Acer Nitro 5 Tiger – chiếc laptop gaming mới nhất của năm Dần

Trong năm 2022, Acer đã cho ra mắt một chiếc laptop tuy cũ nhưng mới đó chính là Nitro 5 Tiger là một biên bản nâng cấp hoàn toàn mới của Nitro 5 mới được Acer đưa ra thị trường trong đầu năm 2022, với những cải tiến và nâng cấp chất lượng Nitro 5 Tiger hứa hẹn sẽ mang đến cho các game thủ trải nghiệm mới mẻ khi chơi game với Nitro 5 Tiger. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau phân tích những điểm nổi bật của chiếc laptop gaming mới nhất trong năm Dần của Acer.

Thiết kế mang phong cách mạnh mẽ

So với các bản trước của Nitro 5 thì Nitro 5 Tiger cũng được kế thừa với phần thiết kế theo phong cách mạnh mẽ vốn có của một chiếc laptop gaming, trên bề mặt của laptop là những đường nét sẽ làm nổi bật với vẻ bề ngoài cá tính và mạnh mẽ như cái tên Nitro 5 Tiger. Thêm vào đó là gam màu chủ đạo màu đen huyền bí đã làm cho chiếc laptop này càng thêm mạnh mẽ như một con cọp thật sự.

Acer Nitro 5 Tiger với vẻ ngoài mạnh mẽ, phong cách thời thượng

Khi nhắc đến Nitro 5 Tiger thì không thể thiếu hệ thống đèn LED RGB 4 được trang bị trên bàn phím và thông qua nút Nitro Sense trên bàn phím mà người dùng có thể tùy chọn màu sắc khác nhau khi sử dụng vừa làm tăng tính thẩm mỹ cũng như đóng vai trò chiếu sáng cho người dùng khi làm việc hay chơi game ở những nơi không đủ ánh sáng. Chưa hết với các phím di chuyển “WASD” và 4 phím mũi tên cũng được thiết kế vô cùng nổi bật để thuận tiện cho các thao tác chớp nhoáng ở các thời khắc quyết định.

Cấu hình siêu mạnh mẽ, chinh phục mọi thử thách

Chưa hết ở mẫu laptop gaming mới nhất này của Acer Nitro 5 đã mang cho mình một diện mạo hoàn toàn mới từ thiết kế cho đến hiệu năng mạnh mẽ hệ thống tản nhiệt công nghệ cao, sẵn sàng đồng hành cũng các game thủ để chinh phục những tựa game đồ họa cao như hiện nay. Acer Nitro 5 Tiger được biết đến là chiếc máy tính đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp bộ xử lý Intel thế hệ 12 mới nhất, chính nó đã mang lại cho Nitro 5 Tiger một nguồn năng lượng mạnh mẽ kèm theo khả năng xử lý đa nhiệm nhanh chóng.

Cấu hình tầm cao mới Intel thế hệ 12 đầu tiên hiện nay

CPU Intel thế hệ 12 này sở hữu 14 nhân với 6 nhân hiệu suất cao, 8 nhân tiết kiệm điện và 20 luồng đa khi được tích hợp trong Nitro 5 Tiger đã giúp laptop đột phá được giới hạn về khả năng xử lý các tác vụ hay là laptop của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những task chạy nền khác. Tiếp theo là chiếc card đồ họa mạnh mẽ NVIDIA GeForce RTX 30 Series được trang bị trên Nitro 5 Tiger, dòng card đồ họa này nổi bật với kiến trúc RTX Ampere  thế hệ thứ 2 đem đến hình ảnh chân thực nhất cùng các tính năng sử dụng AI tối tân như NVIDIA DLSS. Công nghệ Max-Q hiện đại cũng áp dụng sức mạnh AI, do đó khi được kết hợp với Intel thế hệ 12 đã tạo nên một luồng sức mạnh vô tận trong Nitro 5 Tiger.

Card đồ họa RTX 30 Series mang đến nguồn năng lượng vô tận

Cuối cùng là phần nâng cấp với dung lượng của Nitro 5 Tiger với 2 khe cắm ổ cứng M.2 PCIe GEN 4 và 2 khe ram cho phép nâng cấp tối đa 32GB Ram DDR4 3200Mhz, Nitro 5 Tiger sử dụng ổ cứng SSD dung lượng 512GB để vừa lưu trữ và tăng tốc khởi động ứng dụng, laptop.

Hệ thống tản nhiệt với 2 cánh quạt thiết kế độc đáo giúp đạt hiệu quả cao khi làm việc

Để có thể đảm bảo tính ổn định của laptop khi hoạt động mà không bị ảnh hưởng Acer đã sử dụng đến công nghệ tản nhiệt mới nhất. Trong đó với phần khung máy được thiết kế hoàn toàn mới để cải thiện hiệu quả trong quá trình tản nhiệt, Nitro 5 Tiger bao gồm 2 quạt tản nhiệt, 2 cổng hút gió trên và dưới kèm theo 4 cổng xả nhiệt, với thiết kế tản nhiệt như thế đã giúp cho Nitro 5 Tiger đạt hiệu quả cao nhất và khả năng làm mát liên tục. Ngoài ra người dùng có thể điều chỉnh tốc độ quạt, đèn….thông qua phím Nitro Sense trên bàn phím.

Trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản đến cao cấp

Nitro 5 Tiger được trang bị đa dạng có cổng kết nối bao gồm HDMI 2.1,  Intel® Thunderbolt™ 4 và chuẩn USB 3.2 mới nhất (hỗ trợ cả Gen 1 và 2). Kèm theo đó là Intel® Killer E2600 Ethernet Controller, chuẩn Wifi Intel® Killer™ 6 AX1650i, và trình điều khiển Control Center 2.0, bạn có trong tay tất cả công cụ cần thiết để quét sạch mọi đối thủ.

Hình ảnh sắc nét, chi tiết

Không chỉ cấu hình được nâng cấp mà màn hình của Nitro 5 Tiger cũng mang một diện mạo hoàn toàn mới. Từ kích thước tiêu chuẩn là 15.6 cho đến 17.3 inch cho người dùng có thể lựa chọn, độ phân giải QHD và tấm nền IPS làm cho hình ảnh khi hiển thị càng thêm sắc nét và chi tiết cho game thủ tầm nhìn tốt nhất ở mọi góc độ. Kèm theo tần số quét siêu tốc 165Hz và thời gian phản hồi 3ms sẽ mang lại cho game thủ một lợi thế trong những trận chiến với trải nghiệm mượt mà, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xấu như giật lag, đứng khung hình.

Hình ảnh hiển thị mang đến độ chân thực cao cho game thủ trải nghiệm

Không chỉ hình ảnh tuyệt vời mà hệ thống âm thanh của Nitro 5 Tiger sẽ cho game thủ cảm nhận được thể giới game càng thêm chân thực. Với công nghệ DTS:X® Ultra, âm thanh trong trẻo hơn và được giả lập hiệu ứng 3D giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra phương hướng đối phương thông qua tiếng động mà họ phát ra.

Trên đây là bài viết chia sẻ về Acer Nitro 5 Tiger chiếc laptop gaming mới nhất của năm Dần mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn game thủ. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về các dòng laptop mới của Acer.

>>>>Đánh giá mẫu laptop gaming mới Predator Helios 500
>>>>Hé lộ 2 chiếc laptop gaming tầm giá 30 triệu