Acer Swift 3 – Ứng cử viên sáng giá cho top những laptop tầm trung tốt nhất 2019

Bắt kịp xu hướng các hãng laptop đang dần chuyển sang những dòng laptop mỏng, nhẹ, Acer đã cho ra mắt dòng laptop tầm trung 2019 – Swift 3. Acer Swift 3 có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối trẻ trung với các màu sắc đa dạng, cùng một cấu hình mạnh mẽ, nhằm đáp ứng nhu cầu cầu học tập và làm việc nhưng vẫn thời trang của giới trẻ. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng nổi bật của ứng cử viên sáng giá cho hạng mục laptop tầm trung tốt nhất 2019.

Thiết kế

acervietnam-laptop-swift3-1-compressor

Acer đã quyết định bỏ đi thiết kế vỏ nhôm được xử lý anodize thay bằng những viền diamond cut chạy ngang tạo cho Swift 3 một vẻ ngoài cứng cáp và trẻ trung hơn. Sở hữu một kích thước khá cân đối cùng trọng lượng khá nhẹ chỉ 1.5 kg, Swift 3 là chiếc laptop tầm trung 2019 lý tưởng nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển hoặc đi làm xa. 

Điểm nhấn ở thiết kế lần này của Swift 3 chính là cạnh nắp máy được cắt khá sắc, ôm khít phần thân máy, giúp ngăn bụi và những vật nhỏ rơi vào loa và bàn phím khi di chuyển gây hư hỏng. Laptop tầm trung 2019 Swift 3 có 3 phiên bản màu khác nhau bao gồm màu hồng anh đào (sakura pink), màu bạc (sparkly silver), và màu vàng gold (luxury gold) đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.

Màn hình

acer-swift3-sf315-52-gold-01

Swift 3 có 2 kích thước màn hình 14 inch và 15 inch với khung viền màn hình mỏng chỉ 6.3mm, giúp tăng diện tích màn hình và tối ưu trải nghiệm của người dùng. Swift 3 sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải full HD (1920 x 1080) cho chất lượng hiển thị vô cùng sắc nét và ấn tượng. Với ưu điểm của tấm nền IPS, màn hình Swift 3 có góc nhìn khá rộng lên đến 178 độ cùng hệ thống màu sặc sỡ và có độ chính xác cao. 

Màn hình có độ tương phản cao nên màu sắc thể hiện rất chân thật, chất lượng hình ảnh rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng nhiều. Thay đổi lớn nhất lần này chính là việc thay đổi màn hình sang tấm nền lụa chống chói bảo vệ mắt. Acer đã trang bị cho Swift 3 một màn hình với mật độ điểm ảnh đo được khoảng 157 PPI cùng công nghệ Color Intelligence giúp chủ động điều chỉnh gamma và độ bão hòa của màu theo thời gian thực, màu sắc hiển thị trên Swift 3 khá sâu, sắc nét và có phần nịnh mắt hơn.

Fingerprint

img_1146_800x450

 

Ở Swift 3, Acer đã cho ra mắt công nghệ sinh trắc vân tay vốn đã rất quen thuộc trên các thiết bị di động thông minh. Hỗ trợ cùng chức năng Windows Hello giúp bạn mở khóa laptop nhanh chóng và bảo mật hơn. Tuy là công nghệ mới, hệ thống vân tay của Swift 3 vẫn hoạt động khá ổn định, điểm trừ chính là kích thước của cảm biến hơi nhỏ, không mấy vừa vặn với ngón tay người sử dụng.

Chipset và GPU

Swift 3 là một trong số những chiếc laptop tầm trung tốt nhất được trang bị bộ vi xử lý thế hệ 8 của Intel. Với những cải thiện vượt trội so với các thế hệ tiền nhiệm, Swift 3 hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng tuyệt vời đối với một chiếc laptop tầm trung. Sở hữu thế hệ vi xử lý ULV đầu tiên có đến 4 nhân, xung nhịp tối đa lên đến 3.4GHz, cùng bộ nhớ L3 Cache được tăng thành 6MB, Swift 3 cho một trải nghiệm vô cùng mượt mà trong các tác vụ làm việc và giải trí cơ bản.

