Gợi ý mẫu laptop chơi game tốt giá rẻ sẵn có trên thị trường

Với phân khúc khách hàng là sinh viên, người mới đi làm, để tìm được một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ sẽ khiến bạn mất chút thời gian tìm hiểu và tham khảo. Tuy nhiên, mới đây hãng Acer đã giới thiệu đến thị trường bản nâng cấp của mẫu laptop Acer Aspire 7 với những hiệu suất được nâng cao, đem lại cảm giác trải nghiệm mới cho khách hàng và ngân sách rất phù hợp cho mọi người.

Cấu hình đủ để chiến game

laptop chơi game tốt giá rẻ - 1

Tổng quan sản phẩm Aspire 7 

Acer Aspire 7 là mẫu laptop chơi game dành cho những người dùng có ngân sách giới hạn nhưng vẫn muốn sở hữu một trợ thủ chiến game đắc lực. Với những tối ưu hóa về cấu hình, Aspire 7 sẽ giúp bạn có thời gian giải trí với các tựa game thịnh hành một cách hài lòng. Cùng tham khảo thông số kỹ thuật sản phẩm như sau:

Mã sản phẩm: Acer Aspire 7 A715-72G-50NA

  • Bộ xử lý: Intel Core i5-8300H xung nhịp 2,3GHz up to 4GHz
  • Bộ nhớ RAM: 8GB DDR4 2400MHz (hỗ trợ 2 khe cắm, nâng cấp tối đa 32GB)
  • Dung lượng ổ cứng: 1TB HDD 5400rpm (nâng cấp tối đa 2TB, khe cắm hỗ trợ ổ cứng SSD M.2 SATA)
  • Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 1050 4G-GDDR5
  • Cổng kết nối: USB Type-C, USB 3.0, hai cổng USB 2.0, HDMI, Ethernet RJ45, khe đọc thẻ nhớ SD, jack cắm âm thanh (tai nghe hoặc loa) 3,5mm
  • Kích thước: 381,6 x 262,8 x 23,95mm
  • Khối lượng: 2,35kg
  • Thiết kế: Vỏ nhôm
  • Giá bán: 19.990.000 đồng

Chip Intel HQ Core i5-8300H là một trong những CPU mạnh mẽ với hiệu suất xử lý công việc ổn định. Xung nhịp 2,3GHz và khả năng ép xung lên đến 4GHz cho phép bạn thoải mái vận hành hệ thống, chạy hệ điều hành và các game như LOL, FIFA, Dota 2, PUBG một cách mượt mà. Card rời Aspire 7 sử dụng là GeForce GTX 1050 đến từ thương hiệu NVIDIA quen thuộc. Card có 4GB VRAM riêng biệt giúp gia tăng thêm hiệu quả làm việc, bạn có thể chơi những game có khung hình mỗi giây FPS ở mức khá trở lên, giúp làm mượt hình ảnh, không bị tình trạng bóng mờ hoặc giật lag.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 2

Cấu hình đủ thực hiện các công việc 

Aspire 7 được cung cấp bộ đôi RAM 8GB và ổ cứng HDD dung lượng lên đến 1TB. Trong đó, ổ cứng HDD giúp tăng thêm không gian lưu trữ dữ liệu và các tệp tin lớn, đồng thời giúp tiết kiệm giá thành sản phẩm. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn cao hơn và muốn gia tăng tốc độ xử lý tác vụ, người dùng có thể chuyển qua sử dụng ổ cứng SSD với tốc độ vòng quay mỗi phút (rpm) nhanh, giúp xử lý công việc triệt để. RAM 8GB cho phép bạn thao tác nhiều việc cùng lúc hơn như mở trình duyệt lướt web, xem phim, chỉnh sửa hình ảnh Photoshop… Hai khe RAM và khả năng nâng cấp tối đa 32GB, người dùng có thể tham khảo gắn thêm RAM để tăng dung lượng. Kết hợp với xung nhịp dao động từ 2,6GHz đến 4GHz, chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ này có thể thực hiện tốt công việc nặng như render video, thiết kế đồ họa, giảm thiểu tình trạng treo máy do đầy bộ nhớ.

Aspire 7 đã được thử nghiệm thông qua các bài kiểm tra về hiệu suất, kết quả nhận được rất khả quan và nhận được phản hồi tốt. Với 3D Mark Fire Strike, Aspire 7 đạt 6886 điểm, còn PC Mark 10 đạt 4425 điểm. Khi máy hoạt động trong thời gian dài, cánh quạt quay nhanh hơn giúp nền nhiệt vẫn được duy trì ổn định và xung nhịp CPU ở mức 3,9GHz. Điều này cho thấy với cấu hình như trên, Aspire 7 vẫn sẵn sàng chiến các game có mức cài đặt 60FPS hoặc cao hơn một chút.

Thiết kế và kết nối

Điểm bất ngờ mà Acer mang đến cho người dùng đó là dù sản phẩm có giá dưới 20 triệu nhưng vẫn được xây dựng từ chất liệu vỏ nhôm mang lại những lợi ích đáng kể.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 3

Thiết kế vỏ nhôm gọn nhẹ 

Nhờ phần vỏ kim loại, nắp máy trở nên nhẹ hơn, giúp giảm khối lượng cả chiếc laptop xuống chỉ còn 2,35kg, đi kèm với kích thước gọn gàng, người sử dụng có thể tùy ý mang theo Aspire 7 trong balo cả ngày mà không cảm thấy cồng kềnh. Aspire 7 cũng là một trong những chiếc laptop gaming được thay đổi về thiết kế, tối giản hơn, không quá đậm chất gaming hầm hố như các dòng laptop Nitro hay Predator. Bề mặt Aspire 7 đơn giản hơn với màu đen kim loại, các cạnh nắp kết hợp giữa đường thẳng và đường cong nhẹ, giúp máy trông nhẹ nhàng và mềm mại hơn. Phần logo Acer bạc ở giữa và chất liệu nhôm tăng thêm vẻ ngoài chắc chắn và sang trọng, Aspire 7 có khả năng chống được những va đập vô tình hàng ngày khi sử dụng.

laptop chơi game tốt giá rẻ - 4

Thiết kế thuận tiện học tập và giải trí 

Aspire 7 được phân bố cổng kết nối đa dạng ở hai bên thân. Phía bên phải là cổng sạc nguồn, hai cổng USB 3.0 và jack cắm kết nối âm thanh. Phía bên cạnh trái, chúng ta có cổng mạng LAN, USB Type-C, HDMI, USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ. Trong đó, cổng Ethernet được thiết kế đóng mở bằng lò xo, khi sử dụng chỉ cần bật lò xo ra và nối dây vào, cấu trúc này giúp bảo vệ cổng mạng trong tình trạng không sử dụng. Với USB Type-C hiện đại, người dùng cũng thoải mái truyền tải dữ liệu tốc độ cao. Các cổng kết nối còn lại cho phép bạn sắp xếp một không gian gaming với các thiết bị khác như bàn phím, tai nghe chuyên dụng hoặc màn hình gaming lớn hơn giúp theo dõi các trận đấu thoải mái.

Với Aspire 7, Acer cũng chủ động thiết kế bàn phím backlit 6 hàng với độ rộng phím phù hợp, cho phép gõ phím dễ dàng. Ngoài ra, các phím được làm hơi lõm vào, độ nẩy và hành trình phím tốt, giúp người sử dụng bấm phím vào đúng trọng tâm, thao tác chính xác và hạn chế các vấn đề như gõ sai hoặc dính phím. Ưu điểm này giúp những người chơi game có thể thực hiện combo trong game với độ chuẩn xác cao hơn, cải thiện kết quả trận đấu.

Màn hình tối ưu

Màn hình của Aspire 7 có kích thước 15,6 inch và độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel giúp hiển thị hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Bên cạnh đó, màn hình có độ chuẩn màu 68% sRGB, 48% NTSC, 51% AdobeRGB, độ tương phản 840:1 và độ sáng 217 cd/m2, các thông số này cho thấy màu sắc trên màn hình Aspire 7 được điều chỉnh hài hòa, chi tiết. Khi xem những bộ phim hoặc chơi game đồ họa, bạn sẽ nhìn thấy độ phủ màu ổn định, gần với thực tế. Ngoài ra, Aspire 7 vẫn được cung cấp tấm nền IPS (In-plane Switching) giúp mở rộng dải màu, nâng số lượng màu sắc nhiều hơn. Tấm nền IPS còn có tác dụng tăng góc nhìn, cho phép bạn dễ dàng sử dụng chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ này ở các góc độ khác nhau.

Với những ai sử dụng màn hình trong điều kiện ánh sáng không ổn định, quá sáng hoặc quá tối, Acer đã trang bị công nghệ Acer ComfyView chống chói đồng thời điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, công nghệ Blue Light Shield độc quyền của Acer giúp cản hơn 80% ánh sáng xanh độc hại phát ra từ màn hình, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng máy trong thời gian dài, hạn chế các tác động tổn hại đến thị giác, giảm tình trạng mỏi mắt, khó chịu.

Bộ tản nhiệt hiệu quả

laptop chơi game tốt giá rẻ - 5

Bộ tản nhiệt hiện đại 

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ Acer, Aspire 7 được trang bị hệ thống tản nhiệt gồm hai quạt nằm cạnh nhau, sát với vị trí gắn CPU và GPU. Điều này giúp cho duy trì lượng gió lưu thông quanh khu vực hai linh kiện này, ổn định hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, phần thân máy được bố trí các lưới tản nhiệt với mật độ dày, nằm ngay bên dưới RAM và ổ cứng. Các khe có tác dụng hút gió vào từ dưới đáy nhờ cánh quạt quay, sau đó lưu thông đi qua các bộ phận bên trong rồi thoát ra bên ngoài qua các cạnh bên. Người dùng có thể tăng thêm hiệu quả bằng cách mua các chân đế nghiêng kết hợp quạt tản nhiệt bên ngoài, nối qua cổng USB để tạo độ thông thoáng bên dưới thân và điều hướng gió tốt hơn. Nhờ cấu trúc này, nhiệt độ trung bình Aspire 7 luôn ở mức thấp và khi chơi game nặng như Battlefield, Call of Duty,… nền nhiệt chỉ tăng lên trong khoảng dưới 70 độ.

Với một chiếc laptop chơi game tốt giá rẻ như Aspire 7, người dùng có thể trải nghiệm được quãng thời gian giải trí thoải mái. Nhờ ưu điểm về thiết kế và cấu hình, Aspire 7 nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng và các trang đánh giá công nghệ. Bạn cũng có thể thử dùng sản phẩm tại các cửa hàng chính hãng của Acer.