Acer trao tặng công trình nhà vệ sinh và bê tông hóa sân trường cho thầy trò Trường Vĩnh Bình (Bến Tre)

Ngày 3/8/2019, Acer Việt Nam kết hợp với nhóm từ thiện Vô Thường tổ chức lễ bàn giao công trình nhà vệ sinh và bê tông hóa sân trường Trường mầm non và tiểu học Vĩnh Bình (tỉnh Bến Tre).

1-27

Đại diện Acer Việt Nam, Nhóm Vô Thường, cùng đại diện chính quyền địa phương tại buổi lễ

Việc bàn giao công trình này cũng đánh dấu năm thứ hai Acer Việt Nam thực hiện cam kết các trách nhiệm vì cộng đồng bằng việc hỗ trợ các điểm khó khăn trên cả nước. Năm 2018, Acer đã hỗ trợ xây dựng cây cầu An Lạc 2 tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, giúp cho hơn 130 hộ dân ở nơi đây đi lại dễ dàng và tránh được các tai nạn đáng tiếc xảy ra khi di chuyển giữa hai bờ sông.

Trường mầm non và tiểu học Vĩnh Bình tọa lạc tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Trường có 2 khung, khung chính có đầy đủ phòng chức năng, đáp ứng tốt cho việc dạy học; và 1 khung lẻ Phú Bình nằm biệt lập ở cồn Phú Đa, giáo viên được điều động sang dạy học mỗi ngày phải qua phà . Khung lẻ này là nơi học tập của 230 học sinh tiểu học và 70 các bạn nhỏ mầm non xã Vĩnh Bình. Được xây dựng từ năm 2004, nhà trường không trang bị được phòng máy tính ở khung lẻ nên học sinh lớp 3, 4, 5 không được học môn Tin học, và tổng thể trang thiết bị trong trường cho đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

2-34

Đại diện Acer Việt Nam nhận thư cảm ơn từ chính quyền địa phương

Đại diện Acer Việt Nam đã tiến hành khảo sát thực tế và trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương cho thấy, việc chỉ trang bị một phòng vệ sinh chung cho cả nam nữ so với tổng số lượng 300 học sinh tại ngôi trường này là một việc bất cập, rất khó khăn cho học tập và sinh hoạt. Đoàn đã ra phương án tu sửa nhà vệ sinh hiện tại và hỗ trợ xây mới thêm một nhà vệ sinh nữa, thành hai nhà vệ sinh riêng biệt cho nam và nữ.

Ngoài ra, Acer đã hỗ trợ bê tông hóa 200m2 sân trường và trao tặng 10 ghế đá giúp cho các em học sinh. Nhân dịp mùa tựu trường đến gần, hàng trăm phần quà cũng như dụng cụ học tập thiết yếu đã được trao cho toàn thể 300 các bạn nhỏ tại buổi lễ bàn giao, nhằm giúp các em có đầy đủ phụ kiện cần thiết để bước vào một năm học mới.

3-27

Nhóm từ thiện trao quà cho các em học sinh

Toàn bộ chi phí hỗ trợ hoạt động tu sửa, xây mới nhà vệ sinh, cũng như các phần qùa khuyến học cho các bạn học sinh được Acer quyên góp từ số tiền đấu giá các siêu phẩm công nghệ của hãng tại ngày hội Predator Fest 2019 dành cho game thủ và Hội nghị Khách hàng vào giữa tháng 5/2019. Tổng số tiền gây được từ hai sự kiện này là 122,500,000 đồng.

Acer sẽ nỗ lực duy trì các hoạt động thiện nguyện là một phần hoạt động của công ty tại Việt Nam. Hoạt động này là một phần trong định hướng mang tính vì cộng đồng của Acer ở các nước trên thế giới, và tại Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Acer Việt Nam đã và đang tăng cường những hoạt động tương tự, không chỉ dừng lại bằng việc quan hệ và đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện mà còn tham gia những sự kiện giáo dục hỗ trợ cho các thế hệ tương lai. Hợp tác của Acer Việt Nam với những tổ chức phi chính phủ (NGOs) hay những cơ quan, tổ chức vì giáo dục mang ý nghĩa lớn lao trong việc giúp đỡ, định hướng cho một xã hội tốt hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ bàn giao:

4-29

5-25

6-25

7-15

8-11

9-7