Bộ đôi laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ Acer Swift 1 & Aspire 5

“Laptop mỏng nhẹ pin trâu” từ lâu đã là một cụm từ “nhẵn mặt” với hầu hết người dùng, và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua laptop. Vì laptop là máy tính xách tay, nên chẳng ai lại mong muốn phải cắm sạc cả ngày và ngồi yên một chỗ cả. Chính vì lý do đó, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng liên tục, dài lâu của người dùng, các nhà sản xuất đã lần lượt cho ra đời hàng loạt mẫu laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ, mà trong đó Acer Swift 1 và Aspire 5 là hai trong số những mẫu máy nổi bật nhất…

Trong bài viết này, hãy cùng Acer tìm hiểu và khám phá hai mẫu máy cực hot này nhé!

Acer Swift 1: Mẫu laptop mỏng nhẹ pin trâu dành cho người hiện đại

Trong số những chiếc laptop pin trâu của nhà Acer, có lẽ Swift 1 là cái tên ấn tượng bậc nhất. Nhìn vào chiếc máy với thân hình mảnh mai, mỏng nhẹ như vậy, chẳng ai có thể ngờ rằng thời lượng pin của nó lại kinh khủng và vượt trội đến thế: chính xác là lên đến 20 tiếng theo công bố từ Acer…

unnamed-3-1

Thời lượng pin lên đến 20 tiếng? Đó phải chăng là một “cú lừa”? Không, tất cả đều có lý do riêng, và thời lượng pin trên Acer Swift 1 cũng vậy. Dù sở hữu thiết kế mỏng nhẹ của một chiếc ultrabook, thế nhưng, Acer không trang bị cấu hình quá cao cho Swift 1, mà chỉ dừng lại ở mức vừa đủ dùng cho nhu cầu sử dụng cơ bản (như học tập hoặc văn phòng). Việc không phải gồng gánh cấu hình quá “căng” không chỉ giúp thời lượng pin trên Swift 1 tốt hơn, mà còn giúp tiết giảm giá thành, khi người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 10 triệu đồng là có thể sở hữu được em nó.

Ngoài thời lượng pin, thiết kế cũng là điểm nhấn gây ấn tượng mạnh của Acer Swift 1. Với 10 triệu đồng, bạn có thể có hàng chục lựa chọn khác nhau, nhưng tuyệt nhiên những chiếc laptop mang trên mình thiết kế mỏng nhẹ, khung nhôm nguyên khối như Swift 1 phải nói là rất ít. Nhờ chất liệu nhôm nguyên khối cùng thiết kế tối giản, vẻ ngoài của Swift 1 gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi độ sang trọng, thanh lịch và tinh tế, đúng với định hướng thiết kế dành cho dòng Swift từ Acer.

Về màn hình và chất lượng hiển thị, Acer trang bị cho Swift 1 tấm nền IPS Full HD, cho trải nghiệm hình ảnh sống động, mượt mà, cùng góc nhìn cực rộng lên đến 172 độ. Không sử dụng tấm màn tráng gương như những chiếc laptop giá rẻ khác, Acer trang bị cho Swift 1 lớp phủ chống chói giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng và làm việc trong mọi điều kiện, từ văn phòng đến ngoài trời. Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền Bluelight Shield cũng là một điểm cộng lớn cho khả năng lọc đến 85% ánh sáng xanh, giúp bạn có thể thoải mái sử dụng và làm việc trong thời gian dài.

unnamed-4-1

Có thể nói, không gì là hoàn toàn hoàn hảo. Để có một thiết kế và mức giá quá tốt như vậy, Acer buộc phải hy sinh một thứ gì đó trên Swift 1, và đó chính là cấu hình. Tuy không sở hữu những con chip phổ biến, “quen mặt” hiện nay như Intel Core i, thế nhưng, vi xử lý Intel Celeron N4000 hoặc N5000 trên Swift 1 vẫn thừa sức đáp ứng các nhu cầu cơ bản như Word, Excel, Powerpoint, xem phim, lướt web hoặc nghe nhạc… Điểm đáng tiếc nhất ở cấu hình của mẫu máy này là chỉ sở hữu 4GB RAM (không thể nâng cấp) và 64GB eMMC bộ nhớ trong, nhưng bạn hoàn toàn có thể mở rộng thêm qua khe cắm hỗ trợ đến 512GB trên máy.

