Bộ đôi laptop Acer hướng đến game thủ trong mùa Tết

Bộ đôi laptop Acer hướng đến game thủ trong mùa Tết

Acer Nitro 5 và Aspire 7 đều trang bị card đồ họa GTX 1650 Ti, tản nhiệt tốt, phục vụ tối ưu cho nhu cầu chơi game.

Khi chọn mua laptop phục vụ nhu cầu chơi game, card đồ họa là yếu tố cấu hình khiến người dùng chú tâm hàng đầu. Nhưng với những mẫu máy phổ thông, tầm trung, đây lại là linh kiện thường bị tinh giảm để hạ giá thành. Ở Acer, hãng vẫn trang bị card đồ họa rời cho laptop thuộc phân khúc trên, trong đó nổi bật là Nvidia GeForce GTX 1650 Ti trên Nitro 5 và Aspire 7. Đây cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong mùa mua sắm đầu năm.

Card đồ họa GTX 1650 Ti mạnh mẽ

Acer Nitro 5 là dòng gaming tầm trung, có thiết kế, bàn phím, màn hình… đều phục vụ tối ưu cho nhu cầu giải trí của người dùng. Trong khi đó, Aspire 7 lại là laptop chơi game phổ thông, nhưng vẫn có thể phục vụ cả nhu cầu làm việc văn phòng, thiết kế, đồ họa và giải trí.

Tuy khác phân khúc, điểm giao thoa của cả hai vẫn là khả năng phục vụ chơi game nhờ card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 Ti. Đây là dòng card ra mắt trong năm 2020, sử dụng vi kiến trúc Turing có trên các dòng cao cấp như RTX 2070 và RTX 2080. Sở hữu khả năng thực thi đồng thời phép toán số nguyên và phép toán dấu phẩy động, công nghệ Turing giúp tăng mạnh hiệu suất trên các tựa game hiện nay. Dòng card này tiết kiệm năng lượng gấp 1,4 lần so với thế hệ trước, đảm bảo trải nghiệm game nhanh, mát và êm hơn.

Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 Ti trên Nitro 5 giúp đồ họa các tựa game mượt mà.

Điểm nâng cấp ở GeForce GTX 1650 Ti còn ở việc Nvidia đưa vào sử dụng bộ nhớ GDDR6 thế hệ mới, giúp băng thông tăng lên 12 Gbps từ 8 Gbps khi so với GTX 1650 sử dụng GDDR5. Nhờ băng thông tăng, dòng card này có khả năng tải bản đồ trong game nhanh hơn, giảm độ trễ khi vào game.

Theo thông tin Nvidia công bố, GTX 1650 Ti mạnh hơn GTX 950 gấp 2 lần và mạnh hơn GTX 1050 khoảng 70%. Nhớ đó, việc sử dụng card màn hình này giúp Acer Nitro 5 và Aspire 7 có thể “chiến” tốt những tựa game phổ biến, chơi mượt ở độ phân giải FullHD cùng cài đặt đồ họa từ trung bình đến cao nhất.

Ở GTX 1650 Ti, Nvidia không chỉ nâng cấp phần cứng mà còn tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ tối ưu việc chơi game. Nổi bật có GameWorks, công nghệ tổng hợp các phần mềm giả lập đồ họa giúp tăng cường hiệu ứng cháy nổ, khói, ánh sáng, đổ bóng, tóc của nhân vật. Như vậy, Acer Nitro 5 và Aspire 7 sẽ có chất lượng đồ họa game chân thật hơn, tăng trải nghiệm cho người dùng.

Dù chỉ là laptop gaming phổ thông, Aspire 7 vẫn sở hữu card GTX 1650 Ti.

Ngoài ra, card đồ họa này còn có công nghệ Nvidia G-Sync, giúp hình ảnh đồng bộ tốt hơn, tránh hiện tượng “xé ảnh” trong khi chơi game do khung hình phải thay đổi và di chuyển liên tục. Khi sử dụng hết công suất trên Nitro 5 và Aspire 7, công nghệ GPU Boost trong card sẽ đẩy xung nhịp cơ bản của máy lên tối đa, để tăng tốc độ xử lý và giúp quá trình chơi game trở nên liền mạch.

Công nghệ tăng tốc độ quạt tản nhiệt

Ngoài cấu hình, khi mua một laptop phục vụ nhu cầu chơi game, người dùng còn quan tâm đến khả năng tản nhiệt. Acer đã giải quyết tốt nỗi lo về nhiệt độ trên cả Nitro 5 và Aspire 7. Dòng gaming tầm trung Nitro 5 của Acer có 2 quạt tản nhiệt ở 2 bên thân, 4 khe tản nhiệt và 1 khe hút gió. Hệ thống trên giúp chiếc máy không bị tỏa nhiệt khi hoạt động hết công suất. Nhà sản xuất cho biết, bố cục hợp lý của 4 ống đồng bên trong máy sẽ giúp cải thiện đến 25% hiệu suất tản nhiệt so với thế hệ trước.

 Acer Nitro 5 có 4 khe tản nhiệt ở hai bên hông và mặt trước.

òn với Aspire 7, hệ thống tản nhiệt vẫn có 2 quạt, 3 ống đồng full-size và 3 khe tản nhiệt cỡ lớn, không khác gì các mẫu laptop gaming thực thụ. Các khe tản nhiệt trên Aspire 7 có thiết kế lớn hơn gấp đôi so với các dòng laptop thông thường của Acer. Thêm vào đó, các khe hút gió ở đáy máy giúp không khí tuần hoàn tốt hơn, tối ưu khả năng tản nhiệt và giữ ổn định cho hệ thống trong suốt những trận giao tranh căng thẳng Hệ thống tản nhiệt của cả hai đã nâng cấp lên phiên bản mới, giúp làm dịu sức nóng của máy khi phải vận hành ở hiệu suất cao.

Cùng với đó, công nghệ CoolBoost sẽ giúp tăng tốc độ quạt tản nhiệt lên 10% và làm mát CPU, GPU thêm 9%. Không chỉ phần cứng, Acer còn bổ sung thêm phần mềm NitroSense để nâng cấp hệ thống tản nhiệt. Phần mềm này giúp người dùng điều chỉnh quạt trên máy, tự kiểm soát quá trình làm mát theo ý muốn.

Các khe tản nhiệt của Aspire 7 có kích thước lớn. Ảnh: Acer 

Ngoài ra, Acer còn mang đến trải nghiệm tốt và yên tâm cho người dùng với chế độ bảo hành siêu nhanh 3S1. Theo đó, các sản phẩm laptop của thương hiệu này sẽ hưởng chế độ bảo hành cam kết trong vòng 3 ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Nếu quá 3 ngày, hãng sẽ đổi một sản phẩm mới có giá trị tương đương hoặc cao hơn.

Từ nay cho đến hết ngày 28/2 (hoặc cho đến khi hết quà), khi mua laptop gaming Acer Nitro 5 hoặc Aspire 7 tại các đại lý kinh doanh sản phẩm Acer trên toàn quốc, khách hàng sẽ được tặng một balô Utility. Ngoài ra, cửa hàng chính hãng của Acer trên sàn thương mại điện tử Lazada sẽ giảm trực tiếp 3,2 triệu đồng và tặng thêm voucher 500.000 đồng cho khách hàng mua Nitro 5, tham khảo thông tin tại đây.

Tấn Đạt

Nguồn: Vnexpress