Chọn laptop cấu hình mạnh giá rẻ dành cho các Vlogger

Bạn đang tập tành làm Vlogger và muốn tìm cho mình một chiếc laptop cấu hình mạnh để tạo ra những video chuyên nghiệp? Sau đây là gợi ý chiếc laptop cấu hình mạnh phù hợp để bạn tập dựng và chỉnh sửa video dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những điều cần biết trước khi mua laptop làm video Youtube

Hiện tại xu hướng làm Vlog của mọi người trở nên phổ biến và thịnh hành hơn ở Việt Nam. Vì thế, việc sắm sửa một công cụ để phục vụ cho quá trình dựng video là điều hiển nhiên. Bên cạnh những phương tiện tạo video đẹp thì chỉnh sửa và video sao cho đẹp mắt, thu hút cũng rất quan trọng.

laptop cấu hình mạnh -1

Để chỉnh sửa video tốt thì một laptop mạnh mẽ rất cần thiết

Chỉnh sửa video được xem là công đoạn khó và tốn nhiều thời gian nhất khi làm vlog. Bạn phải tạo sự liên kết cho vlog, cắt đi những đoạn thừa, thêm hiệu ứng, nhạc nền… Vì vậy, bạn buộc phải học cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video. Có rất nhiều phần mềm giúp bạn chỉnh sửa hậu kỳ video như Premiere, Pinnacle, Proshow… Hãy lựa chọn công cụ chỉnh sửa video phù hợp nhất với bạn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và cả công sức của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính hoặc laptop đủ mạnh để dựng video nữa nhé.

Theo thời gian, những video của bạn trở nên chất lượng hoặc có thể dung lượng dài hơn nên video sẽ nặng hơn và làm quá trình chỉnh sửa mất thời gian hơn. Vì thế, bạn chắc chắn cần phải nâng cấp về cả phần cứng (máy tính) và cả phần mềm chỉnh sửa video.

Một chiếc laptop cấu hình mạnh giá rẻ sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc dựng và chỉnh sửa video, hậu kỳ khi không phải vật lộn với những lỗi phiền toái trên máy hoặc chờ đợi máy load video hàng giờ đồng hồ.

laptop cấu hình mạnh - 2

Laptop có cấu hình mạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chỉnh sửa ảnh, video

Xem thêm: Tậu một chiếc laptop render video tốc độ nhanh cần phải chú ý đến điều gì 

Nitro 5 2020 – Mẫu laptop phù hợp cho việc chỉnh sửa video

Cấu hình của máy:

  • CPU: Intel Core i5-10300H
  • Ram: 8GB (DDR4-2933MHz), có tổng cộng 2 khe Ram, hỗ trợ tối đa là 32GB.
  • GPU rời: Nvidia Geforce GTX1650Ti GDDR6 4GB.
  • Ổ lưu trữ: 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0)

Hiệu năng mạnh mẽ

Trong quá trình làm video, việc import và load video có thể khiến bạn khó chịu khi mất nhiều thời gian nếu chiếc máy của bạn đang dùng quá yếu. Thế nhưng, với Nitro 5 2020 thì điều đó đã được giải quyết bởi sức mạnh của con chip Core i5 thế hệ 10 mới nhất. chip intel thế hệ thứ 10 Comet Lake mới nhất: 4 nhân 8 luồng, 8MB Cache, mức xung: 2.5 – 4.5GHz. Bên cạnh đó máy sở hữu RAM 8GB cho khả năng chạy đa nhiệm tốt cũng như tốc độ vận hành máy mượt mà hơn khi chạy các phần mềm nặng. Kết hợp cả hai yếu tố, Nitro 5 hoàn toàn đem lại hiệu quả cao nhất khi chạy phần mềm chỉnh sửa video. Các thao tác thêm dữ liệu, chạy hiệu ứng, xuất video đều diễn ra mượt nhờ tốc độ render nhanh chóng, không ngắt quãng.

laptop cấu hình mạnh - 3

Nitro 5 2020 được trang bị chip Intel hoặc AMD đầy ấn tượng

Acer Nitro 5 thật sự biến hóa thành một công cụ hữu ích cho công việc dựng video chuyên nghiệp bên cạnh chức năng chính là một laptop gaming quen thuộc trước nay. Acer dường như muốn mang đến một sản phẩm toàn vẹn trong phân khúc nhất có thể nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn của người dùng.

