Chọn máy tính mỏng nhẹ giá rẻ phù hợp với nhu cầu

Laptop hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến vì sản phẩm mang lại những ích lợi rất lớn cho người sử dụng. Laptop nhờ đó mà đa dạng mẫu mã hơn, với mỗi nhu cầu lại có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, nhóm khách hàng là sinh viên, người mới đi làm, nhân viên văn phòng sẽ quan tâm đến những chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ, có thể đáp ứng được công việc hàng ngày và thuận tiện di chuyển. Chính vì thế, Acer đã cho ra mắt dòng sản phẩm Acer Swift 3S cải tiến và bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu mẫu laptop này.

Thiết kế nổi bật

Acer Swift 3S là một trong những máy tính thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng. Theo thông tin sản phẩm trên trang chủ Acer, giá bán của Swift 3S từ 19.190.000 đồng đến 24.990.000 đồng tùy theo phiên bản CPU và cấu hình khác nhau.

máy tính mỏng nhẹ giá rẻ - 1

Sản phẩm Swift 3SS với thiết kế kim loại bắt mắt 

Mặc dù là dòng sản phẩm phổ thông, nhưng Acer đã thay đổi về chất liệu và thiết kế của Swift 3S để mang lại vẻ ngoài cao cấp, hiện đại và bắt mắt hơn. Swift 3S sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối thay vì sử dụng nhựa như các laptop khác cùng phân khúc. Vỏ nhôm hỗ trợ giảm khối lượng sản phẩm xuống chỉ còn 1,5kg, giúp cho máy nhẹ và linh hoạt hơn. Người dùng có thể thoải mái cầm chiếc laptop này chỉ với một tay, đặt lên đùi khi làm việc. Máy nhẹ giúp các bạn nữ cũng dễ dàng mang theo bên mình mà không cảm thấy cồng kềnh, khó chịu. Hợp kim nhôm còn hỗ trợ tăng độ bền cho sản phẩm, kết cấu cứng cáp, hạn chế va đập hoặc cấn móp. Nếu biết cách bảo quản, máy sẽ luôn trông như mới và sáng bóng.

Ngoài ra, vỏ nhôm lạnh được thiết kế dạng vân xước tăng thêm phần sang trọng cho sản phẩm. Phần nắp máy được tối ưu và nhẹ hơn, bản lề được gia công chắc chắn, người dùng có thể mở nắp máy một cách êm ái. Các góc trên thân và vỏ được cắt viền diamond cut tỉ mỉ, giúp máy có nét tinh tế hơn. Swift 3S được ra mắt trên thị trường với nhiều màu sắc khác nhau như: Sparkly Silver (bạc), Luxury Gold (vàng), Sakura Pink (hồng), Steel Gray (xám). Đa dạng màu sắc giúp người dùng không bị giới hạn trong sự lựa chọn, thiết kế màu đồng bộ cho cả phần vỏ, điểm kê tay và nắp máy giúp máy nổi bật và tăng thêm cá tính cho người dùng.

Nhờ những ứng dụng công nghệ mới, sử dụng các linh kiện hiện đại, Swift 3S tối giản được phần nội thất bên trong. Các linh kiện được bố trí hợp lý, giúp cho tổng thể Swift 3S trở thành một máy tính mỏng nhẹ giá rẻ ấn tượng. Kích thước ba chiều 323 x 228 x 17,95mm cho thấy sự gọn gàng và độ mỏng vượt trội. Với thông số này, Swift 3S chỉ lớn hơn một tờ giấy A4, các bạn sinh viên, người đi làm có thể đặt máy trong balo, túi xách ở ngăn chống sốc và thuận tiện đem máy theo bên người, làm việc mọi lúc mọi nơi. Với người dùng thường xuyên di chuyển, Swift 3S là sản phẩm phù hợp và làm hài lòng bạn.

Ưu điểm màn hình và pin

Acer đã ưu ái nhiều cho những sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, hãng sẵn sàng sử dụng những thiết kế tốt để người dùng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất. Với Swift 3S, màn hình là điểm nổi bật được nhiều người đánh giá cao. Acer Swift 3S có hai kích thước màn hình là 14 inch và 15,6 inch, cả hai đều được trang bị độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel. Số lượng điểm ảnh hơn 2 triệu điểm giúp cho hình ảnh hiển trị trên màn hình Swift 3S được sắc nét và rõ ràng từng chi tiết hơn. Nếu bạn sử dụng máy để giải trí, xem phim chuẩn HD, bạn sẽ cảm nhận được hình ảnh có chiều sâu, đặc sắc hơn.

máy tính mỏng nhẹ giá rẻ - 2

Màn hình viền mỏng ấn tượng 

Điểm nhấn của Swift 3S còn nằm ở tấm nền IPS được cung cấp, giúp tăng thêm góc nhìn lên đến 178 độ theo phương ngang, nhờ đó người dùng dễ dàng quan sát màn hình ở các góc khác nhau, phù hợp cho làm việc nhóm hoặc khi thuyết trình. Tấm nền IPS còn khắc phục những khuyết điểm của các chuẩn màn hình cũ, chuyển đổi ánh sáng LED thành bảng màu đồng thời mở rộng dải màu, cho những màu sắc được chất lượng và hài hòa hơn. Acer cũng đã tận dụng ngôn ngữ thiết kế Zero Frame nhằm tối giản các cạnh viền màn hình. Hai cạnh bên chỉ mỏng khoảng 7mm, giúp tỷ lệ màn hình trên thân máy cao hơn, cảm giác màn hình lớn hơn thực tế.

