Top 3 mẫu laptop 2020 đáng mua mà các bạn sinh viên không nên bỏ lỡ

Laptop không chỉ là vật dụng hữu ích bên cạnh các bạn sinh viên trong 4-5 năm trên giảng đường đại học, mà đôi khi là nó còn là người đồng hành cùng bạn trong suốt quãng đường sự nghiệp sau này. Do vậy những mẫu laptop sinh viên cùng cần được lựa chọn một cách kỹ càng để phục vụ cho mục đích lâu dài. Cùng tìm hiểu những mẫu laptop 2020 đáng mua dành cho sinh viên được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Top 3 laptop sinh viên không nên bỏ lỡ năm 2020

1. Acer Aspire 3

Ngoại hình thiết kế 

Acer Aspire 3 gây được sự thu hút ánh nhìn bởi thiết kế vô cùng trẻ trung năng động với nhiều sự lựa chọn về màu sắc, phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dùng. Phần chiếu nghỉ tay và lớp vỏ máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm nguyên khối vô cùng sang trọng, riêng phần mặt đáy và viền màn hình được làm bằng chất liệu nhựa để giảm giá thành của sản phẩm.

laptop 2020 đáng mua - 1

Phần viền màn hình trên Aspire 3 cũng được làm khá mỏng rất phù hợp với xu hướng hiện nay

Mặc dù có sự phối hợp của chất liệu kim loại thế nhưng độ gọn nhẹ của Aspire 3 cũng vô cùng ấn tượng, rất đúng chất sinh viên. Cụ thể, sản phẩm chỉ năng 1.7kg và dày chưa tới 20mm để các bạn có thể dễ dàng đem theo bên mình để đi chơi, đi học, đi làm,..

laptop 2020 đáng mua - 2

Viên pin trên Aspire 3 vô cùng ấn tượng và cho thời gian sử dụng lên đến 9 tiếng

Phần bản lề trên sản phẩm được thiết kế theo dạng 2 chấu, giúp máy các thao tác gập và mở máy vô cùng chắc chắn và không hề có hiện tượng lung lay. Ngoài ra thì thiết kế bản lề cũng cho khả năng mở rộng lên đến 180 độ, giúp các bạn sinh viên thuận tiện hơn trong việc làm việc nhóm hay thuyết trình.

>> Xem thêm: Laptop 2020 đáng mua dành cho dân văn phòng

Cấu hình hiệu năng

Mặc dù hướng đến người dùng phổ thông tuy vậy mà cấu hình của Aspire 3 cũng không hề “yếu đuối” tí nào. Cụ thể sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel® Core™ i5-1035G1 với xung luồng 1.60 GHz, dung lượng RAM 4 GB DDR4 đi kèm ở cứng 256GB PCIe NVMe SSD. Khi test tốc độ đọc ghi của ổ cứng SSD trên máy thì thấy ổ cứng này có tốc độ đọc tối đa lên tới 1.500 MB/s và tốc độ ghi 900 MB/s, nhờ vậy mà thời gian thực hiện các thao tác tắt mở máy hay chuyển đổi tab, ứng dụng trên Aspire 3 cũng cô cùng nhanh và ấn tượng.

laptop 2020 đáng mua - 3

Aspire 3 xử lý tốt các tác vụ học tập và văn phòng từ cơ bản đến nâng cao

Những bạn sinh viên thường xuyên giải trí với một vài tựa game sau giờ học tập mệt nhoài thì Aspire 3 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu này. Chẳng hạn với tựa game Liên Minh Huyền Thoại máy vẫn cho khả năng chơi tốt với mức cài đặt Medium với khung hình trung bình khoảng 6x FPS.

2. Acer Aspire 5

Thiết kế ngoại hình

Là phiên bản tiếp theo trong chuỗi sản phẩm Aspire của Acer, thế nên Aspire 5 cũng có nhiều nét tương đồng về ngoại hình so với người tiền nhiệm Aspire 3. Tuy nhiên với phiên bản này, Aspire 5 được làm mỏng gọn hơn rất nhiều với độ mỏng 17.95mm, nhẹ chỉ 1.5kg.

