Acer Nitro 5 Spin – laptop chơi game màn hình cảm ứng xoay, Core i thế hệ 8, GTX 1050, giá từ $1000

Dòng laptop chơi game bán chuyên Nitro của Acer hôm nay có thêm một phiên bản màn hình xoay (convertible) với tên gọi Nitro 5 Spin. Đây là một sản phẩm lạ bởi làng laptop chơi game vốn rất ít có sự thay đổi về mẫu mã, cùng lắm chỉ là mỏng đi và nhẹ đi thay vì có nhiều chế độ sử dụng. Chiếc máy này được trang bị cấu hình rất mới với CPU Core I thế hệ thứ 8 của Intel, GPU GeForce GTX 1050 và có giá bán $1000.

tt13-1

Dòng Nitro của Acer vốn được xem là dòng máy lỡ cỡ bởi nó thường có thiết kế văn phòng nhưng lại sở hữu cấu hình chơi game. Chuyển sang năm nay thì Acer giới thiệu Nitro 5 với thiết kế thiên về game hơn. Acer hướng dòng máy này đến đối tượng người dùng trẻ thích chơi game nhưng không chỉ game lệ thuộc nhiều vào GPU mà còn là những game tương tác cùng nhau, game nhẹ vui vẻ chơi trên màn hình cảm ứng nên hãng mới thiết kế Nitro 5 Spin với màn hình cảm ứng xoay được trong form máy 15,6″.

tt13-2

Vỏ máy được làm bằng nhôm anodize, thiết kế mỏng với các chi tiết nhấn màu đỏ như bản lề kép, đường chỉ nhấn quanh viền máy bên trong và cụm phím WASD. Máy được trang bị hệ thống loa 2.1 với 2 loa stereo, 1 sub và hỗ trợ công nghệ Dolby Audio Premium. Máy có 2 cổng USB 3.0 (USB-A), USB 3.1 (USB-C), USB 2.0, HDMI, jack âm thanh 3,5 mm và khe đọc thẻ SD. Acer còn trang bị Wi-Fi 802.11ac MU-MIMO để tăng chất lượng kết nối và đặc biệt là cảm biến vân tay hỗ trợ Windows Hello.

tt13-3

Chiếc máy sở hữu cấu hình mới với CPU Core I thế hệ 8, tối đa 4 nhân và GPU GeForce GTX 1050 với 4 GB GDDR5. Dòng GPU này rất phổ biến trên những chiếc máy chơi game tầm trung và nó đủ mạnh để chúng ta chơi được nhiều tựa game AAA ở độ phân giải FHD và thiết lập trung bình cao. Về lưu trữ, Acer trang bị cho máy SSD với dung lượng tối đa 512 GB dùng giao thức NVMe.

tt13-4

Acer có lý khi trang bị một chiếc màn hình cảm ứng có thể xoay được trên một chiếc máy 15,6″ với cấu hình chơi game như Nitro 5 Spin. Cá nhân mình nghĩ rằng một chiếc laptop cảm ứng sẽ mở ra nhiều tính năng hơn và chúng ta cũng có thể chơi được nhiều tựa game hơn cũng như có thể sử dụng được nhiều ứng dụng có giao diện tối ưu cảm ứng trên Windows Store. Tuy nhiên, nó cũng có thể xem là một trang bị khá thừa thải nếu anh em chỉ muốn chơi game truyền thống, màn hình cảm ứng sẽ đội giá máy lên cũng như khiến chúng ta phải mất công lau chùi cũng như bảo quản. Được biết Nitro 5 Spin sẽ bắt đầu được bán tại Mỹ với giá khởi điểm là $999 vào tháng 10 tới, chưa rõ Acer có đem dòng này về Việt Nam hay không nhưng dòng Nitro 5 không cảm ứng thì đã có mặt trên thị trường.

tt13-5

tt13-6

tt13-7

tt13-8

tt13-9

Theo: AnandTech​