Cách chọn mua máy tính cho học sinh cấp 3

Chiếc laptop chính là trợ thủ đắc lực dành tất cả mọi người hiện nay nhất là các bạn học sinh sinh viên. Muốn chọn một chiếc máy tính phù học để học tập mà bạn chưa có nhiều kinh nghiệm? Đừng lo lắng hãy tham khảo ngay cách chọn mua máy tính cho học sinh cấp 3 trong bài viết này nhé. 

Lựa chọn máy tính cho học sinh cấp 3 như thế nào?

1/ Cần xác định mục đích sử dụng

Đối với các bạn học sinh 3 hiện nay thì nhu cầu chính khi sử dụng laptop có lẽ là tìm kiếm tài liệu, học online và giải trí. Các tác vụ thông thường khi dùng máy tính là soạn thảo văn bản hoặc đôi khi là làm bài thuyết trình trên ứng dụng Powerpoint. 

Vậy nên, với nhu cầu sử dụng như thế bạn không nên lựa chọn một chiếc máy tính quá đắt tiền mà hãy lựa chọn một chiếc máy tính phù hợp. Hãy ưu tiên chọn các dòng máy với cấu hình ổn định, thiết kế nhỏ gọn, giá thành vừa phải là có thể đủ dùng để học tập và giải trí.​

2/ Có nên chọn máy tính cấu hình mạnh?

Đây là câu hỏi mà nhiều người trước khi mua máy tính đều đặt ra. Trên thực tế ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc laptop với cấu hình mạnh. Nhưng cấu hình mạnh cũng đồng nghĩa là giá tiền không hề “mềm”. 

Nếu có điều kiện, các bạn học sinh cấp 3 có thể mua luôn chiếc laptop với cấu hình mạnh để sử dụng về sau. Nhất là khi bạn quyết định lên đại học sẽ học các ngành như thiết kế đồ họa, lập trình web, kỹ sư xây dựng, marketing,…Nếu ngành học tương lai mà bạn định hướng không cần đến một chiếc laptop cấu hình quá mạnh thì hãy chọn dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ và đơn giản nhé. 

Laptop Acer Aspire 3 nhỏ gọn phù hợp dùng cho học sinh cấp 3

3/ Thương hiệu phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop dành cho học sinh sinh viên với mẫu mã sản phẩm đa dạng. Điều này vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm khi chọn mua máy tính dành cho học sinh cấp 3. Bởi lẽ quá nhiều mẫu mã sẽ khiến bạn phân vân và khó đưa ra được lựa chọn nhanh chóng. 

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng với lịch sử phát triển lâu đời. Một trong số đó chính là Acer – một thương hiệu máy tính được rất nhiều người yêu chuộng hiện nay. Các sản phẩm của Aer luôn đa dạng về thiết kế, cấu hình và giá tiền, thoải mái cho bạn chọn lựa. 

Acer Aspire 3 – Laptop dành cho học sinh cấp 3 và tân sinh viên

Tại sao nói,  Acer Aspire 3 là chiếc laptop phù hợp với học sinh cấp 3? Thực tế, các bạn sinh cấp 3 với nhu cầu sử dụng không quá nhiều, chủ yếu là học tập online và giải trí. Trong quá trình sử dụng cũng chỉ chủ yếu dùng các phần mềm như Microsoft Office, Powerpoint, Excel,…Những phần mềm này thì cần máy tính phải có một cấu hình quá khủng. Do đó,  Acer Aspire 3 là lựa chọn tuyệt vời. 

Thiết kế của Acer Aspire 3 cực kỳ sang trọng

1/ Cấu hình

Dù rằng có ngoại hình mỏng nhẹ, nhỏ gọn nhưng Acer Aspire 3 không có nghĩa cấu hình này không mạnh. Acer Aspire sở hữu bộ vi xử lý Intel mới nhất cùng với bộ nhớ lên tới 16GB sẽ giúp máy dư sức đáp ứng tốt các tác vụ của bạn. Với phiên bản Acer Aspire 3 2021 bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu khi máy có tới 2TBs1 dung lượng lưu trữ. Điều này sẽ giúp các bạn học sinh cấp 3 thoải mái lưu tài liệu học tập của mình. 

Ngoài ra, Acer Aspire 3 có ổ cứng kép SSD và HDD, cho phép bạn có thể nâng cấp tối đa 1TB, M.2 PCIe SSD và 2TB HDD. Với cấu hình này bạn có thể mở cùng lúc 20 trình duyệt mà vẫn không hề giật lag. Acer Aspire 3 là một trong những chiếc laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho học sinh cấp 3 mà bạn có thể lựa chọn. 

CPU của Acer Aspire 3  là chip xử lý Intel thế hệ mới

2/ Thiết kế vẻ ngoài và màn hình

Acer Aspire 3 có thiết kế siêu mỏng, vỏ với chất liệu hợp kim nguyên khối cùng nhiều màu sắc để bạn chọn theo cá tinh và sở thích của mình. Acer Aspire 3 là chiếc laptop nhỏ gọn thuận tiện trong việc cho vào balo di chuyển, không quá nặng nề nữa. 

Màn hình hiển thị của máy với độ phân giải là Full HD, màu sắc đẹp, chân thực, có chiều sâu. Cùng đó, Acer Aspire 3 được tích hợp thêm công nghệ loại bỏ ánh sáng xanh BlueLightShield™ giúp bảo vệ mắt hiệu quả. 

3/ Ưu điểm khác

Bàn di chuột của máy với độ cảm ứng chính xác, giúp thao tác tay trở nên nhạy hơn. Kết nối không dây trên máy là  wifi 5, bluetooth 4.0 và có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như USB, jack 3.5, HDMI,….

Đặc biệt, Acer Aspire 3 sở hữu thời lượng pin cho phép bạn sử dụng liên tục 9 giờ đồng hồ. Bạn có thể dùng máy học thoải mái, liên tục mà không lo máy tụt pin quá nhanh. 

Acer Aspire 3 là lựa chọn phù hợp khi chọn mua máy tính cho học sinh cấp 3 tham khảo. Máy có cấu hình khỏe vừa đủ, giá rẻ, thiết kế đẹp, hiệu năng đáp ứng được mượt mà các tác vụ như học tập và giải trí cơ bản.  Mức giá bán tham khảo của dòng máy chỉ từ 8 triệu đến hơn 13 triệu đồng. Đây là mức giá lý tưởng cho các bạn học sinh cấp 3 có thể sở hữu.