Để hỗ trợ cho nhu cầu giải trí phim ảnh, Acer Swift 3S được trang bị công nghệ nghe nhìn ấn tượng. Máy sử dụng công nghệ độc quyền Acer Color Intelligence và Acer ExaColor để tăng độ chuẩn xác của màu sắc, giúp hiển thị màu sát với thực tế hơn. Âm thanh được nâng cấp bởi ứng dụng Acer True Harmony có khả năng tái tạo âm thanh dạng vòm, êm tai và đầy đủ hiệu ứng. Nhờ hai yếu tố trên, người dùng có thể trải nghiệm được không gian xem phim như trong rạp.

Cấu hình ổn định

Chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ Swift 3S được trang bị bộ cấu hình với hiệu suất làm việc hiệu quả. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn phiên bản Acer Swift 3S giá 14.990.000 đồng, cụ thể như sau:

  • Bộ xử lý Intel Core i5-1035G1
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2666MHz
  • Ổ cứng dung lượng 512GB SSD PCIe NVMe, nâng cấp tối đa 512GB SSD và 2TB HDD
  • Card màn hình Intel UHD Graphics

Cập nhật theo xu hướng thị trường và phát triển của công nghệ, Acer Swift 3S sử dụng chip Intel thế hệ 10 mới nhất, giúp tăng khả năng xử lý thông tin và dữ liệu. Ngoài Core i5, người dùng có thể tùy ý chọn các dòng cao hơn như Core i7 tùy theo nhu cầu sử dụng. Acer là một trong những hãng thường xuyên cập nhật các phiên bản cấu hình khác nhau để người dùng có được những lựa chọn phù hợp hơn theo ngân sách và mục đích của mình. Với những bạn sinh viên và nhân viên văn phòng, CPU Core i5 đủ sức đáp ứng các tác vụ công việc hàng ngày, hỗ trợ giải trí xem phim, chơi game đồ họa nhẹ.

máy tính mỏng nhẹ giá rẻ - 3

Swift 3S đa dạng về cấu hình và màu sắc 

Bên cạnh CPU là bộ đôi RAM và ổ cứng hỗ trợ tốt cho vận hành hệ thống. RAM 8GB thoải mái chạy đa nhiệm vụ, thực hiện nhiều việc cùng một lúc như mở chục tab Chrome, lướt web, xem Youtube. Người dùng muốn tăng công suất RAM có thể chọn nâng cấp RAM lên tối đa là 12GB, giúp máy chạy mượt mà hơn. Ổ cứng Swift 3S sử dụng là chuẩn SSD PCIe NVMe cho phép tăng tốc độ đọc và ghi dữ liệu. Theo ghi nhận qua kiểm tra thực tế, tốc độ đọc đạt mức 550MB/s và ghi là 260MB/s, đáp ứng cho việc khởi động máy nhanh chóng chỉ trong 5 giây, mở các ứng dụng chỉ dưới 10 giây. Dung lượng 512GB kèm khả năng nâng cấp thêm 2TB HDD, người dùng có thể tùy chỉnh sử dụng ổ SSD để vận hành và ổ HDD để lưu trữ, đạt được công năng tốt nhất. Swift 3S hoạt động trơn tru, gần như không gặp trở ngại gì nhiều, máy không bị giật lag dù sử dụng trong thời gian dài.

Card màn hình Intel UHD Graphics tích hợp giúp bạn có thể tận hưởng các khung hình đặc sắc với chất lượng hình ảnh ổn định. Nhu cầu xem phim HD sẽ được đáp ứng một cách tốt nhất. Với nhu cầu chơi game, card Intel giúp bạn chơi tốt các dòng game như Dota 2, Liên minh huyền thoại, FIFA Online ở mức cấu hình khá. Số khung hình FPS đạt mức 50fps trở lên, cho bạn thời gian giải trí không bị gián đoạn.

máy tính mỏng nhẹ giá rẻ - 4

Pin thời lượng lâu cho cả ngày làm việc 

Cấu hình máy hỗ trợ giải quyết công việc nhanh chóng, máy không bị tiêu hao năng lượng nhiều. Phần vỏ kim loại phân bổ và thoát nhiệt hợp lý thông qua bề mặt và khe tản nhiệt, giúp máy duy trì nền nhiệt thấp, tiết kiệm điện năng. Hai yếu tố trên đã giúp kéo dài thời gian sử dụng pin của Swift 3S. Với việc mở độ sáng tối đa, kết nối wifi và xem phim HD, máy có thể hoạt động khoảng 6-7 tiếng. Còn khi làm việc văn phòng, sử dụng với cường độ trung bình, đọc báo, lướt web thông thường, Swift 3S có thể sử dụng lên đến 11 tiếng. Thời lượng pin lớn cho phép người dùng yên tâm hơn khi làm việc bên ngoài mà không mang theo sạc, tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân và công ty.

Những ưu điểm của Swift 3S giúp sản phẩm trở thành chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ được yêu thích từ thời điểm ra mắt cho đến nay. Nếu bạn muốn trải nghiệm thử sản phẩm, bạn có thể đến các cửa hàng đại lý chính hãng của Acer để nhận được sự tư vấn chi tiết.