Acer Aspire 5 2019: Chất lượng đỉnh cao cho một chiếc laptop phổ thông

dsc02554

Thiết kế như Ultrabook

Rất ít laptop phổ thông hiện tại có thiết kế tựa Ultrabook như Aspire 5. Cảm giác khi nhìn bên ngoài và cầm trên tay Aspire 5 2019 rất khác so với chính bản thân Aspire 5 2018 và nhiều dòng laptop phổ thông khác. Vỏ nhôm sang trọng kết hợp với họa tiết phay xước cùng độ mỏng rất ấn tượng chỉ 17.95mm thậm chí khiến người dùng có cảm giác hoài nghi liệu đây có phải là một chiếc Ultrabook khi lần đầu tiếp xúc. Việc chuyển từ vỏ nhựa sang vỏ nhôm cũng giúp máy tản nhiệt tốt hơn nhiều. Do đó, khi dùng Aspire 5 không chỉ có được cảm giác chắc chắn, sang trọng mà còn luôn được thoải mái, điều mà xưa nay vốn là đặc quyền của các dòng laptop cao cấp.

dsc02563

Pin 11 tiếng: Hiếm có khó tìm

So với chính mình trước đó, Aspire 5 cũng đã có bước nhảy vọt về pin. Và ở phân khúc laptop tầm trung, thời lượng pin 11 của tiếng Aspire 5 thực sự là “hiếm có khó tìm”. Pin của Aspire 5 thậm chí còn vượt nhiều dòng laptop cao cấp ở thời điểm này. Vì thế, sẽ chẳng còn nỗi lo về pin nào cả với Aspire 5. Thời lượng pin của Aspire 5 cho phép bạn kết hợp giữa công việc và giải trí liên tục mà không bị gián đoạn và cũng chẳng cần dùng các thủ thuật tiết kiệm pin như giảm độ sáng màn hình vì thực tế màn hình cũng là một lợi thế của Aspire 5 với nhiều công nghệ hiện đại, khó có thể tìm thấy ở các laptop trong phân khúc này.

dsc02587

Chip Intel thế hệ thứ 10 đầu tiên, ổ SSD lên tới 1TB lớn nhất trong phân khúc

Aspire 5 là dòng laptop được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10 đầu tiên tại Việt Nam. So với thế hệ trước, vi xử lý này giúp cải thiện hiệu năng đa nhiệm lên đến 41% giúp thực hiện các tác vụ luôn rất mượt, máy cũng mát hơn và tiết kiệm pin hơn. Đặc biệt, ở phiên bản có cấu hình cao nhất, Aspire 5 có dung lượng SSD lên tới 1 TB, lớn nhất trong số các laptop trong phân khúc này và cũng hiếm có trên thị trường, kể cả những dòng đắt tiền nhất. Với dung lượng SSD cực lớn, việc phải liên tục “dọn dẹp” laptop để có đủ chỗ trống đã là chuyện xưa, rất khác với cảm giác bực bội khi dùng laptop chỉ có SSD 128 hay 256 vốn đang rất phổ biến trên thị trường.

Aspire 5 được trang bị cấu hình cao nhất lên đến RAM 8GB DDR4, nâng cấp tối đa 16GB, card màn hình rời NVIDIA GeForce MX250. Như vậy, việc chơi các game không đòi hỏi cao về cấu hình hay sử dụng các phần mềm thiết kế căn bản, render video đơn giản cũng là điều mà Aspire 5 có thể thực hiện rất dễ dàng thay vì phải mua những chiếc laptop đắt tiền.

Màn hình trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Aspire 5 có màn hình Full HD đi kèm công nghệ Acer Color Intelligence nên hiển thị rất sống động và sắc nét. Màn hình cũng được trang bị tấm nền IPS (tùy cấu hình) có góc nhìn rộng tới 178 độ, giúp có thể quan sát dễ dàng ở nhiều hướng. Phần viền trước màn hình được làm rất mỏng nên tối đa được không gian hiển thị khi sử dụng trong khi kích thước máy lại thon gọn hơn. Đáng chú ý, Aspire 5 được trang bị công nghệ BlueLight Shield cản 80% ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng tới mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

Aspire 5 có 7 phiên bản, 14 inches và 15.6 inches nên cho có nhiều lựa chọn về kiểu dáng phù hợp kèm theo cấu hình của máy. Nếu bạn cần một chiếc laptop nhỏ gọn, nên chọn các phiên bản 14 inches. Còn nếu bạn cần một chiếc laptop có không gian làm việc rộng rãi, khả năng hiển thị lớn thì các phiên bản 15.6 inches sẽ rất phù hợp.

dsc02574

Cổng kết nối hoàn chỉnh

Dù được thiết kế theo hướng một Ultrabook mỏng nhẹ nhưng Aspire 5 không hy sinh các cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay như nhiều Laptop khác. Aspire 5 vẫn có USB Type-C, 2 cổng USB 3.1, cổng USB 2.0, cổng HDMI hỗ trợ HDCP, giắc cắm tai nghe 3,5 mm (có microphone tích hợp), cổng Ethernet. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 để giúp việc kết nối không dây nhanh và dễ dàng hơn.

Đáng chú ý, Aspire 5 cũng có cổng kết nối Wifi 2×2 Wi-Fi 5 (802.11ac) cùng công nghệ MU MIMO giúp ổn định kết nối internet trong các điều kiện sóng Wifi yếu hoặc chập chờn. Vì thế, bạn có thể luôn giữ được liên lạc thông suốt và ổn định trong mọi hoàn cảnh.

Mức giá thấp nhất của Aspire 5 là 11,99 triệu đồng và cao nhất là 17,99 triệu đồng. Đây là mức giá không thể tốt hơn nếu so sánh với cấu hình, thiết kế và thời lượng pin và những công nghệ hiện đại mà Aspire 5 mang lại. Trong phân khúc này, rất khó có thể tìm được một lựa chọn nào tốt hơn ở thời điểm này.

BOX:

Từ nay đến hết 31/12 hoặc đến khi hết quà, khi mua Aspire 5 sẽ được tặng ngay túi Chill Bag sành điệu. Đây chính là cơ hội tốt cho bạn để sở hữu một chiếc laptop chất lượng tối đa trong tầm giá.

aspire-5_new_kv