Acer Nitro 5 – “Vũ khí tối thượng” đáp ứng nhu cầu vừa học vừa chơi của game thủ

Một laptop gaming có cấu hình cao luôn là mặt hàng xa xỉ đối với nhiều game thủ đang là học sinh, sinh viên. Đơn giản là vì những bậc phụ huynh sẽ chẳng bao giờ bỏ ra một số tiền quá cao để mua một “cỗ máy” chỉ để phục vụ cho nhu cầu chơi game của con mình. Hiểu rõ vấn đề này nên nhà sản xuất Acer đã nâng cấp và cho ra đời sản phẩm Nitro 5 với phiên bản 2020. Đây được xem là mẫu laptop chơi game và học tập có mức giá “dễ thở” lại có cấu hình đủ mạnh để đáp ứng được nhu cầu vừa học vừa chơi của sinh viên.

Tạo điểm nhấn đến từ thiết kế và màn hình

Ngoại hình của sản phẩm cũng có thay đổi đôi chút, thay vì chất liệu cacbon như phiên bản trước thì lớp vỏ của Nitro 5 2020 được trả về với mặt đen trơn truyền thống, rất thích tay. Lớp vỏ này có ưu điểm sẽ ít bám dấu vân tay hơn nên sẽ giữ cho máy luôn sạch sẽ.

laptop chơi game và học tập - 1

Phần hoa văn trong thiết kế mới giúp Nitro thêm phần trẻ trung và năng động

Một điểm cộng nữa là Acer cũng đã bổ sung thêm bề mặt hoa văn với những đường hoa văn phây xước nhờ vậy mà toàn bộ phần nắp lưng của Nitro 5 trở nên rất hiện đại và vô cùng cá tính.

Hệ bàn phím được nâng cấp mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng. Với hành trình phím được nâng lên 1.6mm cùng khoảng cách giữa các phím F cũng thay đổi rộng hơn, nên khi thao tác người dùng sẽ cảm giác rất “êm”, độ nảy tốt và đặc biệt không sợ gõ nhầm trong mọi tình huống. Cùng với đó là đèn nền RGB 4 vùng các khiến cho game thủ thích mắt hơn. Chính sự thay đổi, sẽ giúp người dùng dễ dàng chơi game hay chạy deadline ngay cả trong đêm tối.

laptop chơi game và học tập - 2

Hệ đèn nền giúp người dùng thao tác tốt hơn trong đêm tối

Phần di chuột trên Nitro 5 được hỗ trợ tính năng đa điểm đến từ phần mềm driver Precision Touchpad. Công nghệ này được xem là một sự kết hợp mới của Window giúp người dùng có được những thao tác trên Touchpad dễ dàng hơn. Cụ thể, thao tác click chuột trên Nitro 5 giờ đây đã được thay đổi bằng cách chạm 2 ngón tay, vuốt 2 ngón tay là cuộn, chạm 3 ngón là ẩn hay hiện những tab đang sử dụng.

laptop chơi game và học tập - 3

Màn hình IPS của Nitro 5 vẫn hiển thị rõ với góc nhìn nghiêng

Trong tầm giá chưa đến 30 triệu thì đa phần những mẫu laptop trên thị trường đều sử dụng màn hình Full HD đạt 45% NTSC với ~64 sRGB và ~48% adobeRGB. Nhưng với Nitro 5 phiên bản 2020 thì lại khác, đây là một trong những số hiếm sản phẩm được trang bị màn hình đạt 72% NTSC.

Nitro 5 được trang bị màn hình có kích thước 15.6 inches, Full HD cùng tấm nền IPS cho độ hiển thị sắc nét, màu đen được tái tạo tốt hơn và đặc biệt là hình ảnh rất chân thật.

laptop chơi game và học tập - 4

Tỷ lệ màn hình Nitro 5 so với thân máy khá lớn

Ở phiên bản nâng cấp lần này, thiết kế của Nitro 5 đã thay đổi theo đúng với xu hướng của những mẫu laptop chơi game và học tập hiện nay với viền màn hình mỏng hơn, chỉ 6.3mm, giúp máy trở nên gọn gàng và tỉ lệ hiển thị của màn hình so với thân máy cũng lớn hơn.

Cấu hình  và hiệu năng “ khủng” đến từ một mẫu laptop tầm trung

Với phiên bản nâng cấp lần này, Acer Nitro 5 được trang con chip Intel Core i thế hệ thứ 10, card đồ họa NVIDIA GTX 1650Ti, sở hữu hai khe SSD PCIe M.2 Gen 3×4 cùng công nghệ NVMe RAID 0. Bên cạnh đó, máy sử dụng RAM DDR4 8GB giúp những bạn sinh viên thuận tiện hơn trong việc lưu trữ những tài liệu học tập của mình.

Nói về hiệu năng chiến game, ở chế độ High Setting, card đồ họa rời GeForce GTX 1650Ti trên Nitro 5 mang lại trải nghiệm mượt mà. Còn với những game không đòi hỏi nhiều cấu hình như Liên Minh Huyền Thoại thì các game thủ cứ vô tư mà chiến game với chế đồ chế độ đồ họa ở mức cao nhất là Ultra.

Năng suất tản nhiệt tối ưu hơn nhờ công nghệ độc quyền của hãng

Hệ thống tản nhiệt trên Nitro 5 sử dụng công công nghệ quạt kép dành cho cả CPU và GPU, giúp cho việc tối ưu luồng khí tốn hơn. Công nghệ độc quyền này của Acer có tên là CoolBoost, giúp người dùng có thể điều khiển tốc độ quạt quay với 3 chế độ khác nhau. Và cũng theo hãng thì CoolBoost giúp nâng cao hiệu suất của quạt lên 10% và khả năng làm mát hệ thống cũng tăng 9% so với bình thường.

laptop chơi game và học tập - 5

Khe tản nhiệt trên Nitro 5 được bố trí đằng sau và dọc theo hai bên thân máy

Không riêng gì Nitro 5 mà tất cả các dòng sản phẩm Nitro đều được Acer tích hợp phần mềm Nitro Sense. Người dùng có thể kích hoạt phần mềm này thông qua một phím tắt được trang bị ngay cụm numlock của bàn phím. Khi kích hoạt nó cho phép người dùng theo dõi nhiệt độ CPU và GPU, tốc độ quạt, hiệu suất hệ thống cùng các thông tin khác.

laptop chơi game và học tập - 6

Phím tắt Nitro Sense trên bàn phím của Nitro 5

Về độ ồn của quạt khi kích hoạt chế độ Max Fan được đánh giá là khá êm và không gây khó chịu cho người dùng. Với những tác vụ thông thường như xem phim, soạn thảo văn bản, nghe nhạc,…thì nhiệt độ của máy luôn duy trì ở mức độ ổn định dưới 45 độ, khá mát mẻ. Tương tự khi chơi những tựa game nặng liên tục gần 2 tiếng thì 2 phần chiếu nghỉ tay cũng không ấm lên là bao nhiêu, điều này chứng tỏ cơ chế tản nhiệt ở Nitro 5 hoạt động khá hiệu quả và ổn định.

Kết luận

Với tầm giá  từ 20 triệu thì Nitro 5 phiên bản 2020 được xem là mẫu laptop chơi game và học tập phù hợp với các bạn học sinh sinh viên. Sản phẩm cũng được chia thành nhiều dạng cấu hình khác nhau để đáp ứng tốt nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng. Tìm hiểu thêm về giá bán và cấu hình của từng Model Nitro 5 2020 tại đây.