Acer Switch Alpha 12 phong cách của người thành đạt

Những người thành đạt, thường xuyên phải đi gặp gỡ các đôi tác, khách hàng, luôn cần một chiếc laptop thật sự gọn gàng và có tính di động cao. Máy tính bảng xem ra là một sự lựa chọn tốt, nhưng thường lại không đủ ứng dụng để phục vụ công việc. Từ đó, máy tính bảng sử dụng Windows ra đời. Acer Switch Alpha 12 còn có thể đem lại nhiều điều hơn thế, khi nó là sự kết hợp giữa máy tính bảng có chân đế và một bàn phím có thể tháo lắp dễ dàng. Đặc biệt hơn, mức giá của chiếc máy này rẻ hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.

laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Đánh giá Acer Switch Alpha 12

Ngoại hình và thiết kế 

Switch Alpha 12 là một chiếc máy tính bảng thật thụ, khi bản thân nó được tích hợp đầy đủ phần cứng để hoạt động độc lập. Thân mấy được làm hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối, phía trước cụm màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực. Vì phải chứa nhiều linh kiện bên trong nên thân máy khá dày, khoảng 1.5 cm. 

Phần chân đế được gắn phía sau Alpha 12 có một hệ thống khớp nối phức tạp để bạn có thể đặt màn hình theo nhiều góc nghiêng khác nhau một cách chắc chắn. Phần giữa chân đế được bọc một lớp cao su, nhằm ngăn chiếc máy bị trượt trên các bề mặt trơn.

laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Màn hình và hiển thị

Màn hình của Alpha 12 có kích thước 12 inch, vừa đủ để làm việc và cầm nắm ở cự ly gần. Với độ phân giải lên tới 2K, cho hình ảnh cực kỳ rõ nét. Hỗ trợ cảm ứng đa điểm giúp thao tác trên máy khi cầm nắm trở nên tốt hơn. Hiện tại windows 10 đã có chế độ máy tính bảng để sử dụng màn hình cảm ứng hiệu quả hơn. 

Tỉ lệ 3:2 của màn hình giúp Alpha 12 có không gian làm việc rộng rãi, khôn bị thấp như tỉ lệ 16:9 ở các màn hình phổ thông. Tỷ lệ này rất phù hợp với các công việc thiên về thiết kế hoặc đọc sách, tin tức.

Viền màn hình của máy khá dày, với camera tích hợp ở cạnh trên, và logo acer ở cạnh dưới. Ở cạnh đáy của máy, chúng ta có các khớp nối bằng nam châm để kết nối máy với bàn phím.

laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Bàn phím kiêm vỏ bảo vệ

Khi gắn vào thân máy nhờ vào các khớp nam châm, phần vỏ bảo vệ màn hình này mở ra trở thành một bàn phím hỗ trợ cho việc soạn thảo văn bản. Thế nhưng, chung ta không thể mong chờ quá nhiều ở chiếc bàn phím này. Vì độ mỏng của nó, nên hành trình phím khá ngắn cảm giác bấm đem lại chỉ ở mức chấp nhận được. 

Bên cạnh đó, phần bàn rê chuột đi kèm cũng có diện tích nhỏ, làm việc lâu sẽ thấy khó chịu.

Bút cảm ứng

Switch Alpha 12 đi kèm bút cảm ứng 256 mức độ lực và công nghệ tự nhận dạng phần tay chạm khi bạn tì lên màn hình để viết, mang lại cảm giác thoải mái như khi dùng bút để viết và vẽ trên giấy. 

laptop acer switch alpha 12 có tốt không
laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Tản nhiệt bằng chất lỏng

Đây là điểm nhấn công nghệ trên chiếc máy này. Khả năng tản nhiệt bằng nước giúp máy hoạt động mát mẻ dù được sử dụng với cường độ cao, hay khi thực thi các tác vụ nặng. Bên cạnh đó, nhờ công nghệ này mà Alpha 12 hoạt đông không hề tạo ra tiếng ồn.

Cộng nghệ này càng phát huy khả năng của nó khi bạn phải cầm máy trên tay thường xuyên.

Cổng kết nối đa dạng

Không như hầu hết các laptop cao cấp hiện nay, thường có rất ít cổng kết nối. Trên Alpha 12 chúng ta có 1 cổng USB 3.0, một cổng USB type-C, một khe đọc thẻ nhớ microSD, jack âm thanh 3.5 và cổng sạc.
laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Cấu hình và hiệu năng:

Sử dụng chip xử lý Core i5 với tốc độ 2.3GHz, 8G RAM và ổ cứng SSD 256 GB cho phép Alpha 12 hoạt động mượt mà. Cấu hình này đủ để chạy tốt các ứng dụng văn phòng, cũng như các chương trình đồ họa cơ bản. Nhất là khi Alpha 12 có đi kèm với bút cảm ứng để các làm việc về đồ họa, thiết kế, có thể sử dụng chúng một cách tối ưu.

laptop acer switch alpha 12 có tốt không

Có nên mua Acer Switch Alpha 12?

Acer Switch Alpha 12 mang lại cho bạn trải nghiệm phong cách làm việc độc đáo và thú vị. Tản nhiệt chất lỏng LiquidLoop độc quyền, bàn phím có thể tách rời, màn hình cảm ứng đi kèm bút cảm ứng. 

Chiếc máy này hoàn toàn phù hợp với những ai là doanh nhân, thường xuyên đi gặp gỡ khách hàng. Các bạn trẻ làm trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa cũng có thể sử dụng Acer Switch 12 để dựng các hình phác thảo, hay lên ý tưởng thiết kế mọi lúc mọi nơi.

Mua Acer Switch Alpha 12 chính hãng ở đâu?

Hiện tại, Acer Switch 12 đang được bán và trưng bày tại tất cả các đại lý chính hãng của Acer trên toàn quốc. Nên việc tìm mua một chiếc Switch Alpha 12 chính hãng không hề khó. Để tìm được đại lý bán hàng gần mình, các bạn có thể tham khảo tại Danh sách đại lý của Acer Việt Nam.