Hệ thống GPU tích hợp UHD Graphics 620 được cải tiến xung nhịp tối đa lên 1050 MHz, Swift 3 không gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng các phần mềm đồ họa như Illustrator, Photoshop, Premiere…, hay chơi các game đồ họa cao như Fortnite, LOL,…. Điểm trừ của Swift 3 chính là việc máy chỉ sở hữu 1 thanh RAM 4GB, khá ít cho một chiếc laptop tầm trung 2019. Bộ nhớ RAM sẽ khó đáp ứng nếu bạn cần thực hiện nhiều các tác vụ nặng, tuy nhiên chỉ với một khoản chi phí nhỏ bạn hoàn toàn có thể nâng cấp dễ dàng (tối đa 20GB).

Pin và ổ cứng

Sở hữu viên pin có dung lượng 3320 mAh, Swift 3 có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng các chức năng cơ bản từ 7-8 tiếng và tối đa lên đến 11 tiếng, giúp bạn có thể thoải mái làm việc hoặc di chuyển lâu mà không phải lo lắng về dung lượng pin.

Dù là phân khúc laptop tầm trung 2019 nhưng Swift 3 được trang bị ổ cứng HDD với dung lượng 1000GB nâng cấp tối đa 2000GB, rất thuận tiện cho việc lưu trữ tài liệu, phim ảnh và cài đặt các phần mềm hỗ trợ cho công việc. Ngoài ra Swift 3 có khe M.2 nâng cấp được tối đa 512GB SSD chuẩn PCIe NVMe tốc độ nhanh.

Bàn phím và TouchPad

  Bàn phím của Swift 3 có khá nhiều thay đổi so với các phiên bản trước. Bộ phím chức năng được thu nhỏ nhằm tối đa diện tích sử dụng. Các phím page up, page down được dời về cạnh các phím điều hướng để thuận tiện hơn cho việc đánh máy. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi nếu không quen với hệ thống phím mới này. Hành trình phím của Swift 3 dù không sâu, khoảng 1,3mm nhưng khá chắc chắn và có độ nảy cao, đặc biệt rất êm và không phát ra tiếng động, rất thích hợp nếu bạn là nhân viên văn phòng hoặc cần làm việc trong không gian yên tĩnh. Đèn nền bên dưới bàn phím sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn thoải làm việc về đêm mà không phải “mò mẫm” trong bóng tối.

 

img_1145_800x450

Bộ TouchPad có kích thước 105 x 80 mm khá rộng và thoải mái, được thiết kế với bề mặt sần mịn, ít bám mồ hôi và có độ nhạy cao, hỗ trợ đầy đủ các thao tác cơ bản hằng ngày trên hệ điều hành Windows.

img_1158_800x450

Âm​ th​a​​n​h​​

Swift 3 được trang bị 2 khe loa bên dưới máy với công nghệ âm thanh TrueHarmony của Acer. Chất lượng âm thanh khá trong và mượt, đôi khi xuất hiện hiện tượng méo âm khi bật âm lượng quá to. Điểm cộng duy nhất chính là âm lượng âm thanh đầu ra to, có độ lớn đến 85 dB. Tuy nhiên, khi xu hướng người dùng thường xuyên sử dụng tai nghe và loa bluetooth, hệ thống loa trên laptop không phải là một yếu tố quá quan trọng.  

Tạm k​ết

Tổng kết về sản phẩm, có thể đánh giá Swift 3 là một mẫu laptop tầm trung tốt nhất 2019 có cấu hình tốt với bộ vi xử lý thế hệ 8 mới nhất của Intel, một thiết kế mỏng, nhẹ rất thời thượng, cùng nhiều tính năng đáng chú ý như bảo mật vân tay, màn hình viền mỏng. Swift 3 là sự lựa chọn đáng dùng nếu bạn là người làm văn phòng, hay sinh viên đang tìm kiếm một chiếc laptop tầm trung tốt nhất 2019.