League of Legends – Ông hoàng của dòng game MOBA

Từng bị so sánh như“bản sao kém hoàn chỉnh của DOTA 2”, nhưng trò chơi đang dần chứng minh điều ngược lại và khẳng định vị trí đích thực của mình. Trải qua 5 năm đồng hành và phát triển cùng cộng đồng eSport thế giới, League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các tín đồ game MOBA nói riêng, và cộng đồng thể thao điện tử nói chung.

3vS4JZegc357IPdaj_2-ye7gjLKtiV2GNGkdLT1M76Qa3Xhb9JKBWJ-pJn-vCAEHZEkt465JwBgJ4cZIUwL2kdcyjfA1IrYD-qN2MlMZN1JZru5HW2yIkuPP16r8rOt5onIoa2jx

Chinh phục hàng triệu con tim từ những ngày đầu tiên 

Được phát hành lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 10 năm 2017 bởi RIOT GAMES, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends), đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của thể loại game MOBA. Trong 2 năm đầu tiên, tựa game này đã liên tục nhận được các lời phê bình tích cực từ các cây bút “gắt gao” nhất đến từ các tạp chí game uy tín như IGN, gamespot. Đặc biệt, trò chơi cũng đã nhận được 5 giải vinh dự cho hạng mục game online xuất sắc nhất tại sự kiện Game Developer Choice Awards 2010.

Sự thành công của Liên Minh Huyền Thoại xuất phát từ đội ngũ phát triển game “hùng hậu”, trong đó có việc sở hữu 7 “phù thủy đồ họa” đến từ Blizzard (Cha đẻ của các tựa game kinh điển như Starcraft, Warcraft,…), và đặc biệt chính là  Steve “Guinsoo” Feak, một trong những người đồng thai nghén DOTA, huyền thoại MOBA lững lẫy một thời.

Cho đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng người chơi Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới đã gần chạm mốc 1 tỷ. Theo một báo cáo gần đây nhất của RIOT GAMES chỉ riêng trong năm 2017, số lượng người chơi thường xuyên hoạt động hằng tháng đã lên đến 81 triệu người. Một con số kỷ lục mà bất kì một tựa game MOBA nào cũng hằng ao ước.

Đa dạng, dễ gần, tùy biến cao

cAbSYyGsazWyciOclJAk0PxpqlKA5IADyiplEe3zNqz0dP23rBMYAHPx5BligvJsUM_RWh1ixfEfP-tVA2P_iYkC-7mZvVHwbHHWw20UgEzKoGzGQyLG25mEZ97bVEv1jXQZI-QP

Một trong những ưu điểm lớn nhất của League of Legends nằm ở việc sở hữu số lượng Champions (Tướng) nhiều nhất trong số các tựa game MOBA hiện hành trên thị trường. Điều này, mang đến cho người chơi sự lựa chọn vô cùng đa dạng và phong phú khi có thể mặc sức lựa chọn và phát triển hướng đi mà mình yêu thích. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng Champions của tựa game này đã lên đến 139, và với tần suất 1 quý 1 tướng mới như hiện tại, người chơi sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để có thể làm quen và thuần thục hết tất cả các vị tướng này trước khi có ý định chuyển sang trò chơi khác.

Bên cạnh đó, lối chơi của Leagues of Legends vô cùng đơn giản và dễ làm quen. Dễ đến nỗi, bất kì người chơi nào, kể cả những ai lần đầu cầm phím và chuột tại đấu trường Summoner Rift, cũng có thể dễ dàng bắt nhịp và thuần thục chỉ trong 2 giờ đầu tiên trải nghiệm.

Điểm then chốt giúp tạo nên tính gắn kết cao cho trò chơi nằm ở tinh thần động đội và phối hợp xuyên suốt trận đấu. Sẽ chẳng có ai là siêu sao của cuộc chiến, khi chỉ cần một phút lơ là, thì việc bị “lật ngược thế cờ” và chuốc lấy thất bại là điều hiển nhiên.

Ngoài ra, sự đa dạng trong lối chơi, cùng với việc nhà phát hành liên tục cập nhật các tính năng mới sẽ khiến người chơi không bao giờ cảm thấy rập khuôn. Với một mùa giải kết thúc, sẽ xuất hiện một lối chơi (META) khác nhau, từ đó dẫn đến sự thay đổi liên tục cách chơi, xây dựng nhân vật, tạo nên những trải nghiệm vô cùng đa dạng cho người chơi.

