Có nên chọn mua laptop giá rẻ? Kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ

Trên thị trường laptop hiện tại, các hãng sản xuất đã cho ra rất nhiều mẫu laptop cho đủ mọi phân khúc từ phổ thông, tầm trung đến cao cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng chi số tiền cao nhất cho một chiếc laptop. Vì thế, trên thị trường mới xuất hiện các mẫu laptop văn phòng giá rẻ, laptop sinh viên, laptop chơi game giá rẻ. Trong bài viết này, chúng ta xem qua những kinh nghiệm để chọn mua laptop giá rẻ cho sinh viên và nhân viên văn phòng cũng như điểm mặt một số sản phẩm giá rẻ đáng chú ý nhé.

Kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ

Tại sao chọn mua laptop giá rẻ?

Đây là một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi bạn có ý định mua một chiếc laptop giá rẻ. Có thể là vì muốn tiết kiệm chi phí. Nhưng cũng có thể là không muốn dành quá nhiều tiền cho một chiếc laptop. Vì mối quan tâm của bạn nằm ở những thứ khác, như điện thoại, quần áo, hay các phụ kiện trang sức khác chẳng hạn. Việc chọn mua một thứ rẻ hay mắc còn phụ thuộc vào bạn quan tâm vào điều gì nhiều hơn trong cuộc sống

Chọn laptop giá rẻ vì cấu hình đủ dùng

Điều này luôn đúng với những người có suy nghĩ thực tế. Chiếc máy đẹp hơn một tí, mạnh hơn một tí trong khi nhu cầu sử dụng không cần tới mức đó thì việc bỏ ra nhiều tiền hơn nghe có vẻ không cần thiết.

Mạnh dạn sử dụng hơn

Có câu “Của bền tại người”, có những bạn có thể sử dụng một sản phẩm rất kỹ, rất nâng niu. Nhưng cũng có bạn lại không được kỹ tính như vậy, đôi khi là hậu đậu nên dễ làm sản phẩm bị xây xước, va đập thậm chí ra rơi rớt. Trên thực tế, nhiều bạn chọn mua laptop giá rẻ phần nào cũng vì muốn giảm bớt lo ngại với việc này.

Kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ trong từng phân khúc

Việc đầu tiên để chọn mua một chiếc laptop giá rẻ đó là xác định dòng sản phẩn mình sẽ mua. Vì như đã nói ở trên, các hãng sản xuất đều đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bởi mỗi đối tượng như vậy, sản phẩm sẽ có những tính năng tối ưu riêng, cũng như về ngoại hình và cấu hình. Nhưng việc bạn là một sinh viên nhưng chọn một chiếc laptop văn phòng, thì điều đó cũng chẳng sao cả.

Chọn mua laptop sinh viên giá rẻ

Với các bạn sinh viên, một chiếc laptop yêu cầu phải đáp ứng các nhu cầu về giải trí, học tập. Bên cạnh đó là ưu tiên khả năng kết nối, thế hiện cá tính. Acer A3 là chiếc laptop giá rẻ tiêu biểu cho đối tượng sinh viên này. Với màn hình 15 inch, fullHD, bàn phím tốt, cấu hình đủ để đáp ứng các nhu cầu giải trí học tập. Mức giá cảu Acer A3 khởi điểm chỉ 6 triệu đồng

acervietnam-laptop-a3-banner

Chọn mua laptop văn phòng giá rẻ

Đối với laptop văn phòng giá rẻ, yếu tố đầu tiên để người dùng lựa chọn là ngoại hình. Chính vì điều này, Acer luôn đầu tư về mặt thiết kế cho các sản phẩm. Dù vỏ ngoại có bằng nhựa hay nhôm, thì các sản phẩm laptop văn phòng của Acer luôn mang một thiết bắt mắt, thanh lịch. Màu sắc của sản phẩm cũng giúp nói lên cá tính của người dùng. Đôi khi là những đường nét thiết kế tôn lên vẻ sang trọng

Bên cạnh đó, là đối tượng làm việc với màn hình máy tính hơn 8 tiếng một ngày, nên khả năng hiện thị cùng các tính năng bảo về mặt cũng nên được chú ý.

Đặc điểm nổi bật của các laptop văn phòng là tính di động với thiết kế nhỏ gọn và trong lượng nhẹ. Thêm vào đó là thời lượng pin lâu dài.

Acer Spin 3 là đại diện tiêu biểu cho dòng laptop văn phòng giá rẻ. Kích thước 14 inch, trọng lượng chỉ 1.7 kg, có khả năng gập màn hình 360 độ và mức giá chỉ từ 13,9 triệu đồng.

spin3_2

Chọn mua laptop chơi game giá rẻ

Đối với laptop chơi game, hiệu năng là phần quan trọng vì thế bạn nên chọn chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ. Điều này giúp bạn chơi được các tựa game đình đám. Nên chọn các dòng vi xử lý mới, Ram thì từ 8GB trở lên. Ổ cứng SSD và HDD song hành là lựa chọn tốt nhất cho việc lưu trữ cũng như tốc độ truy xuất dữ liệu

Hãy ưu tiên chiếc laptop chơi game có hệ thống tản nhiệt tốt để máy đảm bảo khả năng hoạt động. Màn hình fullHD trở lên để giúp hình ảnh chi tiết. Bàn phím có các nút bấm tốt cũng giúp quá trình chơi game đạt được trải nghiệm tốt hơn.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc laptop chơi game giá rẻ, bạn có thể tham khảo Acer Nitro 5 với mức giá khởi điểm từ 19 triệu đồng. Sản phẩm này mang lại cấu hình cao cũng như trải nghiệm chơi game tuyệt vời trong tầm giá.

nitro-5-2

Nên mua laptop giá rẻ hiệu nào và ở đâu?

Với chiếc laptop, người dùng vừa có thể làm việc, học tập, giải trí và có thể mang đi bất kỳ đâu như tại văn phòng, ở nhà, ở trường, tại quán cafe, bến xe bus hay ở công viên để phù hợp với cuộc sống năng động hiện nay. Tuy nhiên trước khi chọn mua một chiếc laptop thì người dùng cũng nên đặt ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng để có thể mua được một chiếc laptop ưng ý. Ở phân khúc tầm trung, Acer là nhà sản xuất được đánh giá rất cao bởi những sản phẩm laptop giá rẻ nhưng bền và đẹp.

Để có thêm thông tin cho các sản phẩm đã được giới thiệu ở trên, bạn có thể truy cập vào trang web của Acer Việt Nam. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm được thông tin cũng như giá bán của tất cả các sản phẩm laptop mà Acer đang bán ở thị trường Việt Nam.

Bạn cũng có thể tìm thấy danh sách đại lý, của Acer để biết đại lý gần nhất với nơi mình ở. Giúp bạn dễ dàng tìm đến trải nghiệm sản phẩm và mua hàng.