Acer Swift 1 hỗ trợ gần như đầy đủ các cổng kết nối từ thông dụng đến hiện đại nhất hiện nay như USB Type C, USB 3.0, USB 2.0, HDMI, jack cắm tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, Acer còn đặc biệt trang bị thêm cảm biến vân tay (fingerprint) – một tính năng cực kỳ hữu ích nhưng lại “hiếm có khó tìm” trên những chiếc laptop giá rẻ. Với fingerprint cùng Windows Hello trên Acer Swift 1, việc mở khóa bằng mật khẩu thông thường sẽ trở thành dĩ vãng khi giờ đây, bạn chỉ phải mất vài giây và một cú chạm nhẹ để có thể mở máy, rất nhanh chóng và tiện lợi.

unnamed-2-1

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình cũng như giá bán của Acer Swift 1, mời bạn truy cập vào đây:

https://www.acervietnam.com.vn/laptop/swift-1

Acer Aspire 5: Đơn giản, ổn định, cấu hình tốt

Cũng giá tốt, cũng pin trâu, thế nhưng Aspire 5 không phải là một mẫu laptop mỏng nhẹ pin lâu như Swift 1 mà lại thuộc dòng Aspire, vốn nổi trội về sự đơn giản và ổn định. Có mức giá khởi điểm chỉ từ 10.990.000đ, Aspire 5 mang đến bạn nhiều sự lựa chọn về kích thước và cấu hình, giúp bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy phù hợp tùy vào nhu cầu và ngân sách sẵn có.

unnamed-1

Thiết kế của Acer Aspire 5 có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản cũ (2017). Không còn là vỏ nhựa, Acer Aspire 5 trông nổi bật, sang trọng và thanh lịch hơn với chất liệu nhôm phay xước, giúp hạn chế tối ưu tình trạng bám bẩn và lưu dấu vân tay. Ngoài ra, viền màn hình mỏng cũng được Acer trang bị trên mẫu máy này, vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại, vừa giúp máy trở nên thon gọn và nhẹ nhàng hơn.

unnamed-6

Mẫu laptop bền đẹp pin lâu Acer Aspire 5 cho bạn 2 lựa chọn về kích thước và độ phân giải màn hình: 14 và 15 inches, HD và Full HD. Chất lượng hiển thị trên mẫu máy này không được đánh giá quá cao, nhưng lại đủ tốt để có thể sử dụng cho nhu cầu học tập và làm việc cơ bản. Mặc dù không được trang bị tấm nền IPS cho góc nhìn cực rộng, nhưng bù lại Aspire 5 cũng sở hữu lớp phủ chống chói và công nghệ Bluelight Shield độc quyền, cực kỳ hữu ích cho những bạn phải thường phải sử dụng và làm việc liên tục.

unnamed-5-2

Laptop bền đẹp pin lâu Acer Aspire 5

Về phần cấu hình, thông số của Acer Aspire 5 có phần nổi trội và ấn tượng hơn so với Swift 1, khi tất cả các bản đều được trang bị chip Intel Core i thế hệ 8 mới nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các phiên bản trang bị card đồ họa rời Geforce MX130 hoặc ổ cứng Intel Optane, để có được trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cùng tốc độ đọc ghi nhanh chóng. Nhìn chung, với chip Intel Core i thế hệ 8, bạn hoàn toàn không cần phải bận tâm đến hiệu năng xử lý của máy, khi Aspire 5 có thể dễ dàng đáp ứng tất cả các tác vụ thông dụng như Office, lướt web, xem phim, thậm chí là chiến game online với thiết lập đồ họa cơ bản.

Là một chiếc laptop mỏng nhẹ pin lâu, thời lượng pin của Acer Aspire 5 vẫn đủ gây ấn tượng dù không đạt đến con số khủng như trên Swift 1 (20 tiếng). Sở hữu viên pin 3 cell với tổng dung lượng 3220 mAh, Acer Aspire 5 cho thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng. Trải nghiệm thực tế, nếu cài đặt độ sáng tối đa, liên tục duyệt web, xem phim, máy có thể trụ được lên đến 7,5 giờ. Còn nếu chỉ dùng cho nhu cầu làm việc hàng ngày, gõ Word, sử dụng Excel, Powerpoint, bạn có thể thoải mái sử dụng đến 1,5 ngày sau mới cần phải sạc lại.

Có thể mua Acer Swift 1 và Aspire 5 ở đâu?

Nhìn chung, với nhu cầu tìm mua laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ, cả Acer Swift 1 và Aspire 5 đều có thể trở thành trợ thủ đắc lực, đồng hành cùng bạn trong công việc, học tập hàng ngày. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một mẫu máy mỏng nhẹ pin trâu, thiết kế đẹp, hãy về với Acer Swift 1. Nếu bạn chỉ cần mẫu máy đơn giản, ổn định, “trâu” cả về thời lượng pin lẫn cấu hình, Acer Aspire 5 là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các đại lý phân phối chính hãng của Acer, mời bạn truy cập vào đường link sau: https://www.acervietnam.com.vn/dai-ly