Cách chọn laptop cho sinh viên bạn nên biết

Khi bước vào giai đoạn sinh viên thì khả năng tự học và tự tìm tòi, khám phá là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, để có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, bài tập ngoài việc tiếp thu kiến thức trên trường thì chiếc laptop chính là trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Nếu bạn đang muốn mua laptop thì có thể tham khảo ngay cách chọn laptop cho sinh viên trong bài viết này nhé.

Lựa chọn laptop cho sinh viên như thế nào?

1/ Lựa chọn laptop theo ngành học

Mỗi ngày học sẽ có những đặc thù riêng, chính vì thế lựa chọn laptop theo ngành học cũng là cách được nhiều người chọn lựa. Để hỗ trợ tốt, chiếc laptop dành cho mỗi ngành học phải có cấu hình khác nhau. Bạn có thể lựa chọn laptop sinh viên theo các ngành học sau:

Chọn máy tính cho sinh viên ngành IT

Đối với những bạn sinh viên đang học ngành này thì kiến thức và bài tập sẽ thường sử dụng các phần mềm như C#, C++, Java, HTML,… Chính vì thế, cấu hình cho chiếc laptop mà bạn chọn lựa phải có bộ vi xử lý (CPU) tốt, RAM, ổ cứng cũng phải mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những dòng máy với RAM 6-8GB, ổ cứng SSD 256GB,..chẳng hạn để máy xử lý nhanh các thao tác của bạn.

Ngoài ra, màn hình của laptop cũng nên chọn loại màn hình lớn với kích thước từ 15,6 inch, 17 inch. Những chiếc màn hình này sẽ mang đến không gian hiển thị lớn, giúp bạn dễ dàng hơn khi tiếp xúc với các dòng code.

cách chọn laptop cho sinh viên - 1

Sinh viên IT nên chọn laptop có cấu hình mạnh 

Ngành thiết kế, đồ hoạ

Về cơ bản những phần mềm mà sinh viên nhóm ngành thiết kế, đồ hoạ sử dụng cũng đòi hỏi chiếc laptop đó có cấu hình tốt. Các phần mềm về thiết kế như Adobe Photoshop, AI, CorelDraw hay 3Ds Max,…rất nặng, nếu laptop với cấu hình nhẹ sẽ không thể đáp ứng tốt.

Cách chọn laptop cho sinh viên tốt nhất cho ngành học này chính làm một chiếc laptop với CPU tốc độ xử lý nhanh như Core i7,  RAM có dung lượng lớn từ 8GB, ổ cứng SSD 256GB trở lên. Đặc biệt, card đồ họa rời chính là điều cần phải có để máy xử lý hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, không chỉ cần màn hình laptop lớn mà cần phải có độ phân giải Full HD để mức độ hiển thị hình ảnh tốt hơn.

Ngành kinh tế, ngôn ngữ

Nhẹ nhàng hơn một chút, đối với những bạn sinh viên đang theo học ngành kinh tế, ngôn ngữ thì không nhất thiết cần phải có một chiếc laptop xịn sò. Bạn có thể lựa chọn một chiếc laptop phổ thông nếu không có nhiều điều kiện về kinh tế.

Laptop các bạn sử dụng với mục đích chính là tìm tài liệu tham khảo, tìm kiếm thông tin cũng như sử dụng các ứng dụng văn phòng cơ bản như word, excel, powerpoint,…để làm bài tập, thuyết trình hoặc là học thêm tiếng anh… Vì vậy, khi chọn laptop không cần đặt nặng về CPU, RAM mà chủ yếu chọn dòng laptop có dung lượng pin khoẻ để sử dụng lâu hơn.

cách chọn laptop cho sinh viên - 2

Một chiếc laptop nhỏ gọn, cấu hình phổ thông đã có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của sinh viên ngôn ngữ, kinh tế 

2/ Thương hiệu phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu laptop với mẫu mã sản phẩm đa dạng. Để lựa chọn mua cho mình một chiếc laptop phù hợp với sinh viên thì có rất nhiều thương hiệu. Tốt nhất bạn nên chọn mua laptop từ những thương hiệu nổi tiếng với lịch sử phát triển lâu đời, một trong số đó Acer là thương hiệu bạn có thể chọn lựa. Các sản phẩm của Aer luôn đa dạng về mẫu mã, cấu hình cũng như đáp ứng về mặt kinh tế cho bạn với những dòng máy rẻ mà chất lượng tốt.

Acer Aspire 5 – Laptop tốt dành cho sinh viên

Cấu hình

Acer Aspire 5 có rất nhiều phiên bản với cấu hình khác nhau đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng dành cho sinh viên IT, thiết kế và kinh tế, ngôn ngữ,…

Với phiên bản có cấu hình cao nhất, Acer Aspire 5 có bộ vi xử lý Intel Core I5 thế hệ thứ 8, ram 4GB và có thể nâng cấp lên 16GB, ổ cứng HDD có dung lượng đến. Ngoài ra, Acer A5 còn được trang bị chip đồ họa Nvidia MX150 2G-GDDR5 giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn. Với Acer Aspire 5 bạn có thể thoải mái sử dụng cho các tác vụ từ học tập, giải trí đa phương tiện, chơi game,…ổn định. Cấu hình này sẽ có thể sử dụng tốt các phần mềm về thiết kế, đồ họa như Photoshop, AI, autoCAD,…một cách mượt mà.

cách chọn laptop cho sinh viên - 3

Acer Aspire 5 có thiết kế thanh lịch, màn hình có màu sắc hiển thị tốt 

Thiết kế

Acer Aspire 5 sở hữu một vẻ ngoài thanh lịch, nhỏ gọn. Màn hình full HD với kích thước 15.6 inch mang đến không gian hiển thị lớn giúp bạn dễ quan sát hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó, dòng laptop sinh viên Acer Aspire 5 này có rất nhiều phiên bản màu sắc như đen, bạc, xám đen,…bạn có thể lựa chọn theo sở thích của riêng mình.

Ngoài ra, màn hình còn được trang bị công nghệ BluelightShield ™ với công dụng  lọc ánh sáng xanh bảo vệ thị giác cho người dùng cực kỳ tốt.

Chiếc laptop được xem như là người bạn đắc lực của sinh viên, chính vì thế chọn laptop như chọn bạn. Đừng vội lựa chọn được cho mình một chiếc laptop quá đắt tiền mà hãy lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp.