PlayerUnknown’s Battlegrounds – Tựa game hứa hẹn lật đổ đế chế Dota 2

Chỉ sau 4 tháng ra mắt, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã sở hữu tới gần 5 triệu người chơi, thu về khoảng 150 triệu USD cho nhà phát triển Bluehole, dù chưa chính thức ra mắt. Đây có thể xem là một trong những bất ngờ thú vị nhất của làng game ở nửa đầu năm 2017. Vậy điều gì làm nên sức nóng cực đại cho tựa game sinh tồn kết hợp bắn súng PUBG này?

KÉN CHỌN NGƯỜI CHƠI

Tựa game tưởng chừng như kén chọn người chơi vì bên cạnh việc đòi hỏi game thử phải trang bị một chiếc máy có cấu hình mạnh với card đồ hoạ tiêu chuẩn khá, tản nhiệt tốt thì lối chơi của PUBG cũng đòi hỏi game thủ phải có một số kĩ năng nhất định. Nhưng cũng chính vì yếu tố kén chọn này, game thủ càng mong muốn tìm hiểu PUBG vì tính tò mò cùng mong muốn trải nghiệm một tựa game quá khác biệt trên thị trường game vốn đã có quá nhiều tựa game giống nhau về lối chơi.

ĐỒ HOẠ CỰC ĐỈNH

Với bản đồ rộng hơn 64 km, hình ảnh môi trường, nhân vật trung thực, đẹp mắt cũng là yếu tố quyết định mang 39$ từ túi game thủ vào túi của Bluehole một cách dễ dàng. Mọi chi tiết trong game từ hình ảnh giao diện đến chuyển động đều được Bluehole tinh chỉnh đến mức tinh xảo và logic nhất có thể. Bluehole luôn mong muốn một khi game thủ cầm chuột và đặt tay lên bàn phím thì họ lập tức gia nhập vào chiến trường sinh tử này.

LỐI CHƠI LÔI CUỐN

Về cơ bản, PlayerUnknown’s Battlegrounds là một tựa game thế giới mở sinh tồn, thế nhưng nó tạo ra hiệu ứng chưa từng có trong cộng đồng game thủ Việt Nam cũng như trên thế giới bằng lối chơi kịch tính, hấp dẫn và đề cao tính chất hành động cá nhân, nhóm 2, nhóm 4, nhóm 8. Khi người chơi tham gia vào chiến trường, điều họ quan tâm duy nhất chỉ là làm thế nào để trở thành người sống sót cuối cùng. Điều này mang lại cảm giác “một mình chống lại cả thế giới” như trong phim siêu anh hùng. Nghe đến đây thôi đã thấy hấp dẫn chưa nào?