGA là không cần thiết

Trừ phi bạn rất say mê những tựa game đồ họa nặng, hoặc có công việc tay trái là thiết kế đồ họa, dựng video, thì việc mạnh tay đầu tư vào VGA là không thực sự cần thiết. Các dòng card tích hợp như Intel UHD Graphics, hay cao cấp hơn là Intel Iris Graphics vẫn là những sự lựa chọn tối ưu, bởi lẽ, công việc lập trình thường không đòi hỏi nhiều việc tái tạo màu sắc hay chuyển động.

Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn mua laptop đồ họa 2021

Trừ phi bạn rất say mê những game đồ họa nặng, hoặc có công việc tay trái là thiết kế đồ họa, dựng video, thì việc mạnh tay đầu tư vào VGA là không thực sự cần thiết

Chọn RAM đúng để tránh lãng phí

RAM 4GB là con số ổn để bạn cân nhắc. Mặt khác, bạn hoàn toàn có thể chọn laptop có RAM 8GB. Trên thực tế, hiếm khi việc viết code tiêu tốn một lượng lớn RAM của laptop, nên việc chọn một mẫu máy có RAM 16GB, 32GB, 64GB,… sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí. 

Ưu tiên cho CPU Core i5, Core i7, hoặc Ryzen 5, Ryzen 7

Việc viết và chạy code sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu như chip laptop có xung nhịp tối thiểu 2.0 GHz, kèm theo đó là số lượng nhân luồng khoảng 4/8. Những con chip đáp ứng được tiêu chí này gồm có chip Core i5, Core i7, Ryzen 5, Ryzen 7.

Cùng với ký hiệu Core i và Ryzen, hậu tố chip có lẽ cũng là yếu tố mà bạn rất quan tâm. Chip H và HQ quả thực rất mạnh mẽ, nhưng chip U, G cũng không hề là sự lựa chọn tồi cho bạn. Bên cạnh đó, laptop chip U, G cũng có giá cả phải chăng, nên bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn ngân sách khi mua những mẫu máy mang trong mình 2 con chip này. 

Việc viết và chạy code sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu như chip laptop có xung nhịp tối thiểu 2.0 GHz, kèm theo đó là số lượng nhân luồng khoảng 4/8

Không gian lưu trữ từ 256GB đến 512GB

Khả năng lưu trữ của laptop có thể dao động từ 256GB cho đến 512GB ổ SSD. Tại các hệ thống cửa hàng lớn, hoặc kênh mua sắm online, sẽ không khó để bạn tìm thấy các mẫu laptop có mức dung lượng ổ cứng nằm trong khoảng này. 

Và nếu bạn là tín đồ của những chuẩn ổ cứng hiện đại như NVMe hay M.2, bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều để chọn ra chiếc laptop ưng ý, bởi hai loại ổ cứng này đang vô cùng thịnh hành, và được ứng dụng rộng rãi cho hầu hết các phân khúc laptop.

Chiếc laptop lập trình tốt giá tốt được gợi ý bởi Acer 

Acer Aspire 5 A515-56-54PK

Thông số laptop:

  • Dòng CPU: Intel Core i5-1135G7
  • Card màn hình: Intel Iris Xe Graphics
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: 512GB PCIe NVMe SSD
  • Trọng lượng: 1.55 kg

Thuộc thế hệ Aspire 5 mới nhất, Acer Aspire 5 A515-56-54PK là mẫu laptop lý tưởng dành cho các coder nhờ giá cả hấp dẫn (18.490.000 đ), cũng như cấu hình ổn định cho nhiều nhu cầu sử dụng, từ việc lập trình, cho đến giải trí nhẹ nhàng.

Thuộc thế hệ Aspire 5 mới nhất, Acer Aspire 5 A515-56-54PK là mẫu laptop lý tưởng dành cho các coder nhờ giá cả hấp dẫn, cũng như cấu hình ổn định

Sở hữu CPU tiên tiến thuộc thế hệ 11 của Intel, Acer Aspire 5 A515-56-54PK có thể đáp ứng tốt cường độ công việc trên những phần mềm lập trình. Ngoài ra, chuẩn ổ cứng SSD NVMe PCle sẽ cho máy tốc độ khởi động nhanh lên đến 2 lần so với các chuẩn ổ SSD đời cũ, giúp bạn ngay lập tức bắt tay vào những nhiệm vụ của mình mà không cần chờ đợi lâu.

Sở hữu CPU tiên tiến thuộc thế hệ 11 của Intel, Acer Aspire 5 A515-56-54PK có thể đáp ứng tốt cường độ công việc trên những phần mềm lập trình

Trong trường hợp bạn đang đặt câu hỏi về khả năng nâng cấp của chiếc máy này, thì Acer Aspire 5 A515-56-54PK sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhờ dung lượng RAM nâng cấp tối đa đến 20GB, cũng như bộ nhớ trong cho phép mở rộng đến 2TB HDD và 1TB SSD. 

Một chi tiết cải tiến hơn nữa của Acer Aspire 5 A515-56-54PK so với những người tiền nhiệm là chất liệu khung máy bằng kim loại, đem lại độ bền đáng nể cho sản phẩm. Cùng với đó, bộ khung kim loại này cũng làm giảm trọng lượng laptop một cách hiệu quả, giúp máy không còn nặng nề mỗi khi bạn cần mang theo đến công ty, hoặc quán cà phê. 

Acer Aspire 5 A515-56-54PK có chất liệu khung máy bằng kim loại, đem lại độ bền và nhẹ đáng nể cho sản phẩm

Tạm khép lại những chia sẻ của chúng tôi về cách chọn lựa chiếc laptop dùng để lập trình tốt, rất mong bạn đã có thêm nhiều thông tin đắt giá để chọn được vị trợ thủ hoàn hảo. Để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về cấu hình laptop phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua trang web chính thức và fanpage Acer Việt Nam. Cùng đón chờ các bài viết kế tiếp của chúng tôi để sớm nắm bắt những thông tin mới nhất nhé!