Qua các bài test, hiệu năng của Nitro 5 2020 được thể hiện qua các phần mềm chấm điểm là GeekBench 5 và CineBench như sau:

  • GeekBench 5: Điểm hiệu năng đạt đến hơn 35 ngàn điểm (cụ thể là 35.363 điểm).
  • CineBench: 1.591 pts là số điểm mà phần mềm này dành tặng cho hiệu năng của Acer Nitro 5.

Acer vẫn chưa dừng lại ở đó khi tiếp tục nâng cấp ổ cứng của chiếc laptop. Mặc dù SSD vẫn là 512GB M.2 PCIe, nhưng phiên bản 2020 này không chỉ hỗ trợ khe cắm HDD SATA mà còn hỗ trợ khe cắm SSD M.2 PCIe.

Tốc độ đọc ghi của ổ cứng này cũng khá ấn tượng: tốc độ đọc: 2.172 MB/s, tốc độ ghi: 757 MB/s.

Hệ thống tản nhiệt được cải tiến

Nếu bạn gặp phải tình trạng nóng máy khi phải chỉnh sửa nhiều video cùng một lúc thì cũng đừng lo lắng. Nitro 5 2020 phiên bản lần này đã được nâng cấp so với phiên bản lần trước. Với 4 khe tản nhiệt thay vì 2 khe giúp cho khả năng điều hòa nhiệt độ phần cứng tốt hơn và cho phép CPU hoạt động tốt nhất có thể, kéo dài tuổi thọ phần cứng. Hiệu suất tản nhiệt được tăng thêm 25%. Kết hợp với đó là công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt.

Thiết kế phù hợp

Acer hiểu rằng, cấu hình và hiệu năng mạnh thôi vẫn chưa đủ vì người dùng còn cần một màn hình đẹp mắt đồng hành cùng với hiệu năng mượt mà. Nitro 5 được trang bị màn hình kích thước 15.6 inch với độ phân giải Full HD cho hình ảnh với chất lượng rõ nét cùng màu sắc trung thực trong từng hình ảnh video. Tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng và độ sáng cao hơn, dễ dàng thao tác chỉnh sửa. Nitro 5 còn được tích công nghệ Acer ComfyView hỗ trợ chống chói đầy hữu ích giúp cho mình có thể sử dụng ngoài một cách dễ dàng.

laptop cấu hình mạnh - 4

Nitro 5 2020 có màn hình 144Hz giúp cho việc chơi game tuyệt vời hơn

Ngoài ra, màn hình của chiếc laptop này còn sở hữu tốc độ làm mới lên đến 120 Hz hoặc 144Hz cho độ sáng cao hơn, màu sắc chân thực và sinh động hơn.

Giờ đây thì Nitro 5 2020 đã trở nên “rực rỡ” hơn với Led RGB 4 vùng, dễ dàng tùy chỉnh các thiết lập màu sắc và hiệu ứng thông qua phần mềm Nitro Sense được tích hợp sẵn trong máy. Một nâng cấp tuyệt vời giúp bạn có thể làm video khi về đêm.

Tốc độ kết nối nhanh chóng

Chỉnh sửa video xong thì phải upload video lên Youtube. Và điều khó khăn mà ai cũng gặp phải đó chính là tốc độ tải video quá chậm vì đường truyền không ổn định. Acer thấu hiểu tâm tư người dùng nên trang bị cho máy công nghệ Killer™ Ethernet E2600 giúp tự động phát hiện, phân loại và ưu tiên lưu lượng mạng và đảm bảo dữ liệu quan trọng nhất được truyền nhanh chóng với thông lượng 1Gbps. Thêm nữa là công nghệ Wi-Fi 6 mới nhất mang lại 2.4 Gbps thông lượng giúp hạn chế thời gian chờ khi gửi dữ liệu, cải thiện tốc độ tải video, giúp tránh mất kết nối và những vấn đề khác.

laptop cấu hình mạnh - 5

Máy sở hữu công nghệ Killer Ethernet 2600 mới nhất

Với những ưu điểm kể trên, Nitro 5 2020 thật sự là “cỗ máy” phù hợp dành cho các Vlogger mới vào nghề hoặc muốn đổi mới con máy của mình. Acer Nitro 5 2020 sở hữu cấu hình mạnh, thiết kế đẹp mắt rất xứng đáng trở thành một lựa chọn cho các bạn muốn làm video ở thời điểm này.

Xem thêm: Rút ngắn deadline với laptop render nhanh nhất Acer ConceptD 7 Ezel Pro