laptop 2020 đáng mua - 4

Hai bên hông máy vẫn được trang bị đầy đủ những cổng kết nối cơ bản

Chất liệu nhôm trơn min bên ngoài vỗ máy vừa tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn cho người dùng, vừa tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho sản phẩm. Bắt kịp xu hướng những mẫu laptop có không gian màn hình rộng rãi năm 2020, viền màn hình trên Aspire 5 cũng được làm mỏng khá nhiều, giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các bạn sinh viên khi xem phim và giải trí.

laptop 2020 đáng mua - 5

Hệ bàn phím chiclet 6 hàng với độ nảy vừa phải cùng kích thước phím hợp lý giúp các bạn sinh viên dễ dàng thao tác nhập liệu hay soạn thảo văn bản

Cấu hình hiệu năng

Sản phẩm được trang bị con chip Core™ i5-10210U thế hệ thứ 10 đến từ Intel cho khả năng tiết kiệm điện cùng hiệu năng tăng nhiều so với thế hệ của, dung lượng RAM trên máy lên đến 8GB DDR4, 2400MHz và có thể nâng cấp tối đa 16GB, ở cứng 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe), cùng card đồ họa Onboard Intel® UHD Graphics.

laptop 2020 đáng mua - 6

Aspire 5 còn gây ấn tượng với thời lượng pin sử dụng liên tục lên đến 11 tiếng

 Mặc dù là card onboard tuy nhiên GPU này là bản nâng cấp so với chip HD Graphics củ, do vậy mà hiệu năng đồ họa trên máy cũng không hề làm chúng ta thất vọng. Ngoài việc cân tốt những tác vụ học tập và văn phòng từ cơ bản nâng cao thì Aspire 5 vẫn giúp người dùng có thể thao tác với một vài phần mềm thiết kế đồ họa cấu hình nhẹ như PTS CS6,…

>> Xem thêm: Laptop 2020 đáng mua dành cho game thủ

3. Acer Swift 3S

Trong năm 2020, những mẫu laptop sinh viên thường được thiết kế với độ mỏng nhẹ cao để mang lại tính di động cho sản phẩm. Và cái tên Swift 3S đến từ Acer cũng không phải là một ngoại lệ! Trong ánh nhiều đầu tiên, Swift 3S tạo được sự chú ý với ngoại hình vô cùng tinh tế và hiện đại đi cùng với độ mỏng nhẹ vô cùng thời thượng.

laptop 2020 đáng mua - 7

Swift 3S nặng từ 1.19kg với chất liệu hợp kim nhôm magie và chỉ mỏng 16.45mm

laptop 2020 đáng mua - 8

Phần viền màn hình được làm mỏng tối đa với 4.37mm

Vấn đề bảo mật tài liệu với các bạn sinh viên và văn phòng là vô cùng cần thiết, thế nên Acer đã trang bị cho Swift 3S tính năng bảo mật vân tay thông qua một nút bấm ở góc trên chiếu nghỉ tay bên trái. Phần nắp máy được thiết kế với những đường phây xước vô cùng điệu nghệ và tinh tế, giúp máy vừa hạn chế được tịnh trạng bám vân tay vừa trở nên sang trọng.

laptop 2020 đáng mua - 9

Nút chạm bảo mật vân tay trên Swift 3S

Cấu hình hiệu năng

Ngược lại với một thân hình nhỏ gọn là sức mạnh bên trên Swift 3S lại vô cùng mạnh mẽ. Sản phẩm được trang bị chip Intel® Core™ i5-1035G1, dung lượng RAM 8GB Memory on board DDRIV, 2666MHZ, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD, cùng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 (256*32*2) 7Gbps. Vơi cấu hình này thì cũng không gì ngạc nhiên khi Swift 3S cho khả năng cân tốt mọi tác vụ học tập từ cơ bản như nhập liệu, soạn thảo văn bản, thao tác với các phần mềm thống kê SPSS, STATA,…cho đến các tác vụ nâng cơ như thiết kế đồ họa 2D.

laptop 2020 đáng mua - 10

Swift 3S được trang bị sẵn hệ điều hành Windows 10 Home

Kết luận

Trên đây là 3 mẫu laptop đáng mua 2020 dành cho sinh viên, hy vọng rằng bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Nếu muốn sở hữu một trong ba mẫu laptop ấn tượng đến từ Acer và để sở hữu chế độ bảo hành 3S1 độc quyền của hãng, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.

Xem thêm: 4 mẫu laptop chuyên đồ họa 3D sinh ra là dành cho những nhà sáng tạo nội dung