Acer chính thức bán Predator X34, màn hình cong hỗ trợ G-Sync, giá 1.300 USD

Sau phần trình diễn tại Computex 2015, Acer đã chính thức bán ra thị trường Predator X34, với giá 1.300 USD. Đây cũng là mẫu màn hình cong đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ G-Sync, có tác dụng đồng bộ tốc độ xử lý khung hình của card đồ họa Nvidia với việc xuất khung hình đó theo thời gian thực.

tt10

Đang tải Acer Predator X34_tinhte.jpg… Về mặt kỹ thuật, Predator X34 thiết kế theo chuẩn màn hình 34 inch, tấm nền cong IPS và độ phân giải 3.440 x 1.440 pixel (WQHD), tỷ lệ khung hình 21:9 mang lại góc nhìn ngang rộng hơn đáng kể so với màn hình tiêu chuẩn.

Acer cho biết tần số quét hay tốc độ làm tươi mặc định của màn hình là 60Hz, tuy nhiên người dùng có thể tùy chỉnh lên mức 100Hz nhằm giảm hiệu ứng bóng mờ (motion blur) trong những cảnh chuyển động nhanh.

Điểm nổi bật của Predator X34 là công nghệ G-Sync với một bo mạch xử lý riêng tích hợp bên trong màn hình nhằm đồng bộ số khung hình card đồ họa Nvidia xử lý phù hợp với tốc độ làm tươi của màn hình theo thời gian thực. Điều loại giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình, đặc biệt với những game đồ họa nặng như trước đây.

Bên cạnh đó, màn hình còn được trang bị hệ thống âm thanh DTS Surround 2 loa, công suất 7W. Chân đế cho phép điều chỉnh linh hoạt độ cao và góc nhìn theo yêu cầu người dùng.

Về phía người dùng AMD, Acer cũng đưa ra mẫu màn hình XR341CK giá 1.100 USD, sử dụng panel tương tự Predator X34 nhưng hỗ trợ công nghệ FreeSync. Điểm khác với công nghệ G-Sync của Nvidia là không cần thêm một bo mạch xử lý riêng bên trong màn hình nên có giá bán rẻ hơn.

Nguồn tham khảo: PCWorld.co