Sự xuất hiện của Hệ thống Ngọc bổ trợ mới tại phiên bản tiền mùa 8 gần đây đã thực sự tạo nên một cuộc cách mạng cho người chơi Leagues of Legends toàn cầu. Trong phiên bản mùa thứ 8 sắp được ra mắt, nhà phát hành chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ nữa cho cộng đồng fan của mình.

Đồ họa đỉnh cao, cấu hình thân thiện

Xtxlrl-i9rtbO7XA6EwGec1Ct2YByndcaqvTL-VJWnaPRW7pxJ52D4eVP7RkW-YB0LvmMXNoVQpJwuVD4ptxBMAPIOhiSZ4Tdjm3FYZ4rPfQq5AQI-jwGeeAc97qsTiWuLZ_Kai8

Nguyên nhân khiến cho tựa game này có thể dễ dàng tiếp cận đến trái tim của hàng trăm triệu tín đồ MOBA trên toàn thế giới chính là cấu hình và đồ họa của game. Thay vì chọn nước đi đồ họa 3D, trải nghiệm chuẩn HD như các tựa game khác, Leagues of Legends lại lựa chọn nước đi an toàn hơn khi sử dụng nền tảng đồ họa Cel – Shading (2,5D). Điều này giúp cho các cỗ máy tầm trung, thấp vẫn có thể “chiến” một cách mượt mà. Đối với những máy sở hữu cấu hình cao, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi người chơi có thể dễ dàng thiết lập cấu hình chạm ngưỡng Max Setting.

Hiện nay, để có thể trải nghiệm League of Legends ở cấu hình cao nhất, chiếc máy người chơi cần sở hữu ít nhất Bộ vi xử lý CPU 2.4 GHz Dual Core trở lên, Card màn hình Nvdia Geforce 8800, tương đương với AMD Radeon HD 5670 và RAM 8GB.

Đối với “Vũ khí tản nhiệt” Acer Nitro 5, cấu hình chuẩn E-sport của cỗ máy này với Card đồ họa rời GTX 1050 2GB GDDR5, RAM 8GB với 1 khe nâng cấp, kết hợp cùng công nghệ màn hình IPS – mang trải nghiệm màu sắc chuẩn HD đến game thủ, mọi bối cảnh, nhân vật trong đấu trường Summoner Rift sẽ xuất hiện trước mặt người chơi chân thực nhất cho đến từng chi tiết. Ngoài ra, công nghệ ép xung tản nhiệt của công nghệ CoolBoost và Dust Defender độc quyền của Acer sẽ giúp cho game thủ gạt đi những lo lắng về vấn đề thoát nhiệt mà tập trung vào trận đấu.

Hoặc nếu hướng đến một “cỗ máy hủy diệt” đích thực, Predator Helios 300 là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho các game thủ đang cân nhắc rinh về một chiếc máy “tốt lõi, đẹp mã”. Card màn hình chuẩn GTX 1050Ti 4GB GDDR5 tân tiến nhất, RAM 8GB DDR4 và bộ vi xử lý Intel Core i5 7300HQ 2.5 GHz, sẽ chẳng có bất kì rào cản nào dành cho các game thủ trong việc hòa mình vào đấu trường Summoner Rift với trải nghiệm Full HD, chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, chỉ có duy nhất dành cho Predator Helios 300 chính là thiết kế vỏ máy kim loại vô cùng ngầu kết hợp cùng logo đặc trưng của thương hiêu Predator. Một cỗ máy hủy diệt đích thực, thách thức mọi giới hạn phần cứng và đồ họa dành cho những tín đồ trò chơi điện tử.

Tạm kết

Leagues Of Legends đã tạo nên được tiếng vang lớn trong cộng đồng E-sport trong suốt 7 năm qua. Bản cập nhật tiền mùa 8 đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho cộng đồng game thủ LOL, không biết còn điều gì đang đợi chờ chúng ta phía trước.

Đây vẫn còn là một ẩn số lớn nhưng chắc chắn một điều rằng, RIOT GAMES và TENCENT chưa bao giờ làm người chơi thất vọng cả. Tuy nhiên, trước hết, các game thủ cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một dàn máy với cấu hình phù hợp để có thể trải nghiệm Leagues of Legends trong thời gian sắp tới bằng những trải nghiệm chân thực nhất, như Acer Nitro 5 hoặc Predator